Đừng bao giờ ăn pizza trước mặt Casemiro

21:44 Thứ sáu 26/08/2022 | 1

Tân binh của Manchester United nổi tiếng với khắt khe trong chế độ sinh hoạt và ăn uống ngay từ khi còn là một cầu thủ trẻ.

Với việc chiêu mộ thành công Casemiro, MU sẽ sở hữu một cầu thủ thích thử thách và luôn khắt khe với chính bản thân. Điều đó giúp tiền vệ người Brazil luôn duy trì phong độ và đạt đỉnh cao trong sự nghiệp. Bruno Petri, HLV đầu tiên của Casemiro tại học viện Sao Paulo hiểu rõ hơn ai hết lối sống chuyên nghiệp và sự nghiêm túc của ngôi sao Manchester United, ngay từ khi anh còn là một cầu thủ trẻ.

 - Bóng Đá

 Casemiro từng nổi giận khi HLV Bruno Petri cho anh và các đồng đội ăn pizza ở Old Trafford năm 2007. Ảnh: Marca.

Pizza và Old Trafford

Petri không bao giờ có thể quên chuyến du đấu của ông và các học trò đến nước Anh năm 2007. Casemiro khi đó mới 15 tuổi và lần đầu tiên ra nước ngoài tham gia giải. Họ chơi ấn tượng ở Nike Cup, giải trẻ có sự tham gia của những lò đào tạo hàng đầu khác thế giới.

Ngoài Casemiro, đội trẻ Sao Paulo khi đó còn sở hữu nhiều cái tên tài năng khác như Lucas Moura, người bây giờ chơi cho Tottenham Hotspur, Oscar (cựu tiền vệ Chelsea) hay trung vệ từng lên tuyển Brazil, Rodrigo Caio. Dàn cầu thủ trẻ của Sao Paulo chơi ấn tượng từ đầu giải và lọt vào đến trận chung kết. Đáng tiếc, trong trận đấu cuối cùng của giải, Sao Paulo để thua Barcelona trên sân Old Trafford.

HLV Petri không bao giờ có thể quên phản ứng của Casemiro sau khi đội nhà thất bại ở trận chung kết. "Trước cuộc đối đầu với Barcelona, chúng tôi đánh bại Schalke 04 ở bán kết và quyết định gọi pizza để cả đội ăn mừng", Petri nhớ lại với Telegraph Sport. "Nhưng rồi sau khi cả đội thất bại trong trận chung kết, Casemiro thực sự nổi điên trên chuyến bay trở về nhà, vì những miếng pizza trước đó".

Tài năng trẻ của bóng đá Brazil khi đó tin rằng pizza không tốt cho sức khỏe của đội bóng, và việc họ ăn uống thiếu khoa học trước trận chung kết trở thành nguyên nhân chính cho thất bại trước Barca.

Petri kể lại: "Với tư cách người quản lý của đội, tôi tất nhiên cũng buồn vì đội nhà thua trận, nhưng cách Casemiro nổi điên chỉ vì các đồng đội ăn pizza khiến tôi không thốt nên lời. Cậu ấy dường như phản ứng thái quá, đặc biệt khi họ vẫn chỉ là những cầu thủ trẻ. Điều đó cũng cho thấy Casemiro kỹ lưỡng và khắt khe như thế nào ngay từ khi còn trẻ".

Nhiều đồng đội của Casemiro sau đó nói đùa rằng đừng bao giờ ăn hay đề cập đến pizza trước mặt Casemiro. Cần nhớ rằng pizza không phải loại thực phẩm bị "cấm cửa" hoàn toàn trong phòng thay đồ các đội bóng. Hai năm trước khi Casemiro nổi điên vì các đồng đội ăn pizza ở Old Trafford, sân vận động này từng chứng kiến "trận chiến pizza" nổi tiếng giữa MU và Arsenal. Cesc Fabregas, tài năng trẻ của Arsenal khi đó, được cho là đã ném pizza trúng mặt Sir Alex Ferguson bên phía "Quỷ đỏ".

Vòng quay của số phận tiếp tục gắn Casemiro với sân Old Trafford. Ở tuổi 30, tiền vệ phòng ngự người Brazil đến "Nhà hát của những giấc mơ" với nhiệm vụ nặng nề, đưa MU trở lại vị thế vốn có.

 - Bóng Đá

 Casemiro luôn rất kỹ lưỡng trong khía cạnh ăn uống để duy trì thể trạng.

Hình mẫu chuyên nghiệp

Trong suốt 9 năm chơi cho Real Madrid, Casemiro luôn nổi tiếng với lối sống chuẩn mực, chuyên nghiệp và sẵn sàng hy sinh cho đội bóng. Anh thậm chí tự mô tả mình giống như "người lính" trong đội bóng với cách sinh hoạt có phần khắc khổ. Tiền vệ sinh năm 1992 luôn giữ thể trạng ở mức hoàn hảo, nhờ đội ngũ gồm khoảng 3 chuyên gia dinh dưỡng và đầu bếp riêng.

Các bữa ăn của ngôi sao Brazil luôn phải đảm bảo sự chỉn chu và hoàn hảo nhất cho sức khỏe. Bữa ăn của Casemiro gồm các loại thực phẩm đơn giản như trái cây tươi, rau, ngũ cốc nguyên hạt và protein nạc. Khi ở nhà nấu ăn cùng các con, tiền vệ 30 tuổi thường tự vào bếp và chuẩn bị mỳ spaghetti hay các loại ngũ cốc.

Trái ngược với định kiến về lối sống có phần buông thả của nhiều cầu thủ xứ samba, Casemiro nằm ở chiều ngược lại. Nếu Neymar hay thậm chí Messi đều thích ăn pizza, bữa "cheat meal" sau khi kết thúc mỗi trận đấu, thì Casemiro tuyệt đối không đụng đến món thực phẩm nhiều chất béo bão hòa và muối.

Sự kỹ lưỡng trong sinh hoạt của tiền vệ này khởi nguồn từ những khó khăn ngày đầu theo nghiệp cầu thủ. Sau khi gia nhập Sao Paulo năm 14 tuổi, Casemiro được chẩn đoán mắc bệnh viêm gan và không được ra sân trong ba tháng đầu tiên. Anh thậm chí khóc khi nhìn những đứa trẻ khác tập luyện và không chắc mình có thể tiếp tục con đường cầu thủ hay không.

Nỗ lực và sự kiên trì giúp Casemiro đến châu Âu và có chỗ đứng ở Real Madrid. Nhưng anh chưa bao giờ có dấu hiệu tự mãn. Năm 2019, Casemiro vô địch Copa America với Brazil và được Real Madrid cho nghỉ hè nhiều hơn các đồng nghiệp của mình vài tuần. Anh mua vé máy bay cho vợ mình và con gái đến công viên Disneyland (Mỹ) du lịch.

Cả nhà Casemiro đếm ngược từng ngày cho chuyến đi chơi. Nhưng một sự cố bất ngờ xảy ra, Real Madrid để thua Atletico Madrid 3-7 trong một trận giao hữu hè. Casemiro tin rằng anh không thể dành thời gian để đi tàu lượn siêu tốc và chụp ảnh với chuột Mickey trong khi cả đội nhận chỉ trích. Tiền vệ này cắt ngắn kỳ nghỉ và quay trở lại tập luyện sớm hơn 10 ngày.

Đến MU chơi bóng là thử thách lớn trong sự nghiệp của Casemiro, nhưng tiền vệ này chắc chắn đã sẵn sàng. Không chỉ đóng góp ở khía cạnh chuyên môn, lối sống chuyên nghiệp và chuẩn mực của tuyển thủ Brazil sẽ giúp ích nhiều cho đội bóng của HLV Erik ten Hag.

Hồng An - Zing.vn | 20:10 26/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục