Dự đoán NBA 2017-18, Los Angeles Clippers (29-26) vs Boston Celtics (40-18): Phong tỏa Irving - chìa khóa chiến thắng

14:41 Thứ tư 14/02/2018

TinTheThao.com.vnClippers đang trên đà phong độ cao và hạ gục Celtics thời điểm này không còn là giấc mơ quá xa vời đối với thầy trò Doc Rivers.

Thời gian: 8:00

Địa điểm thi đấu: TD Garden

Boston Celtics sẽ có thêm thời gian để ổn định lại mọi thứ trong lúc diễn ra All-star sau những thất bại gần đây nhưng trước mắt họ sẽ là vị khách khó chịu đến từ Los Angeles mang tên Clippers được dẫn dẫn bởi Doc River. Sân nhà TD garden dường như không còn là điểm tựa vững chắc với những pha lật kèo ngoạn mục nữa. Celtics để thua 2 trong số 3 trận sân nhà gần nhất trong đó có trận thua tủi hổ 22 điểm trước đội bóng cũ của Kyrie Irving - Cleveland Cavaliers.

Vấn đề của Boston Celtics hiện giờ không nằm ở siêu sao Kyrie Irving mà là vị trí của tân binh đầy tài năng Jayson Tatum. Tatum có tỉ lệ ném 3 điểm rất tốt cho 1 tân binh với 50% trong các vòng đấu diễn ra ở tháng 10 nhưng hiện tại tỉ lệ đó chỉ còn là 33.3%. Trận đấu sáng mai Tatum sẽ có nhiều khoảng trống hơn khi Clippers đã không còn Blake Griffin trong đội hình nữa nhưng liệu Tatum có lấy lại kịp phong độ của mình sau những thất bại mới đây của Celtics.

kyrie-tatum-signal-3

Celtics muốn hồi sinh rất cần Tatum lấy lại phong độ.

Trận thua Cavaliers cũng đồng thời là ngày diễn ra buổi lễ treo số áo 34 của huyền thoại sân TD garden Paul Pierce. Trong dịp này cũng có sự xuất hiện của huấn luyện viên cũ của Celtics, người lãnh đạo Celtics vượt khó trong mùa giải 2008 - Doc Rivers. Sau đó ông đã về lại vị trí huấn luyện viên trưởng Clippers để giúp đội nhà có chiến thắng 114-101 trước Brooklyn Nets. Clipper đang có phong độ rất cao với 6 chiến thắng trong 8 vòng đấu gần nhất trong đó có cả Detroit Pistons - bến đỗ mới của siêu sao Clippers một thời - Blake Griffin.

Khả năng tấn công của Clippers khá ổn định với 56.5% tỉ lệ ném bóng thành công. Có 7 cầu thủ ghi điểm vượt mốc 10 điểm dẫn đầu bởi Lou Williams cầu thủ ghi được hơn 20 điểm lần thứ 23 trong 25 trận đấu anh được ra sân trong màu áo Clippers. Austin Rivers ghi 17 điểm sau khi vừa trở lại sâu chấn thương gót chân. Những nỗ lực của các cầu thủ Clippers hiện tại đang xóa nhòa đi sự hiện hữu của Blake Griffin nay đã chuyển sang Detroit Pistons. Khóa chặt Irving là ưu tiên tiên quyết nhất là khi Clippers không còn cỗ máy ghi điểm Griffin nữa. 

Clippers

 Khóa được Irving thì Clippers sẽ nắm 80% phần thắng.

Tình hình sức khỏe:

Clippers: Patrick Beverley (OUT), C.J. Williams (OUT), Jawun Evans (OUT)

Celtics: Gordon Hayward (OUT), Shane Larkin (OUT), Marcus Smart (OUT)

Đội hình ra sân dự kiến:

Clippers: Austin Rivers, Avery Bradley, Danilo Gallinari, Tobias Harris, DeAndre Jordan

Celtics: Kyrie Irving, Jaylen Brown, Jayson Tatum, Marcus Morris, Al Horford

Dự đoán kết quả: Clippers 116-110 Celtics

Video trận đấu Celtics 113-102 Clippers:

Dương Ngọc Tân - TinTheThao.com.vn - TTVN | 14:00 14/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục