Đức Chinh lại "cứu giá" SHB Đà Nẵng

20:16 Thứ bảy 07/07/2018

Bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 của Hà Đức Chinh đã giúp SHB Đà Nẵng vượt qua Hải Phòng ở trận đấu sớm thuộc vòng 18 V-League.

Với quyết tâm có điểm ở trận cuối cùng trước khi V-League bước vào giai đoạn tạm nghỉ, SHB Đà Nẵng đã nhập cuộc đầy nỗ lực sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Nguyễn Đức Vũ. 

SHB Đà Nẵng - Bóng Đá

SHB Đà Nẵng đánh bại Hải Phòng trên sân Hòa Xuân. Ảnh: Viết Định.

SHB Đà Nẵng là đội kiểm soát hoàn toàn thế trận trong khoảng 20 phút đầu tiên, bất chấp việc Hải Phòng tung ra sân đến 2 Việt kiều, 1 nhập tịch và 2 ngoại binh. Tuy nhiên, những pha triển khai bóng của học trò Minh Phương là chưa đủ độ khó để xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương do Văn Phú chỉ huy. 

Tốc độ trận đấu được hai đội duy trì ở mức độ trung bình, trước khi SHB Đà Nẵng khai thông được thế bế tắc. Phút 32, sau pha phối hợp với đồng đội Ngọc Thắng, Thanh Hải có tình huống cứa lòng đẹp mắt vào góc xa, Văn Lâm dù đã bay người hết cỡ nhưng cũng không cứu thua được. 

Nhận bàn thua, Hải Phòng đã tràn lên tấn công ở những phút còn lại, nhưng tấm thẻ đỏ của Hữu Phúc khiến họ càng thêm khó khăn. 

SHB Đà Nẵng - Bóng Đá

Niềm vui của SHB Đà Nẵng. Ảnh: Viết Định.

Sang hiệp 2, HLV Trương Việt Hoàng đã có những sự điều chỉnh để khỏa lấp vị trí của Hữu Phúc với việc tung Hoài Dương vào sân. Sự thay đổi đó đã giúp họ có được bàn gỡ hòa ở phút 62 do công của Fagan.

Tuy nhiên chưa đầy 5 phút sau, Đức Chinh đã thiết lập lại lợi thế một bàn sau pha dứt điểm rất nhanh trong vòng 16m50.

Những phút còn lại, HLV Minh Phương đã chủ động cho các học trò chơi chậm lại nhằm bảo toàn tỉ số, nhưng các cầu thủ SHB Đà Nẵng lại là đội tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn hơn, nếu chính xác thì có lẽ tỉ số đã không dừng lại ở kết quả 2-1.

Thắng trận, SHB Đà Nẵng đã chiếm luôn vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, trước mắt thầy trò Minh Phương sẽ là hai chuyến làm khách khó khăn trước TP.HCM và Bình Dương.

Ghi bàn: Thanh Hải (32'), Fagan (62'), Đức Chinh (65')

Đội hình ra sân:

SHB Đà Nẵng: Văn Hưng, Văn Long, Anh Quang, Ewonder, Việt Anh, Tiến Dụng, Ngọc Thắng, Trọng Hóa, Thanh Hải, Đức Chinh, Yao Kouassi.

Hải Phòng FC: Văn Lam, Văn Đức, Hữu Phúc, Schmidt, Văn Phú, Ngọc Tân, Quốc Trung, Thành Long, Xuân Hùng, Fagan, Stevens.

Viết Định | 19:05 07/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục