Dự đoán NBA ngày 26/1: Rockets thách thức Raptors

21:16 Thứ sáu 25/01/2019

TinTheThao.com.vnTâm điểm của NBA loạt trận ngày 26/1 sẽ là màn chạm trán giữa Toronto Raptors và Houston Rockets.

Toronto Raptors đang có phong độ rất tốt thời gian qua khi giành đến 8 chiến thắng trong 10 trận đấu gần nhất. Thế nhưng sau 3 chiến thắng liên tiếp trước Phoenix Suns (111-109), Memphis Grizzlies (119-90) và Sacramento Kings (120-105) thì mới đây, “Đàn khủng long” đã phải đón nhận thất bại 106-110 trước Indiana Pacers. Ở trận đấu tới, nhiều khả năng Raptors sẽ chào đón sự trở lại của ngôi sao số 1 của mình là Kawhi Leonard sau 3 trận đấu được nghỉ ngơi.

1

 Leonard sẽ trở lại để giúp "Đàn khủng long" vượt qua đối thủ khó chịu mang tên Rockets

Về phía Houston Rockets, đội chủ nhà đang có phong độ rất phập phù khi chỉ giành được 5 chiến thắng và 5 thất bại trong thời gian qua. Và gần đây nhất là chiến thắng 114-110 trước New York Knicks, trận đấu đã đem về career-best cho James Harden với 61 điểm và 15 rebounds. Với phong độ lên cao của “Thần râu”, Rockets sẽ là đối thủ đáng gờm với mọi đối thủ thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, phong độ phập phù của Rockets thời gian qua sẽ khiến những người yêu mến đội bóng này lo lắng khi Raptors đang là một trong những đội bóng đáng gờm nhất NBA mùa này.

Về lịch sử đối đầu, ưu thế đang nghiêng về phía đội khách khi Raptors đã giành đến 5 chiến thắng trong 6 lần gặp nhau gần nhất. Bên cạnh đó, việc quá phụ thuộc vào James Harden cũng sẽ là nhược điểm của Rockets ở trận đấu tới.

2

Rockets đang thở bằng lá phổi của Harden

Ngôi sao 29 tuổi đang là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu MVP của mùa giải năm nay. Harden đã ghi trung bình 45,3 điểm, 8,9 rebounds và 7,9 kiến tạo trong tháng 1 này. Bên cạnh đó, “Thần râu” cũng đang sở hữu chuỗi 21 trận liên tiếp ghi được tối thiểu 30 điểm. Harden sẽ là niềm hy vọng số 1 của Rockets ở trận đấu tới.

Về phía đội khách, Kawhi Leonard sẽ là ngôi sao được kỳ vọng nhất ở trận đấu tới. Sau ba trận đấu được nghỉ ngơi, Leonard dự kiến sẽ trở lại trong trận thư hùng với Rockets sắp tới. Ngôi sao 27 tuổi đang có mùa giải thăng hoa nhất trong sự nghiệp khi đã ghi 27,6 điểm, 7,9 rebounds và 3,1 kiến tạo ở mùa giải này. Phong độ ấn tượng của anh là lý giải cho vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng miền Đông của Toronto Raptors mùa giải này.

3

 Màn so tài rất được chờ đợi giữa hai ứng cử viên cho danh hiệu MVP của mùa giải này

Về tình hình lực lượng, Rockets sẽ phải chịu nhiều tổn thất khi những ngôi sao chủ chốt như Cilent Capela hay Chris Paul đều đang gặp phải chấn thương nặng và không thể thi đấu trong thời gian tới. Trong khi đó, ngoại trừ trường hợp chấn thương của Jonas Valanciunas ra Raptors không còn ca chấn thương đáng tiếc nào.

Với ưu thế sân nhà, Houston Rockets được đánh giá nhỉnh hơn với 52,2% khả năng chiến thắng.

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục