"Đừng tạo áp lực cho Công Phượng"

10:58 Thứ hai 18/03/2019

Đó là những nhận xét của Vũ Văn Thanh về người đồng đội Công Phượng sau màn thể hiện tại K-League.

Chiều ngày 16/03, trong chuyến làm khách trước đối thủ Sangju Sangmu, CLB Incheon United của Nguyễn Công Phượng đã thua trận với tỷ số 2-0. Ở trận này, tiền đạo thuộc biên chế HAGL đã được thi đấu hơn 25 phút trên sân.

 Văn Thanh khuyên người hâm mộ đừng tạo áp lực cho Công Phượng.

Đây là lần thứ hai Công Phượng được HLV Andersen tung vào sân từ băng ghế dự bị. Thế nhưng với 25 phút có mặt trên sân ở trận đấu với Sangju Sangmu, tiền đạo Nguyễn Công Phượng cũng để lại vài dấu ấn đáng kể. Thế nhưng đáng tiếc là các đồng đội trong màu áo Incheon United không tận dụng thành công.

Tuy nhiên với màn thể hiện ấn tượng đó, Văn Thanh cho biết bản thân anh luôn tin người bạn thân và cùng là đồng đội trong màu áo HAGL và ĐTQG sẽ chơi tốt ở giải đấu cao nhất của Hàn Quốc, nếu được tin tưởng và trao cơ hội. 

Trao đổi với truyền thông trong nước, Văn Thanh cho biết: "Có lẽ mọi người đều biết cầu thủ Hàn Quốc rất khoẻ, nên Phượng cần có thời gian tích luỹ thể lực. Chưa kể mình là cầu thủ nước ngoài sang họ thi đấu, thời gian đầu luôn gặp rất nhiều khó khăn từ ngôn ngữ cho đến văn hoá, tất cả đều khác biệt và mới lạ nên cần phải có thời gian thích nghi. Ngay bản thân tôi sang đây chữa chấn thương, ban đầu còn gặp nhiều khăn, chứ đừng nói là Phượng sang để thi đấu. Đừng tạo áp lực cho cậu ấy”.

Những lời khuyên của Văn Thanh chắc chắn sẽ rất bổ ích đối với Công Phượng bởi trước đó, đây là điều HLV Andersen cũng tỏ ra không hài lòng với tiền đạo ĐT Việt Nam về vấn đề này.

"Tôi cảm thấy cậu ấy (Công Phượng) vẫn còn một số điểm yếu, đó là sự hạn chế về thể lực và khả năng tranh chấp. Tuy nhiên, nếu có thể cải thiện được hiệu suất của mình thì cậu ấy hoàn toàn có cơ hội để được thi đấu." Ông nói.

 Công Phượng cần cải thiện những điểm yếu để có thể đá chính ở Incheon United.

Ở lượt trận tiếp theo, Công Phượng và đồng đội sẽ có chuyến làm khách trước CLB Suwon Samsung Bluewings, đội bóng đang tạm xếp vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng sau 3 lượt trận. Người hâm mộ Việt Nam đang kỳ vọng sau màn thể hiện ấn tượng trong 25 phút vừa qua, Công Phượng sẽ có cơ hội được ra sân ngay từ đầu.

Tịnh Đế | 10:10 18/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục