Đừng để sân Thống Nhất thêm vắng vẻ

14:23 Thứ sáu 27/10/2017

CLB TP.HCM đang được hứa hẹn sẽ lột xác mạnh mẽ trong năm 2018, nhưng trước khi tới thời điểm đó, đối diện với họ là một khán đài sân Thống Nhất hiện tại vẫn chưa đông đúc như kỳ vọng.

Tính đến hết vòng 22 V-League 2017, CLB TP.HCM đã thi đấu 12 trận trên sân Thống Nhất (tính cả trận đấu với Sài Gòn FC, và CLB TP.HCM được xem là thi đấu trên sân khách). Theo số liệu từ Ban tổ chức giải, lượng khán giả trung bình mỗi trận trên sân Thống Nhất khi có TP.HCM thi đấu là hơn 5.500 người. Nếu so với con số trung bình của toàn V-League là hơn 5.600 người/trận thì đây không phải là con số quá kém, chứng tỏ so với mặt bằng chung V-League thì sân Thống Nhất không đến nỗi nguội lạnh. Tuy vậy, nếu nhìn sức chứa của sân, dân số và số lượng người yêu bóng đá của TP.HCM, đặc biệt trong bối cảnh bóng đá thành phố lâu lắm mới có nhiều đội bóng góp mặt tại V-League, thì con số hơn 5.500 người đó quả thực rất ít ỏi.

Đừng để sân Thống Nhất thêm vắng vẻ - Bóng Đá

 Sân Thống Nhất luôn thưa thớt khán giả nhà.

Những con số khô khan còn cho biết nhiều điều nữa, các trận đấu có số lượng khán giả nhiều nhất tại Thống Nhất là trận gặp Sông Lam Nghệ An với 15.000 khán giả, kế tiếp là FLC Thanh Hóa với 7.000 khán giả. Dĩ nhiên, chúng ta đều hiểu hai trận đấu này phần đông là cổ động viên đội khách, vì đó là những CLB có hội cổ động viên ở miền Nam rất mạnh, thế nên số lượng khán giả mới tăng đột biến như vậy. Nếu bỏ qua hai trận đấu trên, còn một trận nữa sân Thống Nhất thu hút được 7.000 người hâm mộ, đó là trận đầu tiên của mùa giải. Điều đáng lo ngại là sau đó số lượng khán giả lại sụt giảm dần, đến những lượt trận cuối sân Thống Nhất lại càng vắng khách. Điển hình như trận đấu gần đây nhất giữa TP.HCM với Becamex Bình Dương ở vòng 22 chỉ “kéo” được vỏn vẹn 2.500 khán giả tới sân mà thôi.

Có thể thấy, sự háo hức, trông chờ của khán giả với đội bóng TP.HCM là có thật, bằng chứng là trận đấu đầu tiên của mùa giải có số lượng cổ động viên khá cao. Nhưng sau đó, chính chất lượng chuyên môn không cao mà đội bóng thể hiện, đã khiến khán giả bắt đầu nản dần và họ đến sân ít đi. Bất chấp việc vào nửa cuối mùa giải CLB liên tục đưa ra các thông tin hé lộ về một kế hoạch “khủng”, hứa hẹn lột xác trong năm tiếp theo, nhưng cũng không thể thu hút thêm khán giả đến sân theo dõi đội bóng.  

Đừng để sân Thống Nhất thêm vắng vẻ - Bóng Đá

 Kế hoạch "khủng" không bằng lối chơi hấp dẫn, thỏa mãn NHM?

Khó có thể trách khán giả, vì họ là những người đơn giản, đá hay thì họ sẽ ủng hộ, còn đá không hay họ sẽ giải trí bằng cách khác. Lấy trận đấu TP.HCM và Becamex Bình Dương đã nhắc đến ở trên làm ví dụ, hai đội đã níu chân nhau ở nhóm cuối bảng bằng một trận hòa được mô tả là tẻ nhạt, mà nhiều người còn nói là nó khiến khán giả buồn ngủ ngay trên khán đài. Cứ đá như vậy, thử hỏi làm sao người hâm mộ tới sân cho được?

Không cần thiết phải PR, hay chiêu trò gì đối với khán giả thành phố. Cứ cống hiến những trận cầu đẹp, với chất lượng chuyên môn cao, hay ít nhất là một lối đá có bản sắc, có mảng miếng chiến thuật rõ ràng là đủ để người ta chú ý đến. Nói thì đơn giản, nhưng làm có vẻ không dễ chút nào.

Đừng để sân Thống Nhất thêm vắng vẻ - Bóng Đá

 Quyền chủ tịch Công Vinh nói được có làm được?

Mọi hy vọng lúc này, có lẽ trông chờ vào những lời hứa “bom tấn” của Lê Công Vinh, về việc mùa giải sắp tới CLB TP.HCM sẽ thay đổi thật sự. Nhưng đó mới chỉ là những lời hứa, nó sẽ thành hiện thực hay bị gió cuốn đi, thì còn phải chờ, bởi ở V-League này, những lời nói suông cũng không phải là điều ít gặp.

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - TTVN | 12:10 27/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục