Dự đoán NBA ngày 5/12: Spurs trả thù Utah Jazz, Mavericks đè bẹp “Những kẻ mở đường”

19:22 Thứ ba 04/12/2018

TinTheThao.com.vnLượt trận ngày 5/12 của vòng Regular Season NBA 2018-2019 sẽ diễn ra 5 trận đấu. Trong số đó, tâm điểm sẽ là màn đối đầu giữa San Antonio Spurs và Utah Jazz.

San Antonio Spurs – Utah Jazz: “Khắc tinh” của phù thủy Popovich

Giờ thi đấu: 9h

Địa điểm: Vivint Smart Home Arena.

Tại vòng Regular Season NBA 2017-2019, Utah Jazz là đối thủ liên tục khiến đoàn quân của HLV Gregg Popovich ôm hận. Theo đó, San Antonio Spurs lần lượt thua 89-100, 111-120, 99-101 và chỉ có thể giành chiến thắng ở trận cuối nhờ phút chói sáng của LaMarcus Aldridge (124-120).

0 - Copy - Copy

 Mitchell và các đồng đội chơi khá thất thương ở mùa giải này.

HLV Gregg Popovich khi đó phát biểu: “Chúng tôi không thể làm gì trước sự linh hoạt của cầu thủ Utah Jazz. Họ chơi xuất sắc ở hai đầu sân và Spurs chỉ thắng ở trận cuối nhờ sự tỏa sáng của cá nhân và cầu thủ Jazz đánh mất sự tập trung”. Sau cùng, vị “phù thủy” của NBA thở phào khi Spurs không phải toàn thua trước Jazz.

Không riêng gì Spurs, Jazz là đối trọng khó nhằn với mọi đối thủ ở NBA 2017-2018 dù đã mất siêu sao Gordon Hayward vào tay Boston Celtics. Bằng chứng là việc Jazz dưới sự dẫn dắt của tân binh Donovan Mitchell, Ricky Rubio và Rudy Gobert dễ dàng giành suất vào vòng play-offs.

Nhưng ở mùa giải này, phong độ của Jazz phập phù như chính ngôi sao sáng nhất của họ - Mitchell. Mạch thắng - thua và ngược lại diễn ra đều đặn, khiến Jazz chỉ có thành tích 11-13 và đang đứng vị trí áp chót ở bảng xếp hạng miền Tây.

Đối thủ Spurs của Jazz cũng rơi vào tình trạng tương tự với thành tích khá hơn đôi chút 11-12, trong đó thua 8 trong 10 trận thi đấu trên sân khách. Sau hai trận thua liên tiếp trước Houston Rockets và Minnesota Timberwolves, Spurs hủy diệt Portland Trail Blazers 131-118, nên ít nhiều có sự tự tin trước ngày đối đầu Utah.

Ở 10 trận gần nhất, DeMar DeRozan ghi trung bình 23,5 điểm, 5,5 kiến tạo và 5 rebounds. Riêng trận gần đây gặp Blazers, cựu siêu sao của Toronto Raptors có đến 36 điểm và 6 kiến tạo. Bên kia chí tuyến, Mitchell ghi trung bình 22,8 điểm và 2,6 kiến tạo ở 10 trận gần nhất.

0 - Copy

 Spurs sẽ trông cậy rất nhiều vào đầu tàu DeMar DeRozan.

Màn đối đầu giữa DeRozan và Mitchell chính là chìa khóa mở ra cục diện của trận đấu. Bên cạnh đó, người ta chờ xem Gobert và dàn Big man của Jazz sẽ làm gì khi chạm trán Aldridge đang chơi rất hay ở thời gian qua – ghi 29 điểm, 8 rebounds trước Blazers.

Cả hai đội sẽ xuất phát với đội hình mạnh nhất. ESPN đánh giá tỷ lệ chiến thắng là 70,3% nghiêng về Utah. Nhưng thực tế, sẽ không dễ để Mitchell và các đồng đội bắt nạt được Spurs.

Dự đoán tỷ số: San Antonio Spurs 100-104 Utah Jazz.

Portland Trail Blazers – Dallas Mavericks: Chờ Luka Doncic tỏa sáng

Giờ thi đấu: 8h30

Sân nhà: American Airlines Center.

Trận gần nhất gặp đội dẫn đầu miền Tây Los Angeles Clippers, Dallas Mavericks xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 114-110 sau cú block tuyệt vời của Dennis Smith Jr. Sau trận, Smith bị gãy răng và chưa chắc đủ sức khỏe đối đầu với Portland Trail Blazers. Dẫu vậy, CĐV của Mavericks sẽ phần nào thở phào khi tài năng trẻ Doncic sẵn sàng trở lại sát cánh cùng các đồng đội.

0

 Luka Doncic đã sẵn sàng trở lại sát cánh cùng các đồng đội.

Tính đến thời điểm này, tân binh của Mavericks có cho mình trung bình 18,5 điểm, 6,5 rebounds và 4,3 kiến tạo. Với sự xuất hiện của Doncic bên cạnh DeAndre Jordan, sức mạnh vòng trong của Mavericks sẽ tối ưu. Phong độ của Jordan ở 10 trận gần đây đặc biệt tốt với trung bình 10,9 điểm và 13,4 rebounds.

10 trận gần nhất, Mavericks thắng đến 8 – trong số "nạn nhân" có một loạt ông lớn như Golden State Warriors, Boston Celtics, Houston Rockets và gần nhất là Clippers. Đây là cơ sở để CĐV Mavericks tin rằng đội nhà sẽ thắng trận khi tiếp đón Portland Trail Blazers.

“Những kẻ mở đường” vừa thua thảm trên sân nhà trước San Antonio Spurs. 5 trận gần nhất, Damian Lillard và các đồng đội chỉ thắng duy nhất một trận trước Orlando Magic. Tính cả 10 trận, Blazers chỉ thắng được ba. Vì lẽ đó, ESPN đặt cửa chiến thắng cho Mavericks cao hơn với tỷ lệ 54,5% - 45,5%.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục