Dự đoán đội hình của Barcelona sau nửa thập kỷ

10:58 Thứ ba 24/01/2012

Sẽ thật tuyệt vời nếu 5 năm tới, người ta chứng kiến Xavi Hernadez trên băng ghế chỉ đạo của Barca, trong khi đó, những Messi hay Iniesta sẽ vẫn là hạt nhân của lối chơi tiki-taka.

Tất nhiên, đây chỉ là những dự đoán vui bởi thế giới bóng đá nói chung và từng đội bóng nói riêng đang thay đổi từng ngày. Một HLV mới lên nắm quyền, một ông chủ mới tiếp quản đội bóng, tất cả mọi thứ có thể thay đổi trong chớp mắt. Những dự đoán dưới đây dựa vào “tinh thần” của Barcelona thời điểm hiện tại, đó là sử dụng sản phẩm "cây nhà lá vườn" tại lò đào tạo La Lasia.

Đội hình Barcelona trong 5 năm tới (sơ đồ 4-3-1-2):

Thủ môn: Victor Valdes


Vanldes hiện vẫn chưa bước sang tuổi “tam tuần”, do đó trong khoảng thời gian 5 năm nữa, nhiều khả năng anh sẽ vẫn là người gác đền số một của Blaugrana. Thêm nữa, điểm qua lò đào tạo trẻ của Barca thời điểm hiện tại, những thủ môn trẻ như Oier Olazabal hay Ruben Mino đều chưa sẵn sàng để “lĩnh ấn” trong một tương lai gần.

Hậu vệ phải: Martin Montoya


Hậu vệ 20 tuổi Montoya được đặt cho biệt danh “Alves của người Catalan” nhờ lối chơi nhanh nhẹn và đầy xông xáo giống với phong cách của Daniel Alves. Mùa này, anh cũng đã vài lần xuất hiện trong đội hình 1 của Barca và để lại dấu ấn bằng bàn thắng vào lưới của FC Bate Borisov trong khuôn khổ Champions League. Với việc không có nhiều những hậu vệ phải triển vọng trên thế giới thời điểm hiện tại, nhiều khả năng cầu thủ người Catalonia sẽ được tạo điều kiện hơn nữa để phát triển khả năng của mình trong những năm tới.

Trung vệ (đội trưởng): Gerard Pique


Mới chỉ 24 tuổi, việc Pique sẽ tiếp tục là trụ cột tại hàng phòng ngự của đội bóng đương kim vô địch La Liga là điều không phải bàn cãi. Thậm chí, anh chính là người có tố chất nhất để trở thành thủ lĩnh của đội bóng trong một tương lai không xa khi mà tượng đài Carles Puyol đang ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp.

Trung vệ: Marc Muniesa


Muniesa từng ra mắt đội 1 của Barca từ cách đây khá lâu: năm 2009 trong trận đấu với Osasuna. Sự xuất hiện của Muniesa trên sân làm người ta liên tưởng đến một người, đó chính là đội trưởng hiện tại của đội bóng: Carles Puyol. Lối chơi chững chạc đến đáng ngạc nhiên của anh khiến không nhiều người nghĩ rằng anh mới chỉ ở độ tuổi 19, 20. Bản hợp đồng ký hồi tháng 2/2011 với điều khoản giải phóng lên đến 30 triệu Euro cho thấy, Barca thực sự không muốn mất anh.

Hậu vệ trái: Alejandro Grimaldo


Mặc dù mới chỉ 16 tuổi nhưng Alejandro đã nổi lên như là một hiện tượng mới tại La Masia thời gian qua. Sở hữu thể hình khá “mỏng cơm” nhưng sự thông minh trong cách di chuyển và lối chơi máu lửa chính là điểm mạnh của cầu thủ sinh năm 1995 này.

Tiền vệ phòng ngự: Sergio Busquets


Mặc dù sở hữu thân hình “hộ pháp” lại chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự nhưng Busquet lại không chơi bóng kiêu “máy quét” như nhiều tiền vệ khác mà dựa vào khả năng phán đoán và đọc tình huống của mình để xuất hiện tại các điểm nóng. Anh hiện cũng là một trong những vị trí không thể thiếu trong đội hình một của Barca. 5 năm nữa, Busquet sẽ tròn 28 tuổi, độ tuổi chín nhất trong sự nghiệp của một cầu thủ, và khi đó, vị trí tiền vệ trụ của anh là không thể đụng đến.

Tiền vệ giữa: Thiago Alcantara


“Xavi mới” của Barca hiện đang gặp phải những khó khăn nhất định trong việc tìm cho mình một chỗ đứng trong đội hình chính nhưng 5 năm nữa, mọi chuyện sẽ khác. Với những gì đã thể hiện, việc anh trở thành “linh hồn” trong lối chơi của Blaugrana trong thời gian tới là điều hoàn toàn có thể.

Tiền vệ giữa: Iniesta


Iniesta không còn quá trẻ (27 tuổi) nhưng trong khoảng thời gian 5 năm nữa, anh sẽ vẫn là hạt nhân trong hệ thống tân công của đội bóng xứ Catalan. Với việc Thiago sẽ thay thế vị trí của Xavi, vị trí của Iniesta khi đó sẽ không có gì thay đổi. Anh sẽ vẫn đóng vai trò phân phối bóng đồng thời bất ngờ xâm nhập vòng cấm đối phương nhằm tạo bất ngờ.

Tiền vệ công: Cesc Fabregas


Không ai nghi ngờ về khả năng hòa nhập của Cesc trong màu áo của CLB “mới mà cũ”. Trở về mái nhà xưa, Cesc như "hổ mọc thêm cánh" khi được chơi cạnh những người đồng đội như Xavi hay Iniesta. Tuy nhiên, trong vòng 5 năm tới đây, vai trò của anh có thể sẽ còn đậm nét hơn nữa bởi anh chính là cầu nối giữa hàng tiền đạo và tiền vệ của Barca.

Tiền đạo: Lionel Messi


Một đặc điểm “đáng sợ” nhất của Messi là việc anh thi đấu càng ngày càng bùng nổ qua từng mùa bóng. Suốt 3 năm qua, người ta luôn tự đặt ra câu hỏi, ai cản bước được Messi trên con đường tới danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và đều không tìm được câu trả lời. Anh sẽ vẫn là đầu tàu trên hàng công của Barca trong nhiều năm nữa.

Tiền đạo: Gerard Deulofeu


Gerard Deulofeu đang là một trong những ngôi sao sáng nhất trong đội hình trẻ của Barca thời điểm hiện tại. Anh sở hữu những kỹ năng đi bóng và chiếm lĩnh không gian điêu luyện. Sự tiến bộ không ngừng của cầu thủ sinh năm 94 buộc Pep phải giành cho anh một suất đá chính trong các trận gặp Hercules và Mallorca ở mùa giải này.

HLV: Xavi Hernandez


Có được đầy đủ các danh hiệu với Barca cùng với những động thái chỉ gia hạn hợp đồng từng năm một, người ta cho rằng Pep không có ý định gắn bó lâu dài với sân Nou Camp. Do đó, điều tuyệt vời nhất đối với các CĐV của Barca là được tiếp tục thấy Xavi gắn bó với đội bóng trên cương vị HLV sau khi giã từ sự nghiệp. Sự am hiểu đối với các cầu thủ và văn hóa Barca cùng với tư chất đạo đức tuyệt vời chính là những tiền đề quan trọng để tiền vệ này có thể thành công trong cương vị HLV .
Thành Duy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục