Đua tranh kịch tính, Boston Celtics giành chiến thắng nghẹt thở

15:22 Chủ nhật 06/05/2018

TinTheThao.com.vnLàm khách tại Wells Fargon Center, thế nhưng Boston Celtics vẫn có một trận đấu xuất sắc và đánh bại địch thủ Philadelphia 76ers với tỷ số 101-98.

Sau hai thất bại đáng tiếc trước đội bóng bang Massachusetts ở TD Garden, Philadelphia 76ers hiểu rằng họ cần phải vượt qua đoàn quân của HLV Brad Stevens ở hai trận sân nhà nếu còn muốn nuôi những hy vọng tiến sân tại giải.

Với quyết tâm đó, “Thỏ láu” đã nhập cuộc vô cùng năng nổ và nhanh chóng giành lợi thế dẫn trước. Tuy nhiên, trước cách tiếp cận trận đấu hợp lý của Boston Celtics, Philadelphia 76ers đã dần đánh mất đi sự lấn lướt của mình. Họ để đội bóng áo xanh lội ngược dòng và dẫn lại khoảng cách gần 10 điểm.

Rất may là Joel Embiid với những tình huống dứt điểm hiệu quả, kết hợp cùng khả năng bắn 3 chính xác của JJ Redick và Marco Belinelli đã giúp “The Process” kết thúc hiệp 1 với ưu thế tỷ số 20-19.

Hai hiệp đấu tiếp theo, cả hai đội tiếp tục mang đến những màn rượt đuổi kịch tính và luôn bám sát nhau với khoảng cách gắt gao. Bất ngờ chỉ đến trong khoảng 40 giây cuối, khi Philadelphia 76ers tạm dẫn trước đối thủ với tỷ số 87-85.

philadelphia-76ers-thua-anh-1

Philadelphia 76ers (áo trắng) đã không thể tận dụng thành công ưu thế sân nhà. 

Lúc này, Jaylen Brown bên phía Boston Celtics bất ngờ tỏa sáng với hai tình huống ghi điểm liên tiếp và tưởng như đã mang về chiến thắng cho đoàn quân của HLV Brad Stevens (89-85). Đồng hồ khi đó chỉ còn 1 giây thế nhưng chừng đó thời gian là đủ để Marco Belinelli có một pha dứt điểm tuyệt tác để cân bằng tỷ số 89-89 và đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Đáng tiếc là trong khoảng thời gian 5 phút cộng thêm đó, may mắn đã không còn đứng về phía của Philadelphia 76ers. Họ duy trì thế dẫn trước trong suốt 4 phút 55 giây, thế nhưng chỉ cần một chút sơ sẩy ở 5 giây cuối, “The Process” đã phải trả một cái giá rất đắt, đó là đánh rơi chiến thắng trong những sát na sau cùng.

4 điểm liên tiếp được ghi chỉ trong 5 giây của Al Horford đã mang về chiến thắng kịch tính 101-98 cho Boston Celtics. Qua đó, giúp họ vươn lên dẫn trước 3-0 trong toàn bộ series và tiến rất gần đến một suất có mặt ở trận chung kết miền.

philadelphia-76ers-thua-anh-2

Ben Simmons và các đồng đội giờ đã bị dẫn 3-0 trong series Playoffs.

Trong khi đó, những ngôi sao trẻ bên phía Philadelphia 76ers chỉ nên biết tự trách mình khi họ đã không thể giành được chiến thắng trước đối thủ dù có lợi thế về sân nhà, lực lượng và đã dẫn trước đến tận những giây cuối.

Như thường lệ, Joel Embiid (22 điểm, 19 rebounds), Ben Simmons (16 điểm, 8 kiến tạo) và JJ Redick (18 điểm) chính là những nhân tố nổi bật nhất bên phía “The Process”.

Trong khi đó, bên phía Boston Celtics, phong độ thăng hoa của Jayson Tatum (24 điểm, 4 kiến tạo) kết hợp cùng Jaylen Brown (16 điểm, 9 rebounds) và Terry Rozier (18 điểm, 3 kiến tạo) chính là những yếu tố quyết định dẫn dắt đội bóng bang Massachusetts đến chiến thắng. Game 4 giữa hai đội sẽ diễn ra vào 7h sáng ngày 8/5 tới.    

Xem thông số trận đấu giữa Philadelphia 76ers và Boston Celtics:

philadelphia-76ers-thua-anh-3

Thông số của Boston Celtics. 

philadelphia-76ers-thua-anh-4

Thông số của Philadelphia 76ers. 

philadelphia-76ers-thua-anh-5

Thông số trận đấu. 

Xem Clip chiến thắng của Boston Celtics:

Lý Tầm Hoan - theo Bongro24h.vn | 14:52 06/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục