Đừng vội gạch tên Juventus

14:34 Thứ tư 11/01/2023

Sẽ là sai lầm nếu vội gạch tên Juventus ra khỏi cuộc đua giành Scudetto mùa này. Dù tiến những bước chậm rãi nhưng họ đã leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Serie A và đang ráo riết bám đuổi đội đầu bảng Napoli với 7 điểm ít hơn.

 

Tại Serie A vòng 17, trên sân nhà Allianz, Juventus đã đánh bại Udinese với tỉ số 1-0 bằng pha lập công của Danilo ở phút 86. Đây là thắng lợi thứ 8 liên tiếp của “Bà đầm già”, trong đó có đến 5 trận họ thắng với tỉ số sát nút 1-0. Ở 2 vòng đấu gần nhất, Juventus đều chỉ có thể giành trọn vẹn 3 điểm vào những phút cuối trận. Thậm chí, vòng 16, trước một Cremonese yếu kém toàn diện và đứng bét bảng xếp hạng, nhưng phải đến tận phút 90+1, họ mới nở được nụ cười khi Arkadiusz Milik sút phạt hàng rào thần sầu làm rung lưới đối phương.

Nhiều tờ báo tại Italia đã mai mỉa và châm chọc những chiến thắng kiểu này của Juventus, bởi họ cho rằng đội bóng này đang ăn may và sẽ chẳng đi đến đâu. Nhưng nên nhớ, điều quan trọng nhất trong mỗi trận đấu là giành 3 điểm thì đội quân của Massimiliano Allgeri đang làm rất tốt suốt thời gian qua. Họ thực dụng đến tàn nhẫn, sẵn sàng trình diễn thứ bóng đá xù xì và gai góc ngay cả trước những đối thủ dưới tầm.

 - Bóng Đá

 Juventus trình diễn thứ bóng đá gai góc.

Và cũng chớ vội quên rằng, truyền thống của Juventus là kiểu chơi phòng thủ phản công, vào thời đỉnh cao có thể nâng đến tầm nghệ thuật. “Bà đầm già” của hiện tại chưa thể so sánh với các phiên bản hoàn mỹ trong quá khứ, nhưng hiếm khi nào họ để đà suy thoái bản sắc kéo dài.

Như ở mùa này, Juventus có thể khởi đầu chệch choạc và chật vật, nhưng bản lĩnh của đội bóng lớn đã được họ thể hiện ở những thời điểm khó khăn nhất. Họ đang trở lại cuộc đua giành Scudetto, không phải bằng những cơn lốc cuồn cuộn mà chỉ với những cơn gió thổi nhè nhẹ từ tốn, nhưng cũng đủ khiến tất cả phải giật mình thảng thốt.

Với Juventus, chỉ cần 1-0 là đủ. Ai mai mỉa chê bai thì mặc kệ. Họ vẫn cứ lầm lũi và chậm rãi tiến lên. Từ chỗ sớm bị đẩy ra rìa và gạch tên khỏi cuộc đua Scudetto mùa này, họ đã đánh chiếm vị trí nhì bảng xếp hạng của AC Milan, với cùng 37 điểm nhưng hơn về hiệu số, và kiên trì bám đuổi đội đầu bảng Napoli với 7 điểm ít hơn.

 - Bóng Đá

 Bản lĩnh đua đường trường đã được Juventus khẳng định.

Khoảng cách ấy không hề nhỏ, nhưng Juventus vốn là ông vua của những cuộc lội ngược dòng và tạo ra biết bao chiến tích phi thường suốt chiều dài lịch sử Serie A, ngay những thời điểm họ bị tất cả lãng quên. Vòng đấu tới, đội quân của Allegri sẽ có chuyến hành quân đến sân đấu mang tên huyền thoại Diego Maradona, trong cuộc gặp thượng đỉnh với đội chủ nhà Napoli. Chiến thắng sẽ là nhiệm vụ tối thượng, và nếu làm được điều đó, họ không chỉ rút ngắn cách biệt so với chính đối thủ, mà còn phát ra lời tuyên ngôn với toàn thể Serie A cho một cuộc trở lại theo cách kiêu hãnh nhất.

Chớ vội gạch tên Juventus trong cuộc đua Scudetto mùa này!

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 13:36 11/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục