Đức Chinh: "Đến Lukaku của Man Utd còn bị chỉ trích, huống gì tôi"

16:55 Thứ năm 28/03/2019

Có được hai bàn thắng cho U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á, thế nhưng Đức Chinh vẫn bị gọi là "chân gỗ". Nói về điều này Chinh đen khẳng định Lukaku của Man Utd còn bị chỉ trích, huống gì tôi.

Kết thúc vòng loại U23 châu Á 2020 ở bảng K, U23 Việt Nam giành trọn vẹn 3 chiến thắng với 11 pha lập công. Trong đó có 3 cầu thủ ghi được 2 bàn là Đức Chinh, Việt Hưng và Thành Chung.

Với những gì đã làm được ở Mỹ Đình thầy trò HLV Park Hang-seo là đại diện duy nhất của bóng đá Đông Nam Á có mặt tại vòng chung kết với vị trí nhất bảng. Dù thua Việt Nam 0-4 nhưng vì là chủ nhà của VCK U23 châu Á 2020, nên U23 Thái Lan đã chính thức có mặt khi chưa tham dự vòng loại. 

Đức Chinh:

Đức Chinh ghi bàn thắng quan trọng vào lưới U23 Thái Lan khai thông thế bế tắc cho U23 Việt Nam. Ảnh: Minh Anh. 

Dù nằm trong danh sách Top đầu của những gương mặt "nổ súng" ở vòng loại U23 châu Á 2020, thế nhưng Đức Chinh vẫn nhận rất nhiều chỉ trích.

Đặc biệt là sau trận thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Indonesia. Đức Chinh đã tỏ ra khá vô duyên ở những cơ hội ngon ăn, ngay cả trận đấu U23 Việt Nam đại thắng 6-0 trước Brunei, Đức Chinh cũng chỉ có được 1 bàn thắng, sau đó bị HLV Park Hang-seo thay ra.

Lý giải về những gì đã và đang diễn ra với bản thân mình, tiền đạo Hà Đức Chinh chia sẻ: "Phong độ của tôi ở đội tuyển trước đây quả thật không tốt. Điều đó đến từ việc tôi không được thi đấu nhiều. Việc không được đá thường xuyên dẫn tới đánh mất cảm giác cầu môn. Giờ thì mọi chuyện khác rồi. Các anh Công Phượng, Văn Toàn, Văn Đức... quá tuổi không thể khoác áo đội U23, và đây là cơ hội để tôi chứng tỏ bản thân."

Đức Chinh:

Chinh "đen" nhận rất nhiều chỉ trích trước vòng loại U23 châu Á 2020. Ảnh: Minh Anh. 

Việc bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn khi chơi ở vị trí tiền đạo nhưng Đức Chinh vẫn rất tự tin vào bản thân và thậm chí tiền đạo khoác áo SHB Đà Nẵng còn so sánh mình với ngôi sao của Man United: "Trong bóng đá chuyện bị chỉ trích là bình thường. Ai chơi không tốt đều phải nhận "gạch đá" thôi. Đến ngôi sao như Romelu Lukaku của Man Utd còn bị chỉ trích, huống gì tôi. Tôi đón nhận tất cả, để rồi nén nỗi đau và biến nó thành hành động. Càng bị chỉ trích, mình càng phải nỗ lực để hoàn thiện bản thân."

Trận đấu quyết định gặp Thái Lan ở vòng loại bảng K, Chinh "đen" à người khai thông thế bế tắc, mở ra chiến thắng 4 "sao" cho U23 Việt Nam.

Nói về bàn thắng này, Đức Chinh bộc bạch: "Khi Đoàn Văn Hậu dẫn bóng, tôi đã cố gắng chạy theo đường zíc zắc để thoát sự đeo bám của các hậu vệ Thái Lan, và nhận đường chuyền. Thực sự, cú tỉa bóng của Đoàn Văn Hậu quá tinh tế. Nó vừa lực, vừa đúng vị trí để khi đối mặt thủ môn, tôi có thể tung chân sút ngay. Mọi thứ diễn ra quá nhanh, đến bây giờ tôi cũng không biết tại sao mình chọn cách sút sệt."

Phương Nam | 16:00 28/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục