Dự đoán NBA ngày 15/1: Một mình "Quái vật" Davis có đủ sức đè bẹp Clippers?

20:56 Thứ hai 14/01/2019

TinTheThao.com.vnTâm điểm của NBA lượt trận ngày 15/1 sẽ là màn chạm trán giữa Los Angeles Clippers và New Orleans Pelicans.

New Orleans Pelicans đang có phong độ khá tốt thời gian qua khi đã thắng 5 trong 8 trận đấu gần nhất. Đặc biệt là chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp trước Cleveland Cavaliers và Memphis Grizzlies. Tuy nhiên, chuỗi phong độ ấn tượng của “Bồ nông” đã bị chặn đứng bởi Minnesota Timberwolves khi bị đánh bại với tỷ số 106-110.

1

 Anthony Davis đang có phong độ khá tốt

Như thường lệ, Anthony Davis vẫn có ngày làm việc hiệu quả với 30 điểm và 14 rebounds. Jrue Holiday có riêng cho mình 25 điểm và 7 kiến tạo trong khi Julius Randle cũng ghi được 22 điểm,11 rebounds và 3 kiến tạo. Tuy nhiên, sự thiếu chính xác ở những phút cuối khi chỉ ghi được vỏn vẹn 3 điểm trong 3 phút thi đấu cuối cùng khiến Pelicans trả giá với thất bại cay đắng trước “Bầy sói”.

Trong khi đó, đội chủ nhà Los Angeles Clippers đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên sau hai thất bại liên tiếp. Trận thua gần nhất của đội chủ sân Staples Center trước Detroit Pistons với tỷ số 104-109. Danilo Gallinari dẫn đầu với 22 điểm dù được tung vào từ ghế dự bị.

Trong khi đó, Montrezl Harrell có ngày thi đấu tốt với 21 điểm, 9 rebounds và 6 kiến tạo. Dẫu vậy, một khi Blake Griffin "lên đồng" với 44 điểm, Clippers đã "gục ngã" dưới tay người cũ. Thất bại đó khiến đội bóng đến từ Los Angeles rơi xuống vị trí thứ năm với 24 chiến thắng và 18 thất bại.

2

 Clippers đang tìm lại cảm giác chiến thắng

Thất bại trước Pistons đã là thất bại thứ 7 trong 21 lần được thi đấu tại Staples Center. Thành tích có thể sẽ khiến những người yêu mến đội bóng này cảm thấy lo lắng. Tuy nhiên, Pelicans cũng không có được phong độ sân khách quá tốt mùa giải này vì chỉ có vỏn vẹn 5 chiến thắng trong những lần xa nhà.

Niềm hy vọng số 1 của Pelicans ở trận đấu tới chắc chắn là Anthony Davis. Dù đang trải qua mùa giải thất bại với Pelicans, song cá nhân ngôi sao 25 tuổi vẫn chơi thăng hoa với trung bình 29 điểm và 13,3 rebounds mỗi trận. Thành bại của Pelicans ở trận đấu tới chắc chắn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của Davis.

3

 Davis sẽ là niềm hy vọng số 1 của Pelicans

Về phía đội chủ nhà, Tobias Harris sẽ là người đảm nhận trọng trách gánh vác hàng công của Clippers. Trải qua 42 trận đấu mùa này, Harris đã có 20,8 điểm và 8,1 rebounds mỗi trận.

Trong đó, ngôi sao 26 tuổi đạt tỷ lệ ném rổ lên đến 50,2% ở vòng trong và 43,3% cho những cú ném 3. Sự toàn diện trong khả năng tấn công của anh chắc chắn sẽ là quân bài lợi hại ở trận đấu tới của đội chủ nhà.

Về phong độ đối đầu cả Clippers và Pelicans đều đang hòa nhau khi cả hai đều có cho mình 1 chiến thắng trong hai lần chạm trán mùa giải này. 

Sự cân bằng đến từ hai đội chắc chắn sẽ cống hiến cho khán giả trận đấu vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, với ưu thế được thi đấu tại sân nhà, Clippers được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút với 55,8% khả năng chiến thắng.

Xem lại màn trình diễn của Pelicans - Timberwolves:

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục