Đức hóa giải lời nguyền và niềm vui trọn vẹn

09:02 Thứ hai 14/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thánh đường Maracana huyền thoại đã chào đón một nhà vô địch mới, một đại diện đến từ Châu Âu đó là đội tuyển Đức. World Cup 2014 đã chính thức khép lại thành công rực rỡ. Lời nguyền về chưa một đội bóng Châu Âu nào vô địch trên đất Châu Mĩ đã chính thức được người Đức hóa giải. Một cái kết quá tuyệt vời và một niềm vui trọn vẹn cho những người hâm mộ trên khắp hành tinh.

Cho tới trước khi World Cup 2014 khép lại, lịch sử 19 vòng chung kết đã qua chưa từng chứng kiến một đội bóng Châu Âu nào vô địch trên đất Châu Mĩ. Đó thật sự là một lời nguyền luôn ám ảnh các đội bóng đến từ lục địa già. Khi ĐứcArgentina chạm trán nhau trong trận chung kết. Người ta đã chờ đợi về một cuộc đối đầu kinh điển giữa hai trường phái bóng đá hùng mạnh nhất thế giới. Một bên là Châu Âu, một bên là Nam Mĩ. Thật sự những gì diễn ra đã đáp ứng đúng như kì vọng của người hâm mộ.

Mario Gotze với bàn thắng quyết định trong hiệp phụ đã đưa người Đức đến đỉnh vinh quang sau 24 năm khắc khoải chờ đợi.

Một trận chung kết vô cùng hấp dẫn, kịch tính và kéo dài sang tới những hiệp phụ. Và từ cuộc so tài thượng đỉnh ấy, một ngôi sao còn rất trẻ và tài năng của bóng đá Đức đã lên tiếng. Mario Gotze với bàn thắng quyết định trong hiệp phụ đã đưa người Đức đến đỉnh vinh quang sau 24 năm khắc khoải chờ đợi. Kì World Cup lần thứ 20 trong lịch sử diễn ra trên đất Brasil và một đội bóng châu Âu đã lên ngôi vô địch. Lời nguyền đã chính thức được xóa bỏ. HLV Joachim Loew và các học trò đã đưa lịch sử bước sang trang mới. Một thành quả xứng đáng với những gì họ trình diễn trong suốt chặng đường đã qua.

Với người Đức và với một quốc gia có nền bóng đá hùng mạnh như Đức thì khoảng thời gian 24 năm chờ đợi là quá lâu. Cứ mỗi kì World Cup qua đi người ta lại hi vọng rồi thất vọng. Cứ thế niềm hi vọng và nỗi thất vọng ấy kéo dài hết năm này qua tháng nọ. Người Đức vẫn kiên trì, vẫn quyết tâm miệt mài đi tìm lại ánh hào quang của mình trong quá khứ. Tính cả trận chung kết tại Macarana năm nay thì Đức đã có tổng cộng 4 lần vào bán kết liên tiếp. Một cộc mốc mà chưa đội bóng nào làm được. Bên cạnh đó là 8 lần giành quyền vào chơi ở trận chung kết. Bóng đá Đức cho thấy họ mạnh mẽ như thế nào.

Chức vô địch lần thứ 4 ở Brazil lần này là thành quả quá xứng đáng và một cái kết trọn vẹn cho quá trình thay đổi và phát triển của bóng đá Đức trong suốt hơn một thập kỉ qua. Bóng đá Đức hiện tại đang tiệm cận đến sự hoàn hảo, từ con người đến phong cách chơi. Đức không còn là cổ xe tăng xù xì như trong quá khứ nữa mà thay vào đó là khả năng kiểm soát bóng, phối hợp nhóm nhỏ nhuần nhuyễn, có sự kết dính rất mượt mà dựa trên nền tảng các tiền vệ tổ chức tài năng. Người hâm mộ đã nhận ra một hình ảnh Đức rất khác từ năm 2006. Khi muốn đá đẹp, Đức chơi tấn công đẹp mắt chẳng thua bất cứ đối thủ nào và khi cần Đức trở lại với sự chắc chắn cần thiết vốn đã thành thương hiệu. Người Đức đã chờ đợi rất lâu rồi để có được giây phút vinh quang như ngày hôm nay. Họ đã đi vào lịch sử bóng đá thế giới với tư cách là một trong những đội thành công nhất với 4 chiếc cúp trong tay. Ngang bằng với Italia và kém chủ nhà Brazil đúng 1 chiếc.

Sau hơn 1 tháng tranh tài, VCK World Cup 2014 đã chính thức khép lại trên sân vận động Maracana huyền thoại. Cổ xe tăng Đức đã vô địch một cách hoàn toàn thuyết phục. Họ đã trờ thành đội bóng Châu Âu đầu tiên xưng vương trên đất Châu Mĩ. Một cái kết quá ngọt ngào cho người Châu Âu nói chung cũng như người Đức nói riêng. Lời nguyền đã nằm dưới chân họ và đọng lại là một niềm vui trọn vẹn.

(Bạn đọc: Út Đạt)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục