Đừng xem nhẹ ‘truyền nhân’ của Henry

12:59 Thứ ba 10/01/2023 | 1

Arsenal đã dễ dàng đánh bại Oxford United với tỉ số 3-0, qua đó tiến vào vòng 4 FA Cup. Trong thắng lợi này của Pháo thủ, tiền đạo trẻ Eddie Nketiah đã để lại dấu ấn đậm nét khi lập cú đúp bàn thắng.

 

Trước hết, phải nói ngay, Oxford United chỉ là đội bóng hạng ba, và giết gà thì không cần dùng dao mổ trâu, nên chẳng khó lý giải việc huấn luyện viên Mikel Arteta cất nhiều cầu thủ chủ chốt trên ghế dự bị. Điều này cũng không làm suy yếu đi sức mạnh của Arsenal khi họ hoàn toàn áp đảo đối thủ dưới tầm, đá như dạo chơi vẫn ghi được 3 bàn thắng.

Trong đó, Eddie Nketiah là một trong những nhân vật để lại nhiều ấn tượng nhất. Anh là người đá vị trí trung tâm hàng công, bên cạnh Gabriel Martinelli ở cánh trái và Bukayo Saka nơi biên phải. Ngoại trừ Saka trận này chơi có phần mờ nhạt, rời sân nhường chỗ cho Emile Smith Rowe ở phút 75, thì cả Nketiah và Martinelli đều đá hết trận.

 - Bóng Đá

 Nketiah khiến hàng thủ Oxford chao đảo.

Khả năng hoạt động rộng, di chuyển linh hoạt và sẵn sàng đón bắt những đường chọc khe hay các pha rót bóng có điểm rơi từ tuyến giữa của Nketiah đã được thể hiện rõ nét ở trận này. Hàng phòng ngự gồm những cái tên vô danh của Oxford United đã có một ngày lao đao khổ sở khi đụng độ một Nketiah trẻ trung và giàu nhiệt huyết.

Phút 70, Fabio Vieira, cầu thủ cũng chơi đặc biệt ấn tượng phía Arsenal ở trận này, có pha chọc khe đẳng cấp để Nketiah băng xuống, vượt qua thủ môn và dễ dàng đệm bóng vào khung thành trống, nâng tỉ số lên 2-0, sau khi Mohamed Elneny cởi bỏ nút thắt trận đấu trước đó 7 phút. Cũng chính Nketiah là người chốt hạ đối thủ, với pha dứt điểm chuẩn mực trong thế đối mặt thủ môn, từ đường kiến tạo của Martinelli ở phút 76.

Chấn thương mà tiền đạo Gabriel Jesus gặp phải tại World Cup 2022 khiến những người yêu mến Arsenal hết sức lo lắng trong việc tìm kiếm người thay thế xứng đáng. Eddie Nketiah từng hứng chịu nhiều nghi ngại về năng lực, bị đánh giá chưa đủ đẳng cấp để chinh chiến những trận đấu đỉnh cao.

Nhưng rồi, mặc kệ thế gian bàn luận thế nào, Nketiah dần dần thay thế được vai trò ở trung tâm hàng tiền đạo mà cầu thủ người Brazil để lại. Tất nhiên, để đạt đến trình độ như Gabriel Jesus, chân sút trẻ người Anh cần thêm thời gian và nỗ lực nhiều hơn nữa. Nhưng trên hành trình đi tìm sự thừa nhận, anh khiến những ai từng nghi ngờ và chê bai mình sẽ phải thay đổi cách nhìn.

 - Bóng Đá

 ‘Truyền nhân’ của Henry đủ sức xoay tua với Gabriel Jesus.

Trên lưng Nketiah là số áo 14, con số mang tính biểu tượng, gắn bó với huyền thoại Thierry Henry cùng những năm tháng lẫy lừng của Arsenal trong quá khứ. Nketiah luôn khao khát chứng minh rằng, con số ấy hoàn toàn xứng đáng với mình. Đấy là áp lực khủng khiếp, đồng thời cũng là niềm vinh dự lớn lao.

Trước mặt Arsenal là những chướng ngại khổng lồ, đặc biệt màn tiếp đón Man City ở vòng 4 FA Cup. Nhưng Mikel Arteta có lý lẽ và niềm tin riêng, với những người trẻ như Nketiah, vẫn rất cần cho hành trình chinh phục của Pháo thủ trên nhiều mặt trận ở mùa này.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:01 10/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục