Dự đoán NBA ngày 6/1: Warriors đối chiến Kings, Raptors tranh cao thấp với Bucks

23:01 Thứ bảy 05/01/2019

TinTheThao.com.vnTâm điểm của lượt trận ngày 6/1 sẽ là màn chạm trán giữa Toronto Raptors – Milwaukee Bucks và Golden State Warriors và Sacramento Kings.

Milwaukee Bucks – Toronto Raptors: hiểm địa đón Khủng long

Thơi gian thi đấu: 8h30

Địa điểm: Fiserv Forum

Toronto Raptors vừa trải qua thất bại đáng quên trước San Antonio Spurs – đội bóng cũ của Kawhi Leonard với tỷ số 107-125. Dù có khởi đầu rất tốt với chuỗi 8 chiến thắng liên tiếp. Tuy nhiên, thầy trò HLV Nick Nurse đã có dấu hiệu hụt hơi thời gian qua khi chỉ có được 5 chiến thắng trong 10 trận gần nhất và bị Milwaukee Bucks phế truất khỏi ngôi đầu.

 Kawhi Leonard tiếp tục là niềm hy vọng của Raptors

Raptors sẽ bước vào chuyến làm khách tại Fiserv Forum mà không có sự phục vụ của Kyle Lowry và Jonas Valanciunas vì chấn thương sẽ là bất lợi không nhỏ cho “Bầy khủng long”. Gánh nặng dẫn dắt hàng công của Raptors trong trận đấu tới sẽ dồn lên vai Kawhi Leonard. Ngôi sao 27 tuổi đã ghi trung bình 27,1 điểm, 8 rebounds và 2,9 kiến tạo mỗi trận . Anh cùng với Giannis Antetokounmpo của Milwaukee Bucks là hai trong những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu MVP mùa giải này.

Trong khi đó, Milwaukee Bucks đang là một trong những đội bóng đáng xem nhất của NBA mùa giải này. Chiến thắng áp đảo 144-112 trước Atlanta Hawks đã là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của thầy trò HLV Mike Budenholzer.

Antetokounmpo sẽ là đầu tàu trong các đợt tấn công của “Hươu chiến”. Ngôi sao 24 tuổi có trung bình 26 điểm, 12,5 rebounds và 6,2 kiến tạo mỗi trận ở mùa giải này. Trận đấu giữa Antetokounmpo và Leonard sẽ là chìa khóa của trận đấu này.

 Antetokounmpo sẽ là mối nguy hiểm tiềm tàng cho Raptors

Trong hai lần chạm trán ở mùa giải này chiến thắng đều gọi tên “Bầy hươu chiến”. Đây chắc chắn là điểm tựa tâm lý cho thầy trò HLV Mike Budenholzer trong trận đấu tới. Cùng với đó, việc thi đấu tại sân nhà Fiserv Forum nơi Bucks đã thắng 18/21 trận mùa giải này cũng là một ưu thế không nhỏ của Antetokounmpo và đồng đội.

Nắm giữ cả thiên thời – địa lợi – nhân hòa trong tay không khó hiểu khi ESPN đánh giá khả năng chiến thắng của Bucks khá cao lên đến 63,7%. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu xuất thần, không ai có thể xem thường Kawhi Leonard và các đồng đội được.

Sacramento Kings – Golden State Warriors: “Các chiến binh” trút giận?

Thơi gian thi đấu: 10h00

Địa điểm: Golden 1 Center

Sacramento Kings đang không có phong độ cao thời gian qua khi họ khởi đầu năm 2019 với 3 thất bại liên tiếp lần lượt trước Los Angeles Lakers (114-121), Portland Trail Blazers (108-113) và Denver Nuggets (113-117).

 Warriors khao khát chiến thắng để quên đi thất bại đau đớn trước Rockets

Trong mùa giải năm nay, Warrirors và Kings đã có 2 lần chạm trán trước đó, “Các chiến binh” đều giành chiến thắng với những tỷ số sát nút là 117-116 hồi tháng 11 và 130-125 vào tháng 12 năm ngoái. Bên cạnh đó, phong độ sân nhà của Kings không quá ấn tượng cũng là điều làm các CĐV của họ lo lắng khi đoàn quân của HLV Dave Joerger chỉ thắng 10/10 trận được thi đấu tại Golden 1 Center.

Trong khi đó, Golden State Warriors vừa trải qua trận thua đau đớn khi để thua 134-135 trước Houston Rockets ngay tại Oracle Center. HLV Steve Kerr và các học trò chắc chắn sẽ rất muốn dành lấy một chiến thắng để quên đi thất bại này.

Với việc “Bộ tứ All-Star” của Warriors là Kevin Durant, Stephen Curry, Klay Thompson và Draymond Green đều có phong độ tốt và tràn đầy quyết tâm dành chiến thắng sẽ là  điểm tựa tâm lý cho những người yêu mến Warriors.

 Cuộc đối đầu giữa Fox và Curry sẽ quyết định trận đấu này

Về tình hình lực lượng, Warriors vẫn chưa thể có được sự phục vụ của DeMarcus Cousins vì chấn thương gót chân. Trong khi đó, Marvin Bagley III bên phía Kings cũng không thể ra sân vì chấn thương đầu gối.

De’Andre Fox  sẽ là niềm hy vọng lớn nhất của đội chủ nhà khi ngôi sao sinh năm 1997 với trung bình 18,1 điểm và 7,6 kiến tạo cùng khả năng luân chuyển và điều tiết bóng tuyệt vời. Đối thủ của Fox sẽ là một trong những PG xuất sắc nhất của giải đấu Stephen Curry.

Ngôi sao 30 tuổi đang dẫn đầu Warriors về số điểm ghi được với 29 điểm mỗi trận. Sự linh hoạt và khả năng ném 3 điểm thần sầu của Curry sẽ là điều mà HLV Dave Joerger và Fox cần phải lưu ý.

Dù phải làm khách trên sân của Sacramento Kings nhưng nỗ lực lấy lại thể diện của nhà đương kim vô địch vẫn khiến họ được đánh giá cao hơn nhiều trong cuộc đối đầu ngày mai với tỷ lệ ESPN đưa ra là 63,6%.

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 20:40 05/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục