Dự đoán danh hiệu cá nhân ở NBA 2017/18: LeBron trở lại ngôi vương?

14:15 Thứ năm 12/10/2017

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua dự đoán của Bleacherreport về chủ nhân của các danh hiệu cá nhân ở NBA mùa này nhé.

MVP: LeBron James

Cuộc chiến cho danh hiệu MVP chưa bao giờ căng thẳng như ở mùa giải năm nay, song nếu xét kỹ thì lợi thế đang thuộc về
LeBron James.

lebron

 

Kevin Durant và Stephen Curry sẽ phải cạnh tranh ở Warriors. Đương kim MVP Westbrook thì phần nào bớt tầm ảnh hưởng khi Thunder có sự góp mặt của Paul George và Carmelo Anthony. James Harden cũng sẽ phải san sẻ trọng trách với Chris Paul ở Rockets. Trong khi đó, Kawhi Leonard vẫn đang bị chấn thương và Spurs chưa bao giờ là đội bóng đề cao lối chơi cá nhân.

Với James, anh vẫn sẽ là "đầu tàu" lĩnh xướng nhiệm vụ ghi điểm cho CAVs. Mùa trước, siêu sao của CAVs đã thể hiện phong độ cực ấn tượng khi ghi trung bình 26,4 điểm, 8,7 assists và 8,6 rebounds. Ở tuổi 33, LeBron vẫn chưa thấy dấu hiệu bị tuổi tác bắt kịp. Dwyane Wade và Derrick Rose đã qua thời đỉnh cao và rất khó để cạnh tranh việc ghi điểm với LeBron. Vì vậy, chỉ cần gánh CAVs ngự trị ngôi đầu miền Đông thì khả năng siêu sao 33 tuổi trở lại ngôi vương là khá cao. Nên nhớ, những người bỏ phiếu thường thích khuynh hướng anh hùng một mình "gánh team", minh chứng như Westbrook ở NBA mùa vừa rồi.

Rookie of the Year (Tân binh của năm): Dennis Smith Jr

roo

 

Như mọi khi, các số liệu thống kê cá nhân sẽ đóng vai trò lớn nhất trong việc xác định ai giành được Rookie of the Year. Dennis Smith Jr, Ben Simmons và Lonzo Ball là những ứng cử viên nặng ký song khả năng sao trẻ của Dallas là rộng mở hơn cả.

Khả năng ghi điểm cũng như kỹ thuật của Smith Jr là khỏi phải bàn cãi. Ngoài ra, việc Seth Curry ngồi ngoài vô thời hạn vì chấn thương sẽ giúp Smith Jr thoải mái phô diễn mọi khả năng của bản thân, qua đó chiếm ưu thế về khoản ghi điểm so với 2 đối trọng còn lại.

Chỉ cần Smith Jr có thể theo sát Simmons và Ball về khoản assists, danh hiệu Rookie of the Year sẽ khó thoát khỏi tay tài năng xuất thân từ trường North Carolina.

Sixth Man of the Year (Tuyển thủ dự bị của năm): Lou Williams

six

 

Ở thời điểm nở rộ super-team như hiện tại thì vai trò của tuyển thủ dự bị thứ 6 dần ít được coi trọng. Giải thưởng này thường được trao cho những tuyển thủ dự bị ghi điểm hàng đầu của giải đấu. Song, sẽ công bằng hơn nếu thay đổi hình thức bình chọn dựa theo sự đóng góp đến thành tích của đội bóng như PJ Tucker, Patrick Patterson hay Andre Iguodala.

Sixth Man of the Year năm ngoái thuộc về Eric Gordon, nhưng khả năng ngôi sao 28 tuổi này tiếp tục bảo vệ danh hiệu này ở
NBA 2017/18 là không cao, khi Rockets giờ đây đã có sự xuất hiện của Chris Paul. Ở chiều hướng ngược lại, việc CP3 rời khỏi Los Angeles Clippers sẽ tạo điều kiện cho Lou Williams thể hiện nhiều hơn từ băng ghế dự bị.

Most Improved Player (Tuyển thủ tiến bộ nhất): Jusuf Nurkic

nba

 

Sau nỗ lực hòa nhập bất thành ở Denver Nuggets, Jusuf Nurkic đã sớm chứng tỏ bản thân khi chuyển sang Portland Trail Blazers hồi tháng 2 năm nay.

Tại CLB mới, tuyển thủ người Croatia ghi trung bình 15,2 điểm, 10,4 rebounds và 3,2 assists cùng tỷ lệ ném chính xác là 50.8%. Dù gặp vài vấn đề về chấn thương chân phải song có thấy tâm lý thi đấu của Nurkic đã cải thiện rõ rệt so với hồi ở Nuggets.

Ở mùa giải năm nay, Jusuf Nurkic sẽ góp mặt trong đội hình xuất phát của Blazers với vị trí trung phong. Và qua những gì thể hiện tại giai đoạn cuối mùa trước, Nurkic hứa hẹn sẽ còn tiến bộ hơn nữa trong mùa giải năm nay.

Defensive Player of the Year: Draymond Green

green

 

Năm ngoái, Rudy Gobert đã có cơ hội rất tốt để đoạt danh hiệu Defensive Player of the Year. Theo đó, siêu sao Utah Jazz đã dẫn đấu giải đấu về chỉ số phòng ngự qua việc hạn chế hiệu suất ném của đối thủ ở mức 48,9%.

Tuy vậy, Gobert vẫn phải chịu thua Green bởi siêu sao Warriors cũng thể hiện cực tốt ở mùa giải năm ngoái. Nhiều khả năng kết quả này cũng sẽ lặp lại ở NBA mùa này bởi Warriors chắc chắn nhận được nhiều sự theo dõi hơn hẳn Utah Jazz. Việc nhiều người xem hơn sẽ giúp Green dễ dàng ghi điểm với kỹ năng phòng ngự của mình. Do đó, không có gì lạ nếu một lượng phiếu lớn bầu chọn đổ về Green.

Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, PG của Warriors sẽ trở thành tuyển thủ thứ 9 bảo vệ thành công danh hiệu Defensive Player of the Year kể từ khi giải thưởng này ra đời năm 1982.

Coach of the Year (HLV của năm): Gregg Popovich

pop

 

San Antonio Spurs bước vào mùa giải mới với con mắt hoài nghi của dư luận. Trong khi các CLB ở miền Tây liên tục bổ sung đội hình bằng những ngôi sao chất lượng, thì Spurs lại im ắng đến lạ thường.

Họ chỉ bổ sung Rudy Gay, một tuyển thủ đã bước sang tuổi 30 và cũng vừa hồi phục chấn thương gân gót chân Achilles. Ngoài ra, Spurs tiếp tục đặt niềm tin nơi lão tướng Pau Gasol bằng bản hợp đồng trị giá 48 triệu USD.

Trong khi đó, ngôi sao sáng giá Kawhi Leonard vẫn chưa biết khi nào trở lại sau chấn thương ở loạt playoffs mùa trước với Warriors.

Với tình hình hiện tại mà Gregg Popovich vẫn có thể dẫn dắt Spurs đoạt 55 trận thắng trở lên, biến họ trở thành một trong những mối đe dọa lớn nhất của Warriors mùa này, thì danh hiệu HLV của năm nay phải được trao cho chiến lược gia 68 tuổi này.

Executive of the Year (Giám đốc điều hành của năm): Sam Presti

2

 

Executive of the Year năm ngoái thuộc về Bob Myers - giám đốc điều hành của Warriors, song công bằng mà nói, Sam Presti cũng xứng đáng nhận danh hiệu này khi ông đã giúp Thunder trụ vững vị trí hạt giống số 6 miền Tây, bất chấp việc ngôi sao Kevin Durant rời khỏi đội bóng.

Thử nhìn xem CAVs (LeBron James), Magic (Dwight Howard), Hornets (Chris Paul), Nuggets (Carmelo Anthony), Raptors (Chris Bosh), v.v ... mất bao nhiêu thời gian để khôi phục lại hình ảnh đội bóng sau khi mất siêu sao.

Nếu Billy Donovan dẫn dắt Thunder thi đấu thành công mùa này, Presti chắc chắn sẽ ẵm giải Executive of the Year, nhất là sau một mùa Hè mà giám đốc điều hành Thunder làm "dậy sóng" NBA qua việc chiêu mộ thành công Paul George và Carmelo Anthony.

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 13:40 12/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục