Dù khó, Federer vẫn mong soán được ngôi Nadal

00:40 Thứ sáu 13/10/2017 | 3

TinTheThao.com.vn"Tàu tốc hành" vẫn rất tin tưởng vào khả năng lật đổ được "ngai vàng" mà Rafa Nadal đang nắm giữ.

rogerfederer_TWZO

 Federer đang đứng số 2 thế giới. Ảnh: Internet.

Kể từ sau US Open, Federer chưa tham gia thêm một giải đấu chính thức nào trước khi đến với Thượng Hải Masters. Ngược lại, Nadal đã căng sức để thi đấu ở China Open ở Beijing trước đó, và ngôi vô địch ở đây của anh này, cộng thêm 500 điểm thưởng, đã khiến cho khát khao tái chiếm ngôi “nhà vua” của Federer càng thêm khó khăn hơn.

Chính Federer cũng tỏ ra ngạc nhiên với “độ chăm chỉ” và “sự vững vàng” về phong độ mà Nadal đã thể hiện ở Beijing: “Thật tuyệt vời khi chứng kiến anh ấy giữ vững bước tiến. Chiến thắng ở China Open thật sự là rất lớn đối với anh ấy. Anh ấy đã đến Beijing và giành ngay lấy chiến thắng, trong khi tôi lại chờ đợi anh ấy sẽ rút lui, thành thật phải nói là như vậy. Tại sao lại không? Chẳng có lý do gì để anh ấy căng sức cả. Nhưng như vậy mới chính là Rafa, thật đấy!”.

Cùng đến với Thượng Hải Masters với đích nhắm cuối cùng là chiếc cúp vô địch và 1.000 điểm thưởng, nhưng Federer hiểu rằng, sự đột phá sẽ không thể diễn ra ngay ở “Bến Thượng Hải”, vì khả năng cả 2 lọt vào trận chung kết là rất cao. Thế nên, đích nhắm của anh là những giải đấu trong nhà khác trên đất châu Âu, ngay sau khi Tour đấu châu Á chấm dứt. Đó mới là thời điểm để anh tung hoành. Nhưng Federer cũng hiểu, với việc Nadal đang thi đấu thường xuyên như thế này, và đều đặn tich góp thêm điểm số để củng cố ngôi số 1 thế giới, với anh, khó khăn đang chồng chất khó khăn.

“Tôi không thể thi đấu nhiều hơn so với những gì mà tôi đã đăng ký cho lịch thi đấu từ đây đến cuối mùa. Tôi chỉ có thể kiểm soát lịch thi đấu của mình mà thôi. Tôi không thể kiểm soát lịch đấu của Rafa được. Và cũng bởi vì anh ấy đang chơi rất tốt, mọi thứ sẽ càng khó khăn hơn. Tuy nhiên, tôi biết rằng, nếu tôi muốn hoàn tất mùa giải năm nay với ngôi vị “Nhà vua ATP”, tôi sẽ phải đăng quang ở cả giải đấu tại Basel, tại Paris và ATP World Tour Finals, không cần biết những chuyện khác là như thế nào. Dù mọi thứ trở nên không chắc chắn với phong độ hiện tại của Nadal, nhưng vẫn ổn thôi, vì ngay từ đầu, tôi bước vào mùa giải năm nay mà không hề đặt ra mục tiêu là giành ngôi số 1 thế giới”. Federer nói.

Trước đó, Federer cũng đã nói đến tham vọng sẽ sớm chạm cột mốc giành được 100 danh hiệu trong sự nghiệp đình đám của mình. Ở thời điểm hiện tại, anh đang sở hữu 93 danh hiệu ATP World Tour, chỉ thua “đại sư phụ” của Andy Murray – huyền thoại Ivan Lendl – đúng 1 danh hiệu mà thôi.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 00:40 13/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục