Đừng bắt khán giả phải cổ vũ U21 Việt Nam hơn U21 HAGL

13:39 Thứ hai 30/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Giải U21 Quốc tế 2015 đã khép lại với việc U21 HAGL đã bảo vệ thành công ngôi vương bằng chiến thắng rất thuyết phục và đẹp mắt trước các cầu thủ trẻ đến từ đất nước xứ kim chi. Phong độ tuyệt vời của Công Phượng cùng một lối chơi đầy cống hiến đã đem đến cho khán giả những cảm xúc mà chỉ có lứa U21 HAGL mới có thể mang lại được. Đó là lý do vì sao nhiều khán giả đứng về phía đội bóng Phố Núi thay vì U21 Việt Nam.

Những tranh cãi về việc dù là đội bóng chủ nhà, khoác lên mình chiếc áo của quốc gia nhưng lại không nhận được sự ủng hộ nhiều bằng một đội bóng của một CLB, một lò đào tạo đã có từ năm ngoái. Nhưng trước khi lên tiếng trách cứ khán giả, hãy tìm hiểu lý do vì sao họ lại như thế, lý do hết sức đơn giản và vô cùng hợp lý: họ mất tiền mua vé vào sân, họ có quyền cổ vũ đội nào họ thích, đội nào đá hay, đá đẹp đá cống hiến thì họ ủng hộ. Như thế có gì là sai, mà trái lại hoàn toàn hợp tình hợp lý.

U21 HAGL nhận được rất nhiều sự yêu quý từ các cổ động viên bởi lối chơi đẹp mắt và đầy cống hiến. Ảnh: Đình Viên.

Đó là còn chưa nói đến việc người hâm mộ chưa quay lưng lại với bóng đá Việt sau những thất bại liên tiếp gần đây, để kéo được khán giả đến sân đã là một thành công rất lớn vậy nên đừng đòi hỏi họ phải thế này phải thế kia. Nếu ai vẫn chưa hiểu thì hãy cứ xem HAGL thi đấu với U21 Việt Nam, hay đặc biệt là U19 Hàn Quốc sẽ thấy lý do vì sao các cầu thủ trẻ của bầu Đức lại được yêu mến đến vậy.

Trước một đối thủ đẳng cấp như U19 Hàn Quốc, các cầu thủ HAGL vẫn tổ chức tấn công, chơi ép sân, trình diễn một thứ bóng đá hoàn toàn khác biệt ở Việt Nam, những tình huống ban bật, bứt tốc rất nhanh và đẹp mắt. Những Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh hay Xuân Trường luôn đem đến những xúc cảm đặc biệt mỗi khi họ có bóng. Tuyệt vời nhất là những bàn thắng, những bàn thắng ở đẳng cấp rất cao và hiếm khi xuất hiện ở những cầu thủ khác.

Còn U21 Báo Thanh niên Việt Nam, họ đá cũng hay, nhưng như thế là chưa đủ, HLV thì phát biểu gây sốc, coi thường đối thủ vô tình tạo ác cảm từ người hâm mộ. Một điểm trừ nữa là về tinh thần thi đấu, trận tranh hạng ba giữa U21 Việt Nam và U21 Singapore, gặp mội đối thủ yếu hơn và đã đánh bại dễ dàng từ vòng bảng nhưng trước sự chứng kiến của hàng ngàn khán giả các cầu thủ U21 Việt Nam lại chơi rất thiếu trách nhiệm. Có vẻ như sau thất bại trước U21 HAGL, các học trò của HLV Phạm Minh Đức đã mất hết động lực và tinh thần thi đấu. Để rồi tiếp tục thất bại trên chấm 11m, đá như vậy thử hỏi làm sao chiếm được tình cảm của khán giả.

Tinh thần thi đấu không thực sự tốt  khiến U21 Việt Nam đánh rơi vị trứ thứ 3 vào tay U21 Singapore. Ảnh: Đình Viên.

Chưa kể đến việc dù mang danh U21 Việt Nam nhưng thường xuyên có đến 9, 10 cầu thủ của U21 Hà Nội T & T luôn ra sân đá chính. Đây là đội do BTC giải lập ra chứ không phải là những cầu thủ xuất sắc nhất trên toàn lãnh thổ Việt Nam, nhưng quan trọng nhất vẫn là về lối chơi, về tinh thần của các cầu thủ. HAGL đã phải mất 7 năm rèn rũa, đào tạo mới có thể tạo ra một lứa cầu thủ tài năng và chiếm được nhiều cảm tình đến thế.

Vì vậy, để lôi kéo khán giả về phía mình không phải cứ mặc chiếc áo mang cờ đỏ sao vàng, rồi muốn đá thế nào thì đá sau đó lại đòi hỏi mọi người phải cổ vũ cho mình. Đồng ý là các cổ động viên Việt Nam đương nhiên sẽ cổ vũ cho đội tuyển, nhưng họ mới là người có quyền ủng hộ hay không ủng hộ. Bóng đá là để phục vụ khán giả, khán giả là những người đánh giá chính xác nhất một nền bóng đá. Thế nên đừng chỉ trích những người chỉ làm theo cảm xúc, làm theo trái tim họ.

Nếu muốn họ đứng về phía mình thì hãy chứng minh trên sân cỏ, khán giả Việt Nam được coi là rất hồn nhiên và đơn giản khi chỉ cần đá đẹp, đá cống hiến là họ ủng hộ dù có thua đi nữa. Thiết nghĩ, dù là U21 HAGL hay U21 Việt Nam thì cũng đều là người Việt, cùng chung dòng máu, cùng là tương lai của bóng đá nước nhà, cổ vũ cho ai liệu có quá quan trọng, có khán giả đến sân đã là tốt rồi, như tấm băng rôn trên sân Thống Nhất của Hội cổ động viên bóng đá Việt Nam viết dòng chữ “Bóng đá gắn kết mọi người, xin đừng làm điều ngược lại”.

(Bạn đọc: Trần Toàn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

13:05 30/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục