Dự đoán NBA ngày 4/12: Warriors giải hạn, “Bầy sói” đe dọa Rockets

18:04 Thứ hai 03/12/2018

TinTheThao.com.vnTrong loạt trận vòng Regular Season NBA 2018-2019 diễn ra vào sáng ngày 4/12 (giờ Việt Nam), tâm điểm sẽ nằm ở màn đại chiến giữa Houston Rockets - Minnesota Timberwolves và chuyến làm khách của Golden State Warriors.

Golden State Warriors – Atlanta Hawks: Curry và đồng đội giải hạn

Giờ thi đấu: 7h30

Địa điểm: State Farm Arena.

Một CĐV nhí đã òa khóc và cầu xin Stephen Curry để cứu Golden State Warriors (Warriors) thoát khỏi nanh vuốt của “Bầy khủng long” Toronto Raptors. Mặc dù vậy, Curry khi ấy khoác lên mình bộ suit chỉ biết lắc đầu ngao ngán ở khu vực kỹ thuật vì anh chưa thể trở lại sau chấn thương.

0 - Copy - Copy

 Curry trở lại ở trận Pistons cũng chưa thể giúp Warriors thoát thua.

Trận đấu gặp Detroit Pistons, Curry tái xuất sau thời gian dài “ngồi chơi xơi nước”. Siêu sao 30 tuổi thể hiện phong độ khá thuyết phục với 27 điểm, 3 kiến tạo và 5 rebounds. Thế nhưng chừng đó là không đủ để nhà đương kim vô địch của NBA thắng trận đầu tiên trong chuỗi thi đấu hàng loạt ở sân khách.

Sau hai ngày nghỉ ngơi, Curry và các đồng đội có cơ hội không thể tốt hơn để trở lại mạch thắng khi chỉ gặp Atlanta Hawks – đội bóng đang xếp vị trí thứ ba từ dưới tính lên ở miền Đông với chuỗi 5-18. Hai trận gần nhất, Hawks cũng dễ dàng gục ngã trước Charlotte Hornets và OKC Thunder.

Trên lý thuyết, Warriors giữ quá nhiều lợi thế so với đối thủ. Hawks được chơi ở sân nhà, nhưng State Farm Arena không phải là điểm tựa quá chắc chắn khi họ thua 7 trong 10 trận tại đây. Theo nhận định của ESPN, Hawks chỉ có 18,9% cơ hội để mang đến niềm vui cho CĐV nhà.

0 - Copy

 Theo lời của HLV Kerr, Warriors đã thua vì thiếu "Big man" ở vòng trong.

Vấn đề lớn nhất với Warriors là chấn thương của hai "Big man" Draymond Green và Damian Jones. Sau trận thua trước Pistons, HLV Steve Kerr đã khẳng định: “Chúng tôi thua vì Big man của đối thủ quá đáng sợ. Khu vực vòng trong của Warriors đã trải qua cơn ác mộng”.

So với Pistons, các vị trí "Big man" của Hawks như Dewayne Dedmon, John Collins và Alex Len… có đẳng cấp chỉ ở mức trung bình khá. Nhưng một khi Warriors chưa có sự phục vụ của "cỗ máy tranh chấp" thượng hạng như Green, đó vẫn là hiểm họa mà thầy trò HLV Kerr cần lưu tâm.

Dự đoán tỷ số: Golden State Warriors 120-105 Atlanta Hawks.

Houston Rockets – Minnesota Timberwolves: "Cân tài, cân sức"

Giờ thi đấu: 8h00

Địa điểm: Target Center

Houston Rockets (Rockets) và Minnesota Timberwolves (Wolves )là những ứng cử viên nặng ký cho vị trí vào vòng Play-Off của miền Tây NBA. Mặc dù vậy, vì những khó khăn khác nhau, cả hai ông lớn có màn chạy đà chưa thật sự hoàn hảo. Rockets có tỷ lệ chiến thắng chỉ 50% (11-11), trong khi thành tích của Wolves tệ hơn đôi chút (11-12).

0

 Rockets đối diện với thử thách cực kỳ khó khăn ở Targer Center.

Mặc dù vậy, các cổ động viên (CĐV) có lý do để trông chờ vào màn đại chiến hấp dẫn vào sáng ngày 4/12 ở Target Center khi Rockets lẫn Wolves dần tìm lại cảm hứng chơi bóng. Hai trận gần nhất, tập thể được dẫn dắt bởi HLV Mike D’Antoni liên tiếp hạ gục San Antonio Spurs và Chicago Bulls. Trong khi đó, Wolves mất chuỗi 4 trận thắng liên tiếp một cách đáng tiếc trước Boston Celtics.

Điểm nhấn của trận đấu sẽ nằm ở màn trình diễn của hai ngôi sao hay nhất ở 2 đầu sân là James Harden và Karl Anthony-Towns. Trận gần nhất với Bulls, Harden ghi 30 điểm, 7 kiến tạo và 6 rebounds. Trong khi có được 20 điểm và 9 rebounds trước Celtics.

Trên hàng ghế dự bị của hai đội, Derrick Rose chắc chắn là cái tên đáng chú ý hơn cả. Đối đầu Celtics, Rose ghi 26 điểm và 4 kiến tạo. Còn tính ở 10 trận gần nhất, ngôi sao 30 tuổi có cho mình 19,9 điểm và 4 kiến tạo.

1 - Copy - Copy

 Rose là "con bài tẩy" của Timberwolves ở thời điểm này.

Rockets và Wolves là cuộc chiến thú vị giữa hai phong cách tấn công. Đội khách mạnh ở vòng ngoài nhờ khả năng dứt điểm toàn diện của Harden, Chris Paul và phần nào đó là Eric Gordon. Trong khi Wolves tận dụng tối đa khả năng oanh tạc bảng rổ của Anthony-Towns.

Tờ ESPN dự đoán tỷ lệ chiến thắng là 50,1% nghiêng về Rockets. Chừng đó để thấy trận đấu ngày mai "cân tài, cân sức" ra sao.

Dự đoán tỷ số: Houston Rockets 110-115 Minnesota Timberwolves.

Trường Cầm - Theo Bongro24h.vn | 18:03 03/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục