Dự đoán NBA ngày 4/1: Spurs chạm trán “Khủng long”, “Dàn tên lửa” đối đầu “Các chiến binh”

21:08 Thứ năm 03/01/2019

TinTheThao.com.vnTâm điểm của lượt trận ngày 4/1 sẽ là 2 màn thư hùng giữa San Antonio Spurs – Toronto Raptors và Houston Rockets – Golden State Warriors.

San Antonio Spurs – Toronto Raptors: Ngày về của Leonard

Giờ thi đấu: 8h00

Địa điểm thi đấu: AT&T Center

Sau giai đoạn đầu lận đận, San Antonio Spurs đang trải qua chuỗi phong độ ấn tượng thời gian qua khi thắng 10/13 trận gần nhất. Đội chủ nhà đang sở hữu chuỗi 2 chiến thắng liên tiếp trước các đối thủ sừng sỏ như Los Angeles Clippers (122-111) và Boston Celtics (120-111).

 DeRozan đang thăng hoa cùng Spurs

Tuy nhiên, ở trận đấu tới thầy trò HLV Gregg Popovich sẽ gặp thử thách thực sự khi đối thủ của họ là Toronto Raptors. Đội bóng đang có phong độ cực tốt ở mùa giải này.

“Bầy khủng long” đang có một mùa giải rất thành công với vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng miền Tây với thành tích 28 chiến thắng và 11 thất bại. Bên cạnh đó, Raptors cũng đang sở hữu chuỗi phong độ ấn tượng với 2 chiến thắng liên tiếp lần lượt là Chicago Bulls (95-89) và Utah Jazz (122-116).

Bên cạnh đó, đây sẽ là lần đầu tiên Kawhi Leonard trở lại nơi đã làm nên tên tuổi của mình. Ngôi sao này được trade với DeMar DeRozan và cả 2 đều đang thi đấu vô cùng ấn tượng trong màu áo đội bóng mới.

 Leonard sẽ có lần đầu tiên trở về nơi tạo nên tên tuổi mình

Trong khi DeRozan đang thăng hoa cùng Spurs với trung bình 22,9 điểm, 5,9 rebounds và 6,3 kiến tạo, thì Leonard cũng đang có mùa giải hay nhất của mình cùng Raptors với 27,3 điểm, 8,2 rebounds và 2,8 kiến tạo mỗi trận.

Nên nhớ AT&T luôn là hiểm địa “đi dễ khó về” với mọi đội bóng ở NBA. Thầy trò HLV Popovich và các học trò đã có 15 chiến thắng trên sân nhà sau 20 trận.

Việc thiếu vắng Kyle Lowry và Jonas Valanciunas cũng sẽ là tổn thất lớn của Raptors trong chuyến làm khách này.

Golden State Warriors – Houston Rockets: Thuốc thử liều cao cho “Thần râu”

Giờ thi đấu: 10h30

Địa điểm thi đấu: Oracle Center

James Harden và Houston Rockets đang có phong độ “huỷ diệt” thời gian qua. Sau nửa đầu mùa giải thi đấu bết bát, “Dàn tên lửa” đang trỗi dậy mạnh mẽ nhờ sự tỏa sáng của James Harden.

 James Harden đang là "nguồn sống" của Rockets

Đoàn quân của HLV Mike D’Antoni đang sở hữu chuỗi 5 trận thắng liên tiếp lần lượt trước Spurs (108-101), Oklahoma City Thunder (113-109), Boston Celtics (127-113), New Orleans Pelicans (108-104), Memphis Grizzlies (113-101). Cùng với phong độ ấn tượng của “Thần râu” khi mới đây Harden đã lập kỷ lục trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử NBA ghi được hoen 40 điểm và 5 kiến tạo trong 8 trận đấu liên tiếp.

Thử thách ở trận đấu tới của Harden và đồng đội sẽ là Golden State Warriors - ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô địch mùa giải này. Đây sẽ là liều thuốc thử đủ mạnh cho những tham vọng của “Dàn tên lửa”.

Đội chủ sân Oracle Center đang xếp vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với thành tích 25 chiến thắng và 13 thất bại. Ngoài ra thầy trò HLV Steve Kerr cũng đang sở hữu chuỗi 2 chiến thắng liên tiếp trước Portland Trail Blazers (115-105) và Phoenix Suns (132-109).

 Durant và Curry vẫn sẽ là niềm hy vọng  của đội chủ sân Oracle Center

Stephen Curry và Kevin Durant vẫn đang có được phong độ cao và sẽ là chỗ dựa vững chắc cho các đồng đội trong cuộc thư hùng sắp tới. Nên nhớ Warriors đã thắng 15/20 trận được thi đấu tại Oracle Center mùa này. Trong khi Rockets đang không có thành tích sân khách quá tốt khi họ đã thua đến 8 lần trên tổng 10 lần rời xa Toyota Center.

Về tình hình lực lượng, Warriors vẫn chưa thể có được sự phục vụ của DeMarcus Cousin vì chấn thương. Trong khi bên phía Rockets, hậu vệ kì cựu Chris Paul không thể ra sân vì chấn thương gân kheo sẽ là tổn thất lớn cho đội khách.

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục