Đừng đổ lỗi cho Paul Pogba sau khi rời M.U

23:35 Thứ năm 09/06/2022

TinTheThao.com.vnTiền vệ người Pháp không còn là người của Man Utd sau khi hợp đồng hết hạn vào cuối tháng này.

 

Như đã đưa tin, Man Utd vừa thông báo chia tay Paul Pogba. Trang chủ Man Utd xác nhận, Pogba sẽ rời Old Trafford vào cuối tháng 6, sau khi hết hạn hợp đồng. Tiền vệ người Pháp chia tay Man Utd dưới dạng chuyển nhượng tự do. Đôi bên không đạt được giao kèo mới.

Pogba nằm trong số 7 cầu thủ rời Old Trafford hè này, cùng với Nemanja Matic, D'Mani Mellor, Lee Grant, Juan Mata, Jesse Lingard và Edinson Cavani. Rời Premier League, Pogba nhiều khả năng chọn Juventus là bến đỗ tiếp theo. Ngôi sao 29 tuổi đã từ chối Man City lẫn PSG. Trong khi đó, Real Madrid không có kế hoạch mang Pogba sang Tây Ban Nha chơi bóng. 

Paul Pogba was ‘disliked’ by Manchester United team-mates for exaggerating injury - Bóng Đá

 Pogba không có thái độ tích cực khi chơi cho Man Utd.

Đáng chú ý, Pogba thường xuyên không thể hiện được giá trị trong màu áo Quỷ đỏ. Mỗi khi chấn thương, tiền vệ người Pháp cũng không thực sự nghiêm túc trong việc thúc đẩy bản thân hồi phục nhanh chóng. Hay nói cách khác, Pogba cứ nhởn nhơ làm ảnh hưởng tới toàn đội. 

Mùa giải vừa kết thúc, Pogba gây thất vọng lớn. Anh chỉ ra sân 27 trận trên mọi đấu trường do liên tục dính chấn thương. Thực tế khi sung sức, Pogba cũng ít khi đạt phong độ được kỳ vọng to lớn ở Old Trafford.

Năm 2018, Man Utd có cơ hội lớn đẩy đi Pogba sau những động thái mà Mourinho vạch ra. Tuy nhiên, họ không nghe theo và giờ đành chấp nhận mất trắng. Sau tất cả, giới chuyên môn chỉ trích thậm tệ Pogba.

Dù vậy, xét công bằng, Man Utd cũng phải có trách nhiệm cho phong độ không tốt của Pogba. Trong màu áo tuyển Pháp, số 6 luôn có bóng dáng của một đối tác giúp anh dọn dẹp khu trung tuyến. N’Golo Kante và Blaise Matuidi thay phiên nhau làm nhiệm vụ này.

Đừng đổ lỗi cho Paul Pogba sau khi rời M.U - Bóng Đá

 Pogba cần một tiền vệ như Kante bên cạnh.

Man Utd thì sao? Từ rất lâu rồi họ thiếu một tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên hết kỳ chuyển nhượng này sang kỳ chuyển nhượng khác, Quỷ đỏ không rút ra bài học. Hay nói cách khác, họ không mang về một tiền vệ đánh chặn cần thiết.

Pogba khi ấy phải đảm nhận nhiều nhiệm vụ cùng lúc. Dễ hiểu khi cựu sao Juventus không thể chuyên tâm cống hiến cho Man Utd trên mặt trận tấn công. Và khi lùi về phòng ngự, Pogba cũng khó có thể đáp ứng.

Nhìn chung, Man Utd và Pogba không thuộc về nhau. Ra đi là điều tốt nhất. Chỉ tiếc rằng lãnh đạo Man Utd quản lý kém hiệu quả và một lần nữa để mất Pogba dưới dạng tự do dù từng chi tới 89 triệu bảng.

Tiểu Lam - Theo saigonthethao.vn | 23:05 09/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục