Đua tranh gay cấn, Thang Long Warriors giành chiến thắng sát sao

16:51 Thứ hai 10/06/2019

Trận derby Thủ đô giữa Hanoi Buffaloes và Thang Long Warriors đã diễn ra kịch tính đúng như những gì khán giả mong đợi.

Tây Hồ trợ lực, “Các chiến binh Khủng long” thi đấu áp đảo

Làm khách trên sân của đối thủ, thế nhưng Hanoi Buffaloes đã có một khởi đầu ấn tượng khi vượt lên dẫn trước 8-3 nhờ các tình huống dứt điểm chuẩn xác của Lê Ngọc Tú (5 điểm) và Đinh Tiến Công.

Tuy nhiên, với sự cổ vũ của những cổ động viên cuồng nhiệt trên các khán đài Tây Hồ, Thang Long Warriors đã nhanh chóng giành lại thế trận và dồn ép đoàn quân của HLV Todd Purves. Kết thúc hiệp 1, “Các chiến binh Khủng long” đã vượt lên dẫn trước với tỷ số 20-10.

Trở lại sau quãng nghỉ, trong khi các cầu thủ Hanoi Buffaloes vẫn còn đang tìm cách xoay chuyển cục diện thì cựu thủ quân của đội chủ sân Bách Khoa, Nguyễn Thành Đạt đã gia tăng thêm cách biệt cho thầy trò HLV Matt Juranek nhờ vào 3 tình huống ném xa chuẩn xác.

Khép lại 20 phút thi đấu, với sự tỏa sáng của những người cũ bên phía “Trâu Thủ đô” như Nguyễn Thành Đạt (11 điểm) hay Nguyễn Tiến Dương (7 điểm), ưu thế một lần nữa lại nghiêng về phía Thang Long Warriors (39-28).

vba2

 

Vùng lên mãnh liệt, Hanoi Buffaloes đưa trận đấu vào thế giằng co

Khoảng thời gian tiếp theo, thầy trò HLV Matt Juranek quyết định gia tăng sức ép để tìm kiếm cơ hội kết thúc trận đấu. Thế nhưng, Hanoi Buffaloes đã kịp “xốc” lại tinh thần và xiết chặt hệ thống phòng ngự, qua đó ngăn cản “Các chiến binh Khủng long” nới rộng thêm cách biệt sau hiệp 3 (45-53).

Những phút thi đấu còn lại, với tinh thần không còn gì để mất, đội bóng “Trâu Thủ đô” đã vùng lên mãnh liệt và khiến Thang Long Warriors phải chiến đấu vô cùng vất vả. Lúc trận đấu chỉ còn 18 giây, cơ hội san hòa, thậm chí vượt lên đã mở ra dành cho HLV Todd Purves khi Jameel Mckay bị phạm lỗi khi đang tấn công trong khu vực hình thang, đặc biệt thời điểm ấy tỷ số chỉ là 62-60 nghiêng về phía đội chủ sân Tây Hồ. Dù vậy, đứng trước vạch ném phạt, trung phong của Hanoi Buffaloes chỉ thực hiện thành công đúng một tình huống và tận dụng pha bỏ lỡ đó, “Các chiến binh Khủng long” đã giành lại bóng trước khi khép lại trận đấu với chiến thắng chung cuộc 64-61.

vba3

 

Jaywuan Hill (21 điểm, 14 rebounds, 4 kiến tạo, 3 cướp bóng, 1 block), Nguyễn Thành Đạt (14 điểm, 5 rebounds, 1 kiến tạo, 2 cướp bóng), Hoàng Thế Hiển (11 điểm, 5 rebounds, 1 kiến tạo, 3 cướp bóng) và Nguyễn Tiến Dương (9 điểm, 2 rebounds, 2 kiến tạo) chính là những người chơi xuất sắc để giúp Thang Long Warriors có được niềm vui ở trận derby Thủ đô.

Trong khi đó, dù không thể lội ngược dòng thành công nhưng những Jameel Mckay (8 điểm, 13 rebounds, 2 kiến tạo, 2 blocks), Stefan Nguyễn (17 điểm, 2 rebounds, 3 kiến tạo, 6 cướp bóng), Lê Ngọc Tú (11 điểm, 10 rebounds) hay Đinh Tiến Công (9 điểm, 1 rebound, 2 kiến tạo) xứng đáng được khen ngợi với các nỗ lực của mình.

Cuộc đụng độ tới, Hanoi Buffaloes sẽ được trở về sân nhà để tiếp đón Danang Dragons (18/6) còn với Thang Long Warriors, thầy trò HLV Matt Juranek có cơ hội “báo thù” đội bóng đã đánh bại họ trong trận đấu đầu mùa, Saigon Heat tại nhà thi đấu Tây Hồ (15/6).

Nguồn: VBA

09:00 08/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục