Dự đoán NBA ngày 14/1: Thách thức lớn cho Blazers, “hiểm địa” chờ Khủng long

20:32 Chủ nhật 13/01/2019

TinTheThao.com.vnTâm điểm của NBA lượt trận ngày 14/1 sẽ là các trận đấu giữa Washington Wizards – Toronto Raptors và Denver Nuggets – Portland Trail Blazers.

Washington Wizards – Toronto Raptors: “hiểm địa” chờ Khủng long

Thời gian: 1h00

Địa điểm: Capital One Center

Washington Wizards đang trải qua lịch thi đấu vô cùng khó khăn khi liên tục phải chạm trán những đối thủ sừng sỏ. Tuy nhiên, “Binh đoàn phù thủy” đã gây bất ngờ lớn khi dành được 3/4 chiến thắng gần nhất. Các bại tướng của Wizards lần lượt là Oklahoma City Thunder (116-98), Philadelphia 76ers (123-106) và gần đây nhất là Milwaukee Bucks (113-106). Có thể nói, đoàn quân của HLV Scott Brooks đang là “khắc tinh” của các đội bóng lớn ở mùa giải này.

1

Wizards đang có phong độ rất tốt trước các đội bóng mạnh

Về phía đội khách, Toronto Raptors đã toàn thắng cả 4 trận gần nhất kể từ sau thất bại cay đắng trước San Antonio Spurs. Những nạn nhân của “Đàn khủng long” lần lượt là Milwaukee Bucks (123-116), Indiana Pacers (121-105), Atlanta Hawks (104-101) và gần đây nhất là Brooklyn Nets (122-105). Phong độ hủy diệt của Raptors thời gian qua chắc chắn sẽ làm các cổ động viên của Wizards cảm thấy lo lắng.

Raptors đang là đội bóng có phong độ sân khách tốt nhất NBA hiện tại khi đã thắng đến 14 trận và chỉ phải nhận 8 thất bại. Bên cạnh đó, trong hai lần gặp nhau ở mùa giải này chiến thắng đều thuộc về phía đội khách đến từ Canada. Những thông số này sẽ tiếp thêm nhiều tự tin cho thầy trò HLV Nick Nurse ở chuyến làm khách tới.

2

 Raptors đang là đội bóng đáng gờm mùa giải này

Về tình hình lực lượng, Raptors bước vào trận đấu tới với rất nhiều tổn thất. Jonas Valanciunas, Patrick McCaw, Fred VanVleet, CJ Miles đều không thể ra sân. Trong khi đó, Wizards sẽ không có được sự phục vụ của ngôi sao số 1 John Wall. Tuy nhiên, với phong độ xuất sắc của Bradley Beal ở những trận đấu qua sẽ khiến người hâm mộ Wizards yên tâm phần nào.

Ngôi sao 25 tuổi đang là “linh hồn” trong những đợt tấn công của Wizards. Bằng chứng là anh đang là “cây săn bàn” hàng đầu của Wizards trong thời gian qua với trung bình 30,4 điểm/ trận.

1

  Bradley Beal đang có phong độ rất cao cùng Wizards

Trong khi đó, Kawhi Leonard đang có mùa giải rất thành công cùng “Đàn khủng long”. Phong độ xuất sắc và ổn định của anh là lý do giúp Raptors trở thành một thế lực đáng gờm của NBA mùa giải này. Trải qua 34 trận mùa này, Leonard đã có trung bình 27,1 điểm, 7,9 rebounds và 3,1 kiến tạo mỗi trận.

Với ưu thế về phong độ cũng như đội hình, cho nên dù phải làm khách nhưng Raptors vẫn được ESPN đánh giá khả năng chiến thắng rất cao, lên đến 65,5%.

Denver Nuggets – Portland Trail Blazers: Thách thức lớn cho Blazers

Thời gian: 8h00

Địa điểm: Pepsi Center

Dù được đánh giá cao hơn, thế nhưng Denver Nuggets bất ngờ phải nhận thất bại trước Phoenix Suns với tỷ số 93-102. Đây là thất bại thứ hai trong 5 trận đấu gần nhất của đội chủ sân Pepsi Center. Trận thua trước Suns cũng khiến Nuggets bị Warriors đuổi kịp trên bảng xếp hạng miền Tây với cùng 28 chiến thắng nhưng vẫn xếp trên vì nhận ít hơn Các chiến binh 1 thất bại.

3

 Nuggets rất đáng sợ khi được thi đấu trên sân nhà

Trong khi đó, Portland Trail Blazers đang có phong độ rất cao thời gian qua khi giành được 4 chiến thắng liên tiếp. Damian Lillard và các đồng đội đã lần lượt đánh bại Houston Rockets (110-101), New York Knicks (111-101), Chicago Bulls (124-112) và mới đây là Charlotte Hornets (127-96).

Người hâm mộ của Blazers có lý do để lo lắng khi Pepsi Center đang là nơi “đi dễ khó về” cho bất cứ đội bóng nào tại NBA. Nuggets đang là đội bóng có phong độ sân nhà ấn tượng nhất của NBA mùa này khi giành đến 17 chiến thắng trong 20 lần thi đấu tại đây. Bên cạnh đó, “Thợ mỏ vùng Denver” cũng đang sở hữu chuỗi 11 chiến thắng liên tiếp tại Pepsi Center. Ở lần gặp nhau gần nhất chiến thắng cũng đã gọi tên Nuggets khi họ vượt qua Blazers với tỷ số 113-112 ngay tại Moda Center hồi đầu tháng 12 vừa rồi.

4

 Làm khách tại Pepsi Center sẽ là thử thách rất lớn cho Blazers

Về tình hình lực lượng, Nuggets sẽ mất Will Barton, Trey Lyles và Gary Harris vì chấn thương. Trong khi Blazers cũng không thể có được sự phục vụ của Maurice Harkless.

Với phong độ cực cao trên sân nhà Pepsi Center, không khó hiểu khi ESPN đánh giá khả năng chiến thắng của Nuggets ở mức rất cao. Lên đến 66,6%.

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục