Dừng chân ở tứ kết, HLV Miguel Rodrigo nói gì?

21:50 Thứ năm 08/02/2018

TinTheThao.com.vnSau trận thua Uzbekistan ở vòng tứ kết, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã tỏ ra không hài lòng với khả năng phòng ngự của các học trò.

Việc phải chạm trán Uzbekistan tại tứ kết VCK futsal châu Á 2018 là một thử thách thật sự đối với thầy trò HLV Miguel Rodrigo. Tuy nhiên, ĐT futsal Việt Nam đã có một trận đấu rất đáng khen trước đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều.

 - Bóng Đá

 HLV Miguel Rodrigo không hài lòng với khả năng phòng ngự của học trò.

Chơi ngang ngửa với đối phương sau tiếng còi khai cuộc, tuy nhiên khả năng dứt điểm thiếu tinh tế ở những tình huống cuối cùng đã khiến ĐT futsal Việt Nam trả giá đắt với hai bàn thua sau 30 phút thi đấu. Dù Trọng Luân đã thắp lại hy vọng cho thầy trò HLV Miguel Rodrigo nhưng chừng đó là chưa đủ để các cầu thủ chúng ta lội ngược dòng thành công, thậm chí Việt Nam phải nhận thêm một bàn thua nữa vào cuối trận.

Để thua Uzbekistan với tỉ số chung cuộc 3-1, ĐT futsal Việt Nam đã dừng bước tại vòng tứ kết. Sau trận đấu, HLV Miguel Rodrigo đã tỏ ra không hài lòng với khả năng phòng ngự của các học trò.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói: "Trận đấu này rất giống với trận thua 0-2 của Việt Nam trước chính Uzbekistan tại AIMAG2017, nhưng lần này chúng tôi đã chơi tốt hơn. Thật không may, cứ mỗi sai lầm lớn mà chúng tôi mắc phải, họ đều trừng phạt thành công.

Đã có quá nhiều 'sự ngây thơ' của cầu thủ Việt Nam khi phòng ngự. Chúng tôi lặp lại hầu hết những sai lầm tương tự trong trận đấu với Malaysia. Tôi không thể đổ lỗi cho các cầu thủ của tôi vì đây là một đội bóng trẻ, với bảy người có lần đầu tiên tham dự. Đã có rất nhiều thời điểm, cầu thủ đối mặt với thủ môn nhưng không thể ghi bàn. Phần khó nhất của trò chơi là dứt điểm, nhưng bạn lại có rất ít thời gian để đưa ra quyết định. Đó là một phần rất khó đào tạo, nhưng kỹ năng dứt điểm lại liên quan đến tài năng. Tôi không thể thúc ép họ dứt điểm và ghi bàn được, vì đó thuộc về năng lực và bản năng vốn có của mỗi người.

Chúng ta cần nhiều kinh nghiệm hơn. Chúng tôi đang xây dựng một lứa cầu thủ trẻ và cần nhiều thời gian hơn."

 - Bóng Đá

 ĐT futsal Việt Nam nhận thất bại 1-3 trước Uzbekistan.

Ở bên kia chiến tuyến, HLV Bakhodir Akhmedov của Uzbekistan chia sẻ: "Chúng tôi đã quên trận thắng ở Turkmenistan và chuẩn bị theo những gì chúng tôi đã phân tích. Tôi hài lòng với kết quả. Việt Nam đã có màn trình diễn tốt, họ đã làm cho chúng tôi gặp nhiều khó khăn. Chúng tôi tận dụng tốt cơ hội còn họ thì không.Tôi tin rằng Futsal Việt Nam sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai."

Dừng chân ở VCK futsal châu Á 2018, dự kiến thầy trò HLV Miguel Rodrigo sẽ trở lại Việt Nam vào ngày mai để chuẩn bị cho những giải đấu tiếp theo.

Viết Định - TinTheThao.com.vn - TTVN | 20:40 08/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục