Dư âm Arsenal 2-0 Napoli: Vẫn còn đó hai nỗi lo

14:42 Thứ sáu 12/04/2019

Trái ngược với những nhận định ban đầu, Arsenal đã có một trận đấu không thể dễ dàng hơn khi phải tiếp đón đương kim á quân Serie A.

Trái ngược với những nhận định ban đầu, Arsenal đã có một trận đấu không thể dễ dàng hơn khi phải tiếp đón đương kim á quân Serie A, Napoli trong trận tứ kết lượt đi trên sân nhà Emirates. Bàn thắng của Aaron Ramsey và pha phản lưới nhà của Kalidou Koulibaly sau cú sút của tiền vệ Lucas Torreira đã giúp Pháo thủ có được lợi thế cực lớn trước khi diễn ra trận lượt về trên đất Italy.

Không thể diễn tả được cảm giác hân hoan, sung sướng của toàn đội và các cổ động viên đội bóng thành London vào lúc này. Dẫu vậy, nếu xem xét kỹ, chiến thắng của thầy trò Unai Emery vẫn để lại rất nhiều nỗi lo.

 - Bóng Đá

  Arsenal thắng nhưng vẫn để lại rất nhiều nỗi lo.

Đầu tiên là khả năng phòng ngự của toàn đội trong thế dẫn trước. Với vốn liếng là 02 bàn thắng có được từ khá sớm, Arsenal đã vô cùng thoải mái để triển khai thế trận của mình. Trong phần lớn thời gian của trận đấu, các học trò của chiến lược gia Carlo Ancelotti hầu như không tổ chức được nhiều pha tấn công nguy hiểm lên khung thành đối phương. Những tưởng thể trận an toàn đó sẽ giúp đội chủ sân Emirates dễ thở, thế nhưng trên thực tế lại không phải như vậy.

Các cầu thủ Arsenal đã dâng đội hình lên quá cao, đặc biệt là hai vị trí của Sead Kolasinac và Ainsley Maitland-Niles, điều đó khiến đội bóng liên tục bị hở sườn. Carlo Ancelotti biết điều đó và ông đã chỉ đạo các học trò liên tục đánh vào sơ hở này của đối thủ.

Nếu như đội trưởng Lorenzo Insigne và cầu thủ người Ba Lan, Piotr Zielinski tận dụng được những pha bóng căng ngang của cựu cầu thủ Real Madrid, Jose Callejon và của chính Lorenzo Insigne thì mọi chuyện sẽ không còn dễ dàng đối với Pháo thủ.

Và cuối cùng đó là tìm ra các nhân tố để dự phòng cho Mesut Oezil và Lucas Torreira. Không thể phủ nhận, đây là một trong những trận đấu hay nhất từ đầu mùa của cầu thủ người Đức, khả năng cầm nhịp, điều tiết lối chơi đã được nhạc trưởng số 10 thể hiện xuất sắc, trong khi đó sự trở lại của cầu thủ người Uruguay không chỉ giúp mặt trận phòng ngự trở nên chắc chắn hơn, mà anh còn tham gia và hỗ trợ rất hiệu quả cho mặt trận tấn công.

Thế nhưng khi Unai Emery quyết định tung các nhân tố dự bị như Alex Iwobi, Henrikh Mkhitaryan và Mohamed Elneny vào sân để thay thế cho Oezil, Torreira và Lacazette, Arsenal đã không còn giữ được thế trận thường thấy. Ngoại trừ tình huống căng ngang vào trong của Mkhitaryan để tạo cơ hội cho Aaron Ramsey, các cầu thủ được tung vào sân không tạo ra được những dấu ấn đậm nét.

 - Bóng Đá

 Arsenal đã thi đấu không thực sự tốt khi Unai Emery quyết định rút các nhân tố chủ chốt như Mesut Oezil. Ảnh: Getty Images.

Vẫn biết, quyết định của chiến lược gia người Tây Ban Nha nhằm dưỡng sức cho cuộc chiến giành top bốn tại ngoại hạng Anh, nhưng việc thiếu đi các nhân tố dự phòng sẽ khiến cho cơn đau đầu của chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ còn tiếp tục kéo dài trong thời gian tới.      

(Bạn đọc: Đức Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

13:10 12/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục