Đừng vội lãng quên Weghorst!

13:24 Thứ sáu 10/03/2023

Wout Weghorst đã có màn ăn mừng đầy cảm xúc, rơm rớm nước mắt sau khi anh ghi bàn thắng ấn định thắng lợi 4-1 cho Manchester United trước Real Betis trong trận lượt đi vòng 1/8 Europa League.

 

Tình huống dẫn đến bàn thắng diễn ra vào phút 82, Weghorst nhanh chóng lao vào đá bồi tung lưới thủ thành Claudio Bravo sau pha dứt điểm đầu tiên đến từ Scott McTominay. Bàn thắng này rõ ràng không phải là siêu phẩm thượng hạng, nhưng với cá nhân tiền đạo người Hà Lan, khoảnh khắc ấy cực kỳ đáng nhớ.

Đó là pha lập công đầu tiên của Weghorst tại Old Trafford - nơi xưa nay được gọi là “Nhà hát của những giấc mơ”. Bàn thắng ấy còn giúp cầu thủ này chấm dứt chuỗi 11 trận tịt ngòi trong màu áo Man United, kể từ lần anh ghi bàn vào lưới Nottingham Forest hôm 25/01 ở League Cup.

 - Bóng Đá

 Weghorst ăn mừng xúc động sau pha lập công đầu tiên tại Old Trafford.

Weghorst ăn mừng hết sức cuồng nhiệt khi chạy tới cuối đường biên, hướng ánh nhìn về phía các cổ động viên đội nhà, và khóe mắt của anh như ứa lệ. Giây phút ấy được báo chí truyền thông thế giới đăng tải rầm rộ và lan truyền nhanh chóng.

Đây là trận đấu mà Weghorst đá đến hết trận. Anh đóng vai trò tiền đạo mũi nhọn trong hệ thống sơ đồ 4-2-3-1 mà huấn luyện viên Erik ten Hag sử dụng, được sự hỗ trợ xuyên suốt đến từ các mũi giáp công gồm: Marcus Rashford (trái), Bruno Fernandes (giữa) và Antony (phải).

 - Bóng Đá

 Weghorst hoạt động tích cực trên khắp mặt sân.

Biểu đồ nhiệt sau trận cho thấy, Weghorst không chỉ hoạt động trong vòng cấm của đối thủ mà còn di chuyển rộng sang hai biên, và cũng rất tích cực lùi về hỗ trợ phòng ngự khi cần. Anh thực hiện tất thảy 5 pha dứt điểm, 3 trong số đó trúng đích và có 1 bàn thắng. Anh còn tạo ra 2 đường chuyền mở ra cơ hội cho đồng đội, và có vài pha tắc bóng thành công. Nếu Bruno Fernandes là người chơi hay nhất trận, thì nhiều tờ báo lớn tại Anh đánh giá cầu thủ người Hà Lan đứng thứ nhì.

Đến Man United từ Besiktas hồi tháng 1/2023 theo dạng cho mượn, Weghorst đón nhận không ít sự nghi kỵ và dè bỉu từ cánh báo chí và ngay chính các cổ động viên “Quỷ đỏ”. Nhiều người cho rằng anh chỉ là giải pháp chữa cháy tạm thời, và với vị thế của mình, lẽ ra Man United phải tìm một chân sút đẳng cấp hơn. Nhưng hẳn ban lãnh đạo đội bóng này và Erik ten Hag có lý lẽ riêng.

 - Bóng Đá

 NHM Quỷ đỏ sẽ ghi nhớ tính chiến đấu của Weghorst.

Weghorst không phải là cỗ máy ghi bàn đúng nghĩa. Anh cũng không sở hữu những phẩm chất kỹ thuật siêu việt, cùng nhãn quan chiến thuật bén nhạy. Nhưng cầu thủ này có kinh nghiệm thi đấu dày dạn, thể lực dồi dào, rất giỏi không chiến (cao 1m97), hỗ trợ phòng ngự tốt và đôi lúc biết cách tạo ra tính đột biến trong cả màu áo câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia. Chúng ta hẳn chưa quên cú đúp bàn thắng mà Weghorst ghi được vào lưới đội tuyển Argentina tại Tứ kết World Cup 2022 sau khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Bình dị và lặng lẽ, nhưng Weghorst vẫn biết cách tạo ra sự chú ý. Bàn thắng ghi được vào lưới Real Betis chắc chắn sẽ tiếp thêm sức mạnh và sự tin cho tiền đạo 30 tuổi này trên con đường chinh phục những thử thách mới cùng Man United.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:26 10/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục