Đừng vội mừng khi quân HAGL đông trên tuyển

20:46 Thứ năm 04/05/2017

TinTheThao.com.vnU22 Việt Nam tập trung và HLV Nguyễn Hữu Thắng đã triệu tập 11 cầu thủ HAGL. Con số vừa đủ cho một đội hình ra sân có thể khiến Bầu Đức và người HAGL hài lòng. Thế nhưng, đội bóng này cũng đừng nên vội mừng vì những nỗi lo còn đang hiệu hữu.

Chấn thương

So với các đội bóng khác ở V-League, các cầu thủ của HAGL đã thi đấu rất nhiều, xuyên suốt từ mùa giải năm trước đến nay. Việc nghỉ ngơi và hồi phục đối với những cầu thủ này là rất hiếm hoi. Và đó cũng là nguyên nhân khiến cho một cầu thủ như Văn Toàn đã tự ngã khi thi đấu ở V-League. Điều này nói lên rằng, được lên tuyển là một vinh dự nhưng cũng sẽ là áp lực cực lớn.

 - Bóng Đá

 HAGL là đội có nhiều cầu thủ góp mặt ở các đội tuyển Quốc gia Việt Nam.

HAGL sẽ bước vào lượt về V-League với nhiều âu lo. Có thể đội bóng này sẽ không rơi vào tình trạng chạy đua để trụ hạng vì thành tích đang tốt hơn so với đội cuối bảng Long An. Nhưng bóng đá thường rất khó nói trước nên nếu không cẩn thận, HAGL sẽ phải ôm hận. Mà điều đó chỉ xảy đến khi các cầu thủ của HAGL bị chấn thương và buộc phải vắng mặt ở lượt về V-League 2017.

Nếu những chấn thương này rơi vào nhóm những cầu thủ trụ cột như Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh hoặc Tuấn Anh thì HAGL sẽ là người chịu thiệt rất lớn. Vì vậy, chắc chắn sẽ không thể vui mừng khi quân số của HAGL được triệu tập rất nhiều, có thể đó là sự thừa nhận nhưng cũng là mối lo vô cùng lớn.

Đông nhưng không tinh?

HAGL có 11 vị trí được gọi lên tuyển U22 Việt Nam. Có thể hiểu rằng, đây là những thời điểm giúp cho HLV Hữu Thắng có cái nhìn tổng quan và đưa ra những đánh giá chất lượng cho những cái tên sẽ tham dự SEA Games 29. HAGL đã được mặc định là xương sống của U22 Việt Nam. Tuy nhiên, liệu có được mấy cái tên trong số 11 cầu thủ được gọi kia sẽ ra sân chính thức?

 - Bóng Đá

 Liệu bao nhiêu cái tên sẽ trụ lại trong danh sách cuối cùng.

Ngoại trừ Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, A Hoàng đang thi đấu lên chân và Tuấn Anh nếu khỏe mạnh thì gần như chắc chắn, còn lại, 6 cái tên của HAGL sẽ là quân bài dự bị. Hoặc họ sẽ bị loại trong danh sách cuối cùng. Lý do rất đơn giản, những vị trí ấy, các cầu thủ ngoài HAGL không phải là không có giải pháp, ngược lại, họ còn tỏ ra vượt trội.

Lấy ví dụ như trường hợp của Đông Triều. Vị trí tiền vệ phòng ngự sẽ khó thoát khỏi tay Duy Mạnh, hoặc một tiền vệ đa năng như Đức Huy. Hoặc, khi Xuân Trường và Tuấn Anh cùng nhau xuất trận, rõ ràng, Đông Triều chỉ là một phương án dự bị mà thôi. Điều tương tự cũng sẽ đến với các tiền vệ khác của HAGL bởi nếu Đức Huy được thi đấu bên hành làng cánh thì nhiều khả năng, tiền vệ này và Lâm Ti Phông mới là những cái tên được chọn ở hai cánh.

Tóm lại, 11 cầu thủ được triệu tập lên tuyển là niềm tự hào của HAGL. Nhưng, với những phân tích trên thì chưa có gì để vội mừng cả. Đến khi nào các tuyển thủ ấy trở về lành lặn thì hãy mừng. Và nếu họ được ra sân nhiều nhất có thể thì hãy vui.

Buổi tập đầu của đội tuyển U22 Việt Nam:

Su Bin - Thể thao Việt Nam | 20:05 04/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục