Dự đoán NBA ngày 17/1: Thử thách lớn cho Brooklyn

21:58 Thứ tư 16/01/2019

TinTheThao.com.vnTâm điểm của NBA loạt trận ngày 17/1 sẽ là các cặp đấu giữa Houston Rockets – Brooklyn Nets và Dallas Mavericks vs San Antonio Spurs.

Houston Rockets – Brooklyn

Thời gian:  8h00

Địa điểm: Toyota Center

Brooklyn Nets đang có phong độ khá tốt thời gian qua khi thắng 3/5 trận đấu gần nhất. Với các chiến thắng trước Chicago Bulls (117-100) và Atlanta Hawks (116-100). Và gần đây nhất là thắng lợi trước đối thủ khó chịu Boston Celtics với tỷ số 109-102. D'Angelo Russell tiếp tục là ngôi sao sáng nhất của Nets với 34 điểm và 7 kiến tạo.

1

 D'Angelo Russell và các đồng đội sẽ có trận đấu vô cùng khó khăn

Về phía đội chủ nhà, Houston Rockets cũng đang có phong độ tương tự khi giành được 3 chiến thắng trong 5 trận. Những nạn nhân của “Dàn tên lửa” là Denver Nuggets (125-113) và Cleveland Cavaliers (141-113). Hay gần đây nhất là thắng lợi 112-94 trước Memphis Grizzlies trong  màn trình diễn siêu hạng của James Harden với 57 điểm.

Về lịch sử đối đầu, Rockets cũng đang có lợi thế khi ở lần chạm trán gần nhất giữa hai đội hồi tháng 11 chiến thắng đã thuộc về đội chủ sân Toyota Center với tỷ số 119-111. Trong khi đó về tình hình lực lượng, Rockets sẽ thiếu vắng trung phong chủ lực Cilent Capela và hậu vệ Eric Gorden vì chấn thương. Đây sẽ là những mất mát lớn của đội chủ nhà ở trận đấu tới. Trong khi đó, Rondae Hollis-Jefferson, Shabazz Napier và Jared Dudley bên phía Nets cũng sẽ vắng mặt ở trận đấu tới vì lý do tương tự.

2

 Ngăn cản James Harden là nhiệm vụ bất khả thi lúc này

Ở trận đấu tới, James Harden chắc chắn sẽ là trung tâm cho mọi đợt tấn công của Rockets. “Thần râu” đang có mùa giải xuất sắc nhất trong sự nghiệp khi lập vô số các kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Trong năm trận đấu gần nhất, Harden đã ghi trung bình 42,2 điểm. Phong độ hủy diệt của ngôi sao 29 tuổi là động lực cho Rockets vượt qua giai đoạn khủng hoảng trong bối cảnh siêu sao Chris Paul phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương.

Trong khi đó, D'Angelo Russell đang là niềm hy vọng của Nets ở mùa giải này. Hậu vệ 22 tuổi đã có trung bình 18,7 điểm và 6,3 kiến tạo mỗi trận ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, việc quá phụ thuộc vào Russell cũng là nhược điểm của đội khách.

Với phong độ khủng khiếp của Harden thời gian qua cùng với ưu thế sân nhà, không ngạc nhiên khi ESPN đánh giá khả năng chiến thắng của Rockets đến 75,8%.

Dallas Mavericks vs San Antonio Spurs

Thời gian: 8h30

Địa điểm: American Airlines Center

San Antonio Spurs đang có phong độ khá tệ thời gian qua khi chỉ thắng 2 trong 5 trận gần nhất. Phong độ không ổn định của cặp đôi DeMar DeRozan và LaMarcus Aldridge là nguyên nhân dẫn đến phong độ thất thường của Spurs. Họ có thể chơi cực hay trước Oklahoma City Thunder nhưng cũng dễ dàng thất bại trước Charlotte Hornets.

3

 cặp đôi DeMar DeRozan và LaMarcus Aldridge là niềm hy vọng của Spurs ở mùa giải này

Trong khi đó, Dallas Mavericks cũng không khá khẩm hơn khi đã thua 3 trong 5 trận gần đây. Và mới nhất là thất bại 114-119 trong ngày thi đấu xuất thần của Stephen Curry. Việc quá phụ thuộc vào Luka Doncic là một điểm yếu lớn của "Bầy ngựa hoang"

Những người hâm mộ của Spurs có lý do để lo lắng khi Mavericks là đội bóng có phong độ sân nhà rất cao khi mới phải nhận 5 thất bại trong 21 trận được thi đấu tại American Airlines Center. Tuy nhiên, lịch sử đối đầu lại ủng hộ đội khách khi ở lần chạm trán gần nhất, Spurs đã vượt qua “Bầy ngựa hoang” với tỷ số 113-108 nhờ sự xuất sắc của DeRozan với 34 điểm và 9 kiến tạo.

4

 Luka Doncic quá quan trọng với Mavericks lúc này

Ngôi sao đến từ Slovenia, Luka Doncic chắc chắn sẽ là linh hồn trong những tình huống lên bóng của “Ngựa hoang” ở trận đấu tới. Dù đang ở mùa giải tân binh, nhưng Doncic đã trở thành một phần quan trọng của Mavericks. Ngôi sao 19 tuổi đang là “tay ghi điểm” chính của đội chủ nhà với 20,2 điểm và 6,7 rebounds mỗi trận.

Trong khi đó, cặp đôi DeRozan và Aldridge sẽ là những mũi nhọn chính của Spurs ở trận đấu tới. Cả hai là những đối tác chạy bài pick and pop và pick and roll (tấn công bù người) tốt nhất NBA hiện nay. Trong một ngày phong độ lên cao, không có hàng thủ nào có thể ngăn cản được cặp đôi này. Hãy nhìn cách họ hủy diệt Toronto Raptors và Thunder ra sao.

Sự đồng đều đến từ hai đội là lý do ESPN đánh giá trận đấu này khá cân bằng. Với ưu thế sân nhà Mavericks được đánh giá nhỉnh hơn đôi phần với 54,2%

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục