Đức: Cơ hội đang trong tay

16:03 Chủ nhật 06/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau khi vượt qua tuyển Pháp với bàn thắng duy nhất của trung vệ Mats Hummels. Những Cỗ xe tăng Đức đã hiên ngang tiến vào bán kết World Cup 2014 gặp chủ nhà Brasil. Và giờ đây, thầy trò Joachim Loew đang tràn trề lên ngôi vô địch thế giới sau 24 năm chờ đợi. Mặc dù đoạn đường phía trước hứa hẹn đầy chông gai tử thách.

Trong hai kì World Cup gần đây nhất, Đức đã phải dừng chân ở trận bán kết mặc dù họ đã thể hiện một phong độ ấn tượng và đầy thuyết phục ở những trận đấu trước đó. Và ở kì World Cup lần này, nhiều người cũng đã nghi ngờ về việc Mannschaft sẽ tiến đến trận đấu cuối cùng khi mà đối thủ của họ ở bán kết sẽ là tuyển Selecao.

Xét về lực lượng hiện tại, Đức đang nắm lợi thế lớn, khi mà hai trụ cột của Brasil sẽ vắng mặt trong trận bán kết là trung vệ Thiago Silva và tiền đạo Neymar. Trong khi Thiago Silva vắng mặt do án treo giò, thì tiền đạo chủ lực Neymar sẽ bỏ lỡ quãng thời gian còn lại của World Cup do chấn thương. Còn về những Cỗ xe tăng Đức, họ tiến đến bán kết với đội hình hoàn toàn khỏe mạnh và hưng phấn cao sau khi đánh bại những chú gà trống Gaulois.

"Liệu Đức có lập lại kì tích như ở Italia 1990". Ảnh: Internet

Và một điều càng làm cho người Đức thêm phần tin tưởng đó là Cỗ Xe Tăng đang lập lại lịch sử ở Italia 1990. Ở kì World Cup đó, tuyển Tây Đức của Franz Beckenbauer đã vượt qua vòng bảng với 7 điểm sau 3 trận. Tiến đến vòng 16 đội và vòng tứ kết họ cũng đã lần lượt vượt qua Hà Lan, Tiệp Khắc với tỉ số 2-1, 1-0. Và kì World Cup 2014 lần này, lịch sử dường như cũng đang lập lại. Đức cũng vượt qua vòng bảng với 2 thắng và 1 trận hòa. Vượt qua Algeria với tỉ số 2-1 sau 120 phút ở vòng 1/8, và vượt qua Pháp với tỉ số 1-0 ở Tứ kết.

Không những về mặt lịch sử và lực lượng tuyển Đức đang nắm lợi thế, họ còn có một vũ khí lợi hại không kém phần quan trọng khác là sự ổn định về mặt chuyên môn, nội bộ đoàn kết, cùng với tinh thần quyết tâm cao cộng với một dàn cầu thủ trẻ đầy tài năng và khao khát cống hiến, quả là khó để đánh bại đoàn quân của Joachim Loew trong thời điểm này.

Tuy vậy, khó khăn không ít với Đức ở những trận đấu còn lại. Nhưng chính người Đức lại đang nắm một lợi thế lớn để có thể tiến đến trận đấu cuối cùng . Và nếu thể hiện phong độ như vừa qua liệu Mannschaf có thể lần thứ 4 đứng trên đỉnh thế giới.

(Bạn đọc Phùng Đức Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục