Dự đoán NBA ngày 7/1: Raptors thách thức Pacers, Thunder giăng bẫy đón Wizard

17:10 Chủ nhật 06/01/2019

TinTheThao.com.vnTâm điểm của NBA ngày 7/1 sẽ là các cuộc đối đầu giữa Oklahoma City Thunder – Washington Wizard và Toronto Raptors – Indiana Pacers.

Oklahoma City Thunder – Washington Wizard: Thần Sấm thị uy

Giờ thi đấu: 7h00

Địa điểm: Chesapeake Energy Arena

Oklahoma City Thunder đang là một trong những đội bóng đáng sợ nhất NBA hiện tại. Với chuỗi phong độ cực cao khi thắng 4/5 trận gần nhất. Trong đó có những đối thủ khó chịu như Dallas Mavericks (122-102), Los Angeles Lakers (107-100) và Portland Trail Blazers (111-109).

1

 Rất khó để cản bước Thunder lúc này

Với việc Russell Westbrook đang “trưởng thành” hơn khi không chỉ chú trọng vào chỉ số cá nhân và Paul George đang có phong độ cực cao thời gian qua với trung bình 35,7 điểm mỗi trận. Rõ ràng không đội bóng nào ở NBA muốn làm khách tại Chesapeake Energy Arena lúc này.

Bên cạnh đó, với việc đã thắng 13/17 trận trên Chesapeake Energy Arena ở mùa giải này cũng là một điều khiến các đối thủ của Thunder phải chùn bước.

Trong khi đó, Washington Wizard đang không có phong độ quá tốt thời gian qua. Thầy trò HLV Scott Brooks chỉ giành được 2 chiến thắng trong 5 trận gần nhất. “Bầy phù thủy” cũng vừa phải đón nhận thất bại 109-115 trước Miami Heat vào ngày 4/1 vừa rồi.

2

 Bradley Beal sẽ là niềm hy vọng số 1 của WIzard

Hàng phòng ngự cũng sẽ là nỗi lo lớn của HLV Scott Brooks khi đối diện với hàng tấn công đang có phong độ cực cao của Thunder là hàng thủ đã để thua trung bình 116,9 điểm mỗi trận. Thành tích thi đấu sân khách của Wizard cũng sẽ khiến những người yêu mến đội bóng này phải lo lắng khi họ chỉ giành được 4 chiến thắng trong 21 lần xa nhà.

Về tình hình lực lượng, sự vắng mặt của ngôi sao số 1 John Wall vì phải phẫu thuật sẽ là tổn thất rất lớn của đội khách đến từ Washington. Trách nhiệm gánh vác hàng công của Wizard sẽ đặt hết lên vai Bradley Beal – người đã ghi trung bình 24 điểm và 4,8 kiến tạo mỗi trận.

Nắm trong tay quá nhiều lợi thế, không khó hiểu khi ESPN đánh giá khả năng chiến thắng của Thunder rất cao là 83,5%.

Toronto Raptors – Indiana Pacers: Khủng long gầm vang

Giờ thi đấu: 7h30

Địa điểm: Scotiabank Arena

Toronto Raptors vừa có trận đấu tuyệt hay trước Milwaukee Bucks khi đánh bại “Bầy hươu chiến” với tỷ số 123-116. Thắng lợi này cũng chấm dứt mạch 5 chiến thắng liên tiếp của đội bóng dẫn đầu miền Đông. Qua đó, củng cố vững chắc vị trí thứ hai với 29 chiến thắng và 12 thất bại.

3

 Kawhi Leonard và các ngôi sao của Raptors sẽ chiến thắng

Ưu thế sân nhà hay phong độ đang cao của các ngôi sao như Serge Ibaka, Pascal Siakam và đặc biệt là Kawhi Leonard sẽ là điểm tựa của Raptors ở trận đấu tới. Leonard đang là một trong những ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu MVP mùa giải này. “The Claw” đã ghi trung bình 27,2 điểm và 7,9 rebounds ở mùa giải này. Việc đã thắng 15/19 trận tại Scotiabank Arena cũng sẽ là lợi thế tâm lý cho Raptors.

Về phía Indiana Pacers, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Nate McMillan đã trải qua 6 trận bất bại nhưng không có một đối thủ đáng gờm nào trong chuỗi chiến thắng của họ. Đội bóng đến từ Indiana đang xếp vị trí thứ 3 trên miền Đông với 26 chiến thắng và 12 thất bại.

4

 Hay sức mạnh tập thể của Pacers sẽ lên tiếng

Bên cạnh đó, phong độ sân khách không quá ấn tượng với 12 chiến thắng và 7 thất bại cũng sẽ khiến các CĐV của Pacers lo lắng. Đặc biệt là ở lần chạm trán giữa hai đội hồi tháng 12 đã kết thúc với thắng lợi 99-96 nghiêng về phía “Đàn khủng long”.

Về tình hình lực lượng, Raptors sẽ không có sự phục vụ của Kyle Lowry và Jonas Valanciunas vì chấn thương sẽ là lợi thế nho nhỏ cho Pacers. Đó là cơ hội để thầy trò HLV Nate McMillan tạo nên điều kì diệu.

Dù vậy, với quá nhiều ưu thế trong tay, Raptors vẫn được ESPN đánh giá khả năng chiến thắng rất cao với 60,9%.         

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 17:09 06/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục