Dự đoán NBA ngày 16/1: Thunder đi dễ, Heat khó về

21:17 Thứ ba 15/01/2019

TinTheThao.com.vnTâm điểm của NBA loạt trận ngày 16/1 sẽ là những trận đấu giữa Atlanta Hawks – Oklahoma City Thunder và Milwaukee Bucks – Miami Heat.

Atlanta Hawks – Oklahoma City Thunder

Thời gian: 7h30

Địa điểm: State Farm Arena

Oklahoma City Thunder đang có phong độ khá tệ thời gian qua khi chỉ thắng được 5 trận trong 5 trận gần nhất. Đặc biệt là 3 thất bại liên tiếp trước các đối thủ Washington Wizards (98-116), Minnesota Timberwolves (117-119) và San Antonio Spurs (147-154). Tuy nhiên, “Thần sấm” đã kịp thức tỉnh khi có màn phục thù ngọt ngào trước Spurs với tỷ số 122-112 ở trận đấu gần nhất.

1

 Thunder không có phong độ quá tốt thời gian qua

Trong khi đó, Atlanta Hawks cũng có phong độ không thực sự ấn tượng khi chỉ thắng được 4/10 trận gần nhất. Trong đó có những thất bại rất nặng nề trước Milwaukee Bucks (112-144), Washington Wizards (98-114), Brooklyn Nets (100-116). Bên cạnh đó, phong độ sân nhà của Hawks cũng không quá ấn tượng khi chỉ giành được 7 chiến thắng trong 18 lần được thi đấu tại State Farm Arena.

Ở lần chạm trán gần nhất của hai đội hồi đầu tháng 12 vừa rồi chiến thắng đã thuộc về phía “Thần sấm” với tỷ số 124-109. Cùng với đó, phong độ sân khách không quá tệ với 12 chiến thắng và 10 thất bại cũng có thể khiến những người yêu mến Thunder cảm thấy yên tâm.

2

 Nhiều khó khăn chờ đón Hawks

Về tình hình lực lượng, Thunder sẽ không thể có được sự phục vụ của Andre Roberson, Alex Abrines và Nerlens Noel. Trong khi đó, Hawks cũng sẽ mất Kent Bazemore, John Collins, Jeremy Lin, Taurean Prince, Dewayn ở trận đấu tới.

Ở trận đấu tới, Paul George và Russell Westbrook vẫn là những ngôi sao được kỳ vọng nhất bên phía Thunder. Westbrook vẫn đang có mùa giải xuất sắc cùng “Thần sấm” với trung bình 21,4 điểm, 10,8 rebounds và 10,6 kiến tạo. Trong khi đó, George cũng đang có mùa giải đáng nhớ với 26,7 điểm và 8,1 rebounds mùa này.

3

 "Song sát" George và Westbrook là niềm hy vọng của Thunder

Về phía đội chủ nhà, việc thiếu vắng ngôi sao quan trọng Dewayne Dedmon ở trận đấu tới sẽ là một tổn thất lớn cho Hawks. Dedmon đang là “Tấm khiên vững chắc” của Hawks mùa này với 9,8 rebounds và 1 blocks mỗi trận. Ở trận đấu tới, trọng trách gánh vác hàng công của “Đại bàng” sẽ là Trae Young. Ngôi sao đã ghi được 15,8 điểm và 7,1 rebounds mỗi trận mùa này.

Vượt trội về mọi mặt, không quá bất ngờ khi Thunder được ESPN đánh giá khả năng chiến thắng lên đến 80,2%.

Milwaukee Bucks – Miami Heat

Thời gian: 8h00

Địa điểm: Fiserv Forum

Miami Heat đang có phong độ khá ấn tượng thời gian qua khi giành được 3 chiến thắng trong 5 trận đấu gần nhất. Trong đó có 2 chiến thắng liên tiếp trước Boston Celtics (115-99) và Memphis Grizzlies (112-108). Tuy nhiên, thử thách sắp tới của Heat sẽ vô cùng khó khăn. Thầy trò HLV Erik Spoelstra sẽ có chuyến hành quân đến Fiserv Forum của đội bóng có hàng công mạnh nhất NBA, Milwaukee Bucks.

1

 Miami Heat đang có phong độ cao

“Bầy hươu chiến” đang có phong độ cao thời gian qua khi đã thắng 8/10 trận gần đây. Trong đó có những chiến thắng ấn tượng trước Houston Rockets (116-109), Atlanta Hawks (144-112) hay Detroit Pistons (121-98). Phong độ ấn tượng đó giúp Bucks vững vàng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng miền Đông với 30 chiến thắng và 12 thất bại. Vì vậy, không ngạc nhiên khi đội chủ nhà được đánh giá rất cao ở trận đấu tới.

Hơn nữa, Milwaukee Bucks đang là một trong hai đội có phong độ sân nhà tốt nhất ở NBA mùa giải này với 19 chiến thắng và 4 thất bại. Phong độ sân nhà ấn tượng là một trong những lý giải cho phong độ cực cao của “Bầy hươu chiến” mùa này.

2

 Bucks đang là tập thể rất mạnh ở NBA mùa này

Tuy nhiên, các cổ động viên của Heat cũng có lý do để tự tin khi ở lần chạm trán gần nhất giữa hai đội, chiến thắng đã thuộc về đội khách đến từ Miami. Trước một Bucks đang hừng hực khí thế sau 4 chiến thắng liên tiếp, thầy trò HLV Erik Spoelstra đã chơi một trận đấu tuyệt hay để đem về chiến thắng chung cuộc với tỷ số 94-87. Và giờ đây, những người yêu mến Heat hy vọng “lịch sử sẽ lặp lại”.

Về tình hình lực lượng, Bucks sẽ không thể có được sự phục vụ của Donte DiVincenzo vì chấn thương. Trong khi đó, khả năng ra sân của Antetokounmpo vẫn còn bỏ ngỏ khi “Á thần Hy Lạp” đang gặp vài vấn đề ở hong trong chiến thắng trước Atlanta Hawks. Về phía Heat, “tay ghi điểm” chủ lực của đội khách Josh Richardson cũng không thể ra sân ở trận đấu tới vì chấn thương.

3

 Vắng Antetokounmpo sẽ là mất mát lớn của Bucks

Dù thiếu đi ngôi sao số 1 Antetokounmpo thế nhưng ESPN vẫn đánh giá khả năng chiến thắng của đội bóng này khá cao khi dự đoán khả năng chiến thắng của Bucks lên đến 78,4%

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục