Dự đoán NBA Playoffs 2020 (P3): Thành LA gặp khó

23:02 Thứ ba 18/08/2020

TinTheThao.com.vnCùng đưa ra những dự đoán về các cặp đấu tại vòng Playoffs NBA 2020.

Los Angeles Lakers vs Portland Trail Blazers

Mặc dù chỉ cán đích ở vị trí thứ 8 bảng xếp hạng miền Tây và phải vượt qua trận Play-in với Memphis Grizzlies để giành được tấm vé góp mặt ở vòng Playoffs, tuy nhiên, Portland Trail Blazers lại được đánh giá rất cao và hoàn toàn có thể trở thành chướng ngại ngáng trở con đường giành chức vô địch của Los Angeles Lakers.

Với phong độ thăng hoa của siêu sao Damian Lillard, người đã ghi được trung bình 30 điểm cùng 8 kiến tạo mùa này, kết hợp với khả năng hỗ trợ đến từ Carmelo Anthony và CJ McCollum, đại diện bang Oregon sở hữu “hoả lực” vô cùng đáng gờm để khoan phá bất cứ hệ thống phòng ngự nào tại NBA. Ngoài ra, dưới bảng rổ, những Jusuf Nurkic hay Hassan Whiteside cũng đang có những màn trình diễn ấn tượng và sẵn sàng thách thức các “big man” phía bên kia chiến tuyến như Dwight Howard hoặc Javale McGee.

james

Lebron James (áo vàng) được dự báo sẽ có trận đấu không dễ dàng khi chạm trán Damian Lillard.  

Về phần LA Lakers, việc thiếu vắng hai hậu vệ kinh nghiệm, Avery Bradley cùng Rajon Rondo sẽ khiến đoàn quân của HLV Frank Vogel gặp khó khăn lớn trong nỗ lực phong toả Damian Lillard bên phía đối thủ. Đặc biệt khi những Kentavious Caldwell-Pope hay Alex Caruso đều đang không có phong độ cao thời gian qua.

Dù vậy, với khả năng “nhả đạn” đáng gờm đến từ bộ ba Lebron James - Anthony Davis - Kyle Kuzma, đội bóng bang California hoàn toàn có thể chơi sòng phẳng trước đối thủ và mang đến một thế trận đôi công hấp dẫn. Theo dự đoán của trang chủ NBA, Los Angeles Lakers có thể phải cần đến khoảng 6 games để đánh bại Portland Trail Blazers.

Los Angeles Clippers vs Dallas Mavericks 

Tương tự “người hàng xóm” Lakers, LA Clippers được dự báo cũng sẽ trải qua một series không dễ dàng khi đụng độ Dallas Mavericks, đội bóng được nhận định sở hữu tiềm năng phát triển rất lớn với hai ngôi sao, Luka Doncic cùng Kristaps Porzingis trong đội hình.

nba-7

Dallas Mavericks (áo xanh) sẽ là một chướng ngại khó chịu với LA Clippers.  

Tuy nhiên, thầy trò HLV Doc Rivers vẫn đang là những người được đánh giá cao hơn với các gương mặt sở hữu kỹ năng phòng ngự đỉnh cao như Patrick Beverley, Paul George, Kawhi Leonard hay Marcus Morris. Ngoài ra, chiều sâu lực lượng của Los Angeles Clippers cũng ấn tượng hơn rất nhiều khi họ có những cái tên mang đến đột biến cao trên băng ghế dự bị, tiêu biểu phải nói đến Lou Williams và Montrezl Harrell.

Cuối cùng, yếu tố kinh nghiệm sẽ là người bạn đồng hành rất lớn với đại diện bang California với việc, các học trò của HLV Doc Rivers đều đã có nhiều năm tháng chinh chiến ở vòng Playoffs, vượt trội hẳn so với những tài năng còn non trẻ bên phía Dallas Mavericks. Dù vậy, trước một đội bóng có thể tạo nên sự bùng nổ đáng gờm từ “ngòi nổ” Luka Doncic, LA Clippers được dự đoán sẽ cần khoảng 5 đến 7 games để có thể hạ gục hoàn toàn địch thủ đến từ Texas.  

Phòng Huyền Linh | 23:01 18/08/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục