Dự đoán NBA ngày 8/1: Blazers tiếp đón Knicks, Bucks giăng bẫy chờ Jazz

13:08 Thứ năm 10/01/2019

TinTheThao.com.vnTâm điểm của NBA ngày 8/1 sẽ là những cuộc chạm trán giữa Milwaukee Bucks – Utah Jazz và Portland Trail Blazer – New York Knicks.

Milwaukee Bucks – Utah Jazz: “Hiểm địa” đón Jazz

Giờ thi đấu: 8h00

Địa điểm: Fiserv Forum

Milwaukee Bucks là một trong những đội bóng đáng xem nhất của NBA thời điểm hiện tại. “Bầy hươu chiến” đã thay đổi rất nhiều kể từ khi HLV Mike Budenholzer lên nắm quyền. Họ từ đội bóng ném 3 gần như ít nhất toàn NBA mùa trước trở thành một trong những tập thể ném 3 tốt nhất mùa giải năm nay. “Bầy hươu chiến” là đội bóng có hàng tấn công mạnh nhất NBA mùa này. Theo đó, thầy trò HLV Mike Budenholzer  đã ghi trung bình 117,7 điểm mỗi trận – một con số cao ngất ngưỡng so với con số 106,5 điểm ở mùa giải trước.

Phong độ ấn tượng của Bucks không thể không nói đên ngôi sao số 1 của họ, Giannis Antetokounmpo. “Vị thần Hy Lạp” đang có mùa giải hay nhất sự nghiệp với 23,6 điểm, 12,6 rebounds và 6,1 kiến tạo mỗi trận. Bên cạnh đó, Eric Bledsoe cũng đang có mùa giải thành công với 15,4 điểm và 5,5 kiến tạo mỗi trận.

1

 Antetokounmpo sẽ tiếp tục là niềm cảm hứng của Bucks ở trận đấu tới 

Về mặt phong độ, Bucks cũng đang sở hữu chuỗi phong độ ấn tượng khi thắng 5/6 trận gần nhất. Trong số đó có những đội bóng khó chịu như Brooklyn Nets (129-115) hay Detroit Pistons (121-98).

Về phía đội khách, Utah Jazz cũng đang trải qua chuỗi phong độ tốt khi thắng 3 trong 4 trận đấu gần nhất. Thất bại gần nhất của HLV Quin Snyder và các học trò là trước Toronto Raptors. Điều trùng hợp là thất bại gần nhất  của cả Bucks và Jazz đều là trước “Đàn khủng long” Toronto Raptors. Bucks đã phải đón nhận thất bại 116-123 trước Raptors vào ngày 6/1 vừa rồi. Trong khi đó, Jazz đã thất thủ tại Scotiabank Arena với tỷ số 116-122.

2

 Ngày thi đấu khó khăn chờ đợi Rudy Gobert

Niềm hy vọng của Jazz ở trận đấu tới sẽ là cặp đội Rudy Gobert và Donovan Mitchell. Trung phong người Pháp đang có phong độ rất tốt mùa giải này khi ghi được 14,8 điểm và 12,2 rebounds mỗi trận. Cầu thủ phòng ngự hay nhất 2018 chắc chắn sẽ là chướng ngại đáng gờm cho Antetokounmpo và các đồng đội. Trong khi đó, Donovan Mitchell với 20,2 điểm mỗi trận sẽ là niềm hy vọng trên hàng công của Jazz.

Với ưu thế sân nhà và đội hình chất lượng hơn không khó hiểu khi ESPN đánh giá khả năng chiến thắng của Bucks khá cao. Theo đó, ESPN nhận định khả năng chiến thắng của đội chủ sân Fiserv Forum lên đến 68,9%.

Portland Trail Blazers – New York Knicks: Khó khăn chờ đón Knicks

Thời gian: 10h00

Địa điểm: Moda Center

Portland Trail Blazers đang có phong độ rất cao thời gian qua khi thắng 3 trong 4 trận đấu gần nhất trước nhiều đối thủ sừng sỏ. Thầy trò HLV Terry Stotts đã lần lượt đánh bại Philadelphia 76ers (129-95), Sacramento Kings (113-108) và mới đây nhất là đánh bại đội bóng đang có phong độ cực cao Houston Rockets với tỷ số 110-101.

Với việc chiến thắng 15/22 lần thi đấu tại Moda Center cũng là phong độ không tệ của Blazers. Ở lần chạm trán gần nhất phần thắng cũng nghiêng về phía “Những kẻ mở đường” với tỷ số 118-114.

3

 Lillard và các đồng đội đang hưng phấn sau chiến thắng trước Rockets

Ngôi sao số 1 của đội chủ sân Moda Center chính là Damian Lillard. Hậu vệ 28 tuổi đang là linh hồn trong lối chơi của Blazers. Với trung bình 26,4 điểm và 6 kiến tạo mỗi trận, Lillard chắc chắn sẽ là một đối trọng đáng ngại của hàng thủ New York Knicks – hàng thủ đã đễ thua 115,8 điểm mỗi trận.

New York Knicks đã cho thấy những dấu hiệu hồi sinh khi đánh bại Los Angeles Lakers với tỷ số 119-112. Qua đó cắt đứt mạch 8 trận thua liên tiếp. Tuy nhiên, chuyến làm khách sắp tới trên sân Moda Center được dự báo sẽ rất khó khăn cho đội bóng đến từ New York.

4

 Kanter không thể ra sân vì những căng thẳng chính trị

Việc thiếu vắng ngôi sao chủ lực Kristaps Porzingis cùng Enes Kanter cũng là tổn thất rất lớn Knicks ở trận đấu tới. Vì vậy không ngạc nhiên khi ESPN đánh giá khả năng chiến thắng của Blazers rất cao lên đến 81,1%.

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục