Dự kiến đội hình trận khai màn của Arsenal: Tân binh 25 triệu bảng ra sân từ đầu?

23:55 Thứ ba 10/08/2021 | 1

TinTheThao.com.vnCuối tuần này, Arsenal sẽ có trận đấu khai màn Premier League. Đối thủ của họ sẽ là ẩn số mang tên Brentford, đội bóng mới vừa thăng hạng ở mùa giải này.

Arsenal đã dùng 6 trận đấu giao hữu vừa qua để thử nghiệm nhân sự cũng như những chiến thuật mới mà Mikel Arteta đưa ra. Kết quả là họ có được 2 chiến thắng, 1 trận hòa và 3 trận thua. Rõ ràng, Arsenal đã thu được nhiều bài học bổ ích sau loạt trận này. Các tân binh của họ đã dần quen với đội bóng mới và nhiều người có khả năng được đá chính ngay trong trận gặp Brentford. 

Dự kiến đội hình trận khai màn của Arsenal: Tân binh 25 triệu bảng ra sân từ đầu? - Bóng Đá

 Lonkonga được kì vọng sẽ đá chính ở trận khai màn.

Cụ thể, với chấn thương mắt cá trong trận gặp Chelsea, Thomas Partey sẽ rời xa sân cỏ trong vòng 3 tuần tới. Arteta sẽ cần một người khác đá cặp với Granit Xhaka ở trung tâm hàng tiền vệ Arsenal. Những gương mặt có thể thế chỗ cho Partey giờ chỉ còn hai cái tên Mohamed Elneny và Albert Sambi Lokonga. 

Trong những bài phân tích trước đây, chúng tôi đã đề cập đến việc Arteta muốn mua Lokonga bởi khả năng hướng quả bóng lên phía trước của cầu thủ này. Vì vậy, trước một đối thủ mới lên hạng, chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ cần đến khả năng chia bài của Lokonga hơn. Trong những trận giao hữu vừa qua, tuy không ghi bàn nhưng tiền vệ trẻ người Bỉ đã thể hiện khá ổn. Do đó, sẽ không ngạc nhiên nếu cặp tiền vệ trung tâm của Arsenal ngày khai màn là Xhaka và Lokonga. 

Trong khi đó, ở hàng thủ, thủ thành Bernd Leno chắc chắn sẽ bắt chính. Trung vệ Ben White cũng đã hòa nhập được với đội bóng mới và không có lí do gì để Arteta để anh ở ngoài. Paolo Mari được dự kiến sẽ là người đá cặp với White ở trung tâm hàng phòng ngự bởi Gabriel Magalhaes chưa có được thể trạng tốt còn Rob Holding đang gặp một chấn thượng nhẹ.

Ở biên trái, một vị trí mặc định cho Kieran Tierney nếu anh không dính chấn thương. Ngược lại, với phong độ phập phù ở các trận giao hữu, Hector Bellerin nhiều khả năng sẽ nhường xuất đá chính cho Calum Chambers. 

Dự kiến đội hình trận khai màn của Arsenal: Tân binh 25 triệu bảng ra sân từ đầu? - Bóng Đá

 Đội hình dự kiến của Arsenal trận ra quân. 

Trên hàng công, Arteta sẽ không có quá nhiều xáo trộn. Arsenal vẫn trông chờ vào khả năng quấy phá ở hai biên của Bukayo Saka và Nicolas Pepe. Và khi những cái tên như James Maddison hay Martin Odegaard chưa thể cập bến sân Emirates, Pháo thủ sẽ nhờ cậy đến tài năng trẻ Emile Smith Rowe, người vừa được trao chiếc áo số 10 trong thời gian qua. 

Cuối cùng, vị trí khiến Arteta đau đầu nhất là trung phong cắm. Cả Pierre-Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette đều không có phong độ tốt. Thậm chí, Aubameyang còn không ghi được bất kì bàn thắng nào trong 6 trận giao hữu đã qua. Nhưng với tấm băng đội trưởng trên tay, có lẽ Arteta sẽ đặt niềm tin nhiều hơn vào Aubameyang. 

Ben White và buổi tập đầu tiên cùng Arsenal:

 
Ngọa Long | 22:57 10/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục