Đức: Ballack phải chờ thôi!

16:28 Thứ tư 17/10/2012

Michael Ballack muốn có một trận đấu chia tay trong màu áo đội tuyển quốc gia nhưng nhiều khả năng điều đó sẽ không thể diễn ra trước tháng 2/2013.

Đã chính thức tuyên bố giải nghệ từ hồi đầu tháng Mười, ước nguyện duy nhất còn lại của Michael Ballack chỉ là được chơi một trận chia tay trong màu áo đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, mới đây lãnh đội của đội tuyển Đức, ông Oliver Bierhoff, đã bác bỏ khả năng tổ chức một trận đấu tôn vinh cựu đội trưởng này trong năm nay.

Michael Ballack khi còn tung hoành trên sân cỏ trong màu áo đội tuyển Đức

Mời thì không đá

Mùa hè năm ngoái, sau những cuộc nói chuyện riêng với Ballack, HLV Joachim Loew đã tuyên bố không còn cơ hội cho tiền vệ này ở đội tuyển Đức trong quá trình chuẩn bị cho EURO 2012. Tất cả những gì mà ông Loew có thể làm cho Ballack vào thời điểm ấy là tổ chức một trận giao hữu nhằm tôn vinh những sự đóng góp của anh trong màu áo “Mannschaft”. Ông Loew đã nhắm trận Đức gặp Brazil ở Stuttgart vào ngày 10/8/2011 là trận đấu khép lại sự nghiệp quốc tế của Ballack, nhưng anh đã thẳng thừng từ chối.

Không những không chịu chấp nhận một thực tế khá phũ phàng là mất cơ hội khoác áo đội tuyển quốc gia, Ballack còn cho rằng tổ chức trận đấu tôn vinh anh như thế là một sự xúc phạm. Chính vì thế, Ballack đã thẳng thừng từ chối. Sau một năm ngồi trên ghế dự bị ở Leverkusen, Ballack hết hợp đồng và không được giữ lại. Không thể tìm được đội bóng mới dù đã xuất hiện những lời mời từ Mỹ hay Úc, Ballack quyết định treo giày ở tuổi 36. Đến lúc này, anh mới nói về một trận đấu chia tay đúng nghĩa, trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Muốn đá lại không được mời

HLV Loew chưa hề lên tiếng về ý định mới của Ballack, nhưng lãnh đội Bierhoff thì đã có quan điểm khá rõ ràng về chuyện này. Từ nay đến cuối năm, Đức chỉ còn một lần tập trung để đá giao hữu với Hà Lan tại Amsterdam vào ngày 14/11 tới. Do diễn ra trên đất khách, Đức không thể dùng trận đấu này làm món quà chia tay với Ballack được. Cánh cửa vẫn chưa hoàn toàn đóng chặt, nhưng nhiều khả năng Ballack sẽ phải đợi thêm, bởi tháng 2/2013, Đức lại đá giao hữu trên sân của Pháp.

Với Ballack, mọi thứ liên quan đến “Mannschaft” đều dang dở. World Cup 2002, anh vắng mặt trong trận chung kết và đau đớn nhìn Đức bị Brazil đá bại. World Cup 2006, Ballack và các đồng đội bị chặn lại ở bán kết. EURO 2008, đội tuyển của Ballack lại thua Tây Ban Nha trong trận chung kết. Đến World Cup 2010, Ballack thậm chí còn dính chấn thương nặng trước ngày lên đường đi Nam Phi và phải làm khán giả bất đắc dĩ ở giải đấu mà đội tuyển Đức một lần nữa bị Tây Ban Nha chặn lại, tại bán kết.

Treo giày, sự nghiệp sân cỏ của Ballack đã chính thức khép lại nhưng có lẽ, đội tuyển Đức vẫn nợ cựu đội trưởng một trận đấu chia tay, sau những gì anh đã đóng góp cho “Mannschaft” nói riêng và bóng đá Đức nói chung.

Hà Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục