Dự đoán NBA ngày 9/1: Raptors thắng dễ, 76ers coi chừng Wizards

17:12 Thứ ba 08/01/2019

TinTheThao.com.vnWashington Wizards sẽ phải làm khách của đội bóng đang có phong độ cao là Philadelphia 76ers, trong khi Atlanta Hawks phải tiếp đón Toronto Raptors đang bừng bừng khí thế.

Philadelphia 76ers – Washington Wizards: Thử thách lớn cho “Phù thủy”

Thời gian: 7h00

Địa điểm: Wells Fargo Center

Washington Wizards đã gây bất ngờ lớn khi lần đầu tiên đánh bại  Oklahoma City Thunder ngay tại Chesapeake Energy Arena với tỷ số 116-98. Thắng lợi này sẽ tiếp thêm tự tin cho thầy trò HLV Scott Brooks trong chuyến làm khách “lành ít dữ nhiều” trên sân của Philadelphia 76ers.

1

 Chiến thắng lịch sử trước Thunder sẽ tiếp thêm tự tin cho Wizards

Ngôi sao trong chiến thắng bất ngờ của Wizards là Bradley Beal. Hậu vệ All-Star đã ghi đến 25 điểm để cùng với 20 điểm của Otto Porter và 16 điểm của Jeff Green, qua đó giúp “Bầy phù thủy” tạo nên chiến thắng lịch sử.

Ở trận đấu tới, HLV Brett Brown và các học trò chắc chắn sẽ phải dè chừng hậu vệ số 3 của Wizards nếu không muốn trở thành “Thunder thứ hai”. Tuy nhiên, phong độ sân khách kém cỏi của Wizards là điều mà những người yêu mến đội bóng này lo lắng. “Bầy phù thủy” chỉ giành được 5 chiến thắng trong 22 lần xa nhà.

Về phía Philadelphia 76ers, đội chủ nhà đang có phong độ cao khi thắng 4/5 trận gần nhất. Bên cạnh đó, việc đã dành đến 17 chiến thắng trong 20 lần được thi đấu tại “thánh địa” Well Fargo Center cũng là lợi thế tâm lý dành cho đội chủ nhà. Ở lần chạm trán giữa hai đội vào tháng 12 năm ngoái, chiến thắng đã thuộc về 76ers với tỷ số áp đảo 123-98.

2

 Phong tỏa Embiid phải là ưu tiên hàng đầu của "Bầy phù thủy"

Với phong độ lên cao của Joel Embiid, đoàn quân của HLV Brett Brown đang sẵn sàng nghênh chiến với bất kì đội bóng nào. Trung phong 24 tuổi đang có phong độ rất cao mùa giải này với 27 điểm và 13,5 rebounds mỗi trận. Và việc phong tỏa Embiid chắc chắn sẽ là ưu tiên hàng đầu của Wizards.

Về mặt lực lượng,  Wizards sẽ thiếu vắng ngôi sao số 1 của họ John Wall vì chấn thương, đây sẽ là tổn thất rất lớn cho "Bầy phù thủy". Về phía 76ers, HLV Brett Brown sẽ có trong tay những quân bài mạnh nhất. Tuy nhiên, những mâu thuẫn của HLV này và Jimmy Butler đang là dấu hỏi lớn cho khả năng ra sân của cựu ngôi sao Minnesota Timberwolves.

Mặc dù vậy, ESPN vẫn đánh giá khả năng chiến thắng của 76ers rất cao lên đến 78%.

Atlanta Hawks – Toronto Raptors: Đất không lành cho "Bầy đại bàng"

Thời gian: 7h30

Địa điểm: Scotiabank Arena

Atlanta Hawks đã chấm dứt chuỗi 3 thất bại liên tiếp nhờ chiến thắng trước Miami Heat với tỷ số 106-82. Tuy nhiên, thử thách sắp tới của “Bầy đại bàng” sẽ lớn hơn rất nhiều khi họ phải làm khách tại Scotiabank Arena của Toronto Raptors.

3

 Atlanta Hawks đã tìm lại cảm giác chiến thắng

"Đàn khủng long" đang có phong độ rất cao thời gian qua khi thắng 4/5 trận gần nhất. Trong đó có những chiến thắng trước các đối thủ hùng mạnh như Milwaukee Bucks (123-116) và Indiana Pacers (121-105). Kawhi Leonard và các đồng đội đang tràn đầy quyết tâm kéo dài chuỗi phong độ ấn tượng.

Bên cạnh đó, phong độ sân khách nghèo nàn của Hawks khi chỉ giành được vỏn vẹn 5 chiến thắng ở mùa giải này càng khiến “Đại bàng Atlanta” bị đánh giá thấp hơn. Đặc biệt khi họ phải hành quân đến “Hang khủng long” của Toronto Raptors – “hiểm địa” mà đội bóng nào cũng phải e dè. Nơi mà Raptors đã dành đến 16 chiến thắng và chỉ 4 lần phải nhận thất bại. Ở lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội, Hawks đã để thua với tỷ số 108-124.

4

 Có cơ hội nào cho Hawks khi phải đối đầu với Leonard và đồng đội

Về mặt lực lượng, trong khi đội chủ nhà có đầy đủ những ngôi sao tốt nhất thì Hawks lại thiếu vắng đến bốn ngôi sao Taurean Prince, Miles Plumlee, Dewayne Dedmon, Kevin Huerter vì chấn thương.

Bất lợi về mọi mặt, không khó hiểu khi ESPN đánh giá khả năng chiến thắng của Raptors với tỷ lệ cao ngất ngưỡng là 93,1%.

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 17:10 08/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục