Đức vs Mexico: 6 điều không thể bỏ qua

15:27 Thứ năm 29/06/2017

TinTheThao.com.vnTrận bán kết đêm nay sẽ là cuộc chiến giữa hai đội bóng vẫn đang bất bại ở Confed Cup lần này. Đức và Mexico hứa hẹn sẽ cống hiến thêm 1 trận đấu hấp dẫn.

Cánh phải của Đức rất nguy hiểm

Trong số 7 pha lập công của tuyển Đức ở Confed Cup cho đến thời điểm hiện tại có đến 4 bàn xuất phát từ những đợt tấn công bên cánh phải. Trong khi đó, con số này ở cánh đối diện chỉ là 1. Bộ đội Kimmich và Julian Brandt bên cánh phải hoạt động rất hiệu quả, đặc biệt là cầu thủ của Bayern. Kimmich là một trong số ít những người thi đấu trọn vẹn cả 270 phút ở vòng bảng. Vị trí hậu vệ phải mà Philipp Lahm để lại đang có người kế thừa xứng đáng.

Khả năng kiểm soát bóng của Mexico

Những tiền vệ có phẩm chất kỹ thuật như Dos Santos, Hector Herrera, Andres Guardado đã giúp cho HLV Osorio dễ dàng sử dụng chiến thuật pressing ở giữa sân. Thống kê cho thấy, Mexico kiểm soát bóng 60% trở lên trong cả 3 trận vòng bảng dù đối thủ có là Bồ Đào Nha hay Nga. Guardado sẽ vắng mặt đêm nay vì án treo giò. Tuy nhiên nhạc trưởng Eintracht Frankfurt Marco Fabian là sự thay thế xứng đáng.

Draxler thi đấu tự do

 - Bóng Đá

 

Tiền vệ PSG đã được HLV Joachim Loew tin tưởng giao cho chiếc băng thủ quân của đội tuyển Đức ở Confed Cup lần này. Bên cạnh đó, chiến lược gia 57 tuổi cũng trao cho anh quyền thi đấu tự do trên hàng công của Cỗ xe tăng. Xuất phát bên cánh trái, Draxler hoàn toàn có thể bó vào trong hoặc nhô cao chơi như một tiền đạo. Anh hiện đang có 1 bàn thắng và 1 kiến tạo tại giải đấu.

Sơ đồ 3 trung vệ còn nhiều sơ hở

Với ý đồ thử nghiệm, HLV Joachim Loew thường xuyên sử dụng đội hình 3 hậu vệ ở giải đấu trên đất Nga. Phải thừa nhận rằng, hàng phòng ngự Đức vẫn chưa mang lại sự an toàn khi vận dụng chiến thuật này. Đó là lý do họ đã phải vào lưới nhặt bóng ở cả 3 trận vòng bảng, điều hiếm gặp ở Cỗ xe tăng. Mexico hoàn toàn có thể tận dụng tốc độ của các cầu thủ trên hàng công để đánh vào điểm yếu này.

Những tài năng bên cánh của El Tri

 - Bóng Đá

 Hrving Lozano ghi bàn thắng quyết định trong trận đấu với Nga.

Nền bóng đá Mexico đang sản sinh ra rất nhiều những cầu thủ chạy cánh tài năng. Carlos Vela, Hrving Lozano, Javier Aguino, Jurgen Damm đều có thể thi đấu tốt khi được trao cơ hội. Đội tuyển Đức cần phải cẩn thận hai bên cánh nếu không muốn ôm hận. Bên cạnh 4 cầu thủ trên, HLV Osorio cũng từng đẩy Raul Jimenez và Javier Hernandez sang hai biên trong trận đấu với New Zealand.

Người Mexico đã chơi cùng nhau 18 tháng

Trong khi đội hình 2 của Đức chỉ đá có khoảng 3 tuần chuẩn bị trước giải đầu thì các cầu thủ Mexico đã gắn bó với nhau trong suốt 18 tháng qua. Chính nhờ điều này, đội bóng CONCACAF có thể triển khai lối chơi pressing một cách nhuần nhuyễn. Và trong những cuộc chiến quan trọng, sự hiểu ý đôi khi có thể giúp đội bóng giành chiến thắng.

Video: Xem lại màn lội ngược dòng của Mexico trước chủ nhà Nga

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 14:15 29/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục