Dư âm OKC Thunder 100-95 Pacers: Thắng đấy, nhưng chưa vui!

23:07 Thứ năm 14/12/2017

TinTheThao.com.vnSau trận thua bạc nhược trước Charlotte Hornets, OKC Thunder đã tạm lấy lại được trạng thái hưng phấn với chiến thắng với tỷ số 100-95 trên sân của Indiana Pacers.

Trước khi bước vào trận đấu này, dù không có được phong độ thật sự tốt, song OKC Thunder vẫn được đánh giá cao hơn so với đối thủ nhờ lực lượng vượt trội hơn hẳn. Kết quả, thầy trò Billy Donovan đã có được điều mình cần là một trận thắng để tạm xua tan nỗi thất vọng trong những ngày vừa qua. Nhưng để đặt ra câu hỏi liệu OKC Thunder có thắng thuyết phục hay không? Rõ ràng tất cả đều có chung nhận định.

Dở ít thắng dở nhiều

891958972.jpg.0

 OKC Thunder giành chiến thắng vì "dở ít" hơn so với Indiana Pacers.

So với 2 trận thắng thuyết phục trước Denver Nuggets (126-116) và đặc biệt là Cleveland Cavaliers (106-102), Indiana Pacers không còn giữ được phong độ đó khi chạm trán với OKC Thunder. Thống kê sau trận, đội chủ nhà chỉ dứt điểm thành công 44.9%, tỷ lệ ba điểm thành công 35.5% và tỷ lệ ném phạt chỉ 66.7%. Con số này của Pacers quá thấp so với chính họ ở trận đấu gần nhất (52.7%, 40% và 81.7%), thế nên việc họ phải nhận thất bại là điều không có gì khó hiểu.

Giống với Pacers, Thunder cũng chơi rất không tốt ở trận đấu này. “Thần sấm” chỉ có tỷ lệ dứt điểm thành công 40.9%. Nhưng rất may cho OKC Thunder bởi các tay ném ba điểm của họ đã làm tốt ở khâu 3 điểm (dứt điểm thành công 44.8%). Bên cạnh đó là những quả ném phạt – yếu tố lớn nhất mang đến chiến thắng cho OKC Thunder. Russell Westbrook và các đồng đội thực hiện đến 24 quả ném phạt, một con số quá cao so với chỉ 6 quả ném phạt của Pacers. Dù chỉ thực hiện thành công 62.5% (15/25), song chừng đó là đủ để mang đến chiến thắng cho OKC Thunder.

Tỷ lệ dứt điểm đáng báo động của OKC Thunder

4

 Westbrook và các đồng đội dứt điểm quá kém ở trận đấu này.

Từ đầu mùa đến nay, chưa bao giờ “Big three” Carmelo Anthony – Westbrook – Geroge của OKC Thunder chơi đúng với khả năng của mình. Còn riêng trận đấu này, hiệu suất của họ thậm chí còn tồi tệ hơn. George trong ngày trở lại “sân khấu cũ của mình chỉ đạt tỷ lệ dứt điểm thành công 21.4% (ghi 12 điểm), Anthony tốt hơn một xíu (28.6%, có 12 điểm). Người còn lại là Westbrook thậm chí còn kém hơn với chỉ 17.6% (ghi 10 điểm).

Rất may cho OKC Thunder khi đây là trận đấu mà những cầu thủ dự bị của họ bất ngờ chơi tốt so với thường lệ. Đó là 9 điểm của Jerami Grant, 5 điểm của Josh Huestis, 8 điểm của Patrick Patterson và 4 điểm, 6 assists của Raymond Felton. Nếu không có sự đóng góp vô cùng kịp thời từ hàng ghế dự bị trong những thời điểm các cầu thủ trong đội hình chính chơi tồi, gần như chắc chắn OKC Thunder phải nhận thất bại. Như đã đề cập ở trên, hàng dự bị của “Thần sấm” được đánh giá kém bậc nhất tại NBA hiện nay. Do đó, không biết có bao nhiêu trận họ sẽ chơi hay như vừa qua?

Một chiến thắng ở thời điểm này là điều quá quan trọng đối với OKC Thunder bởi điều đó giúp họ chính thức chen chân vào nhóm dự Play-off (13-14). Nhưng nếu cứ chơi như cách ở trận đấu vừa qua, đó thực sự là nỗi lo đối với thầy trò HLV Billy Donovan trong chặng đường tiếp theo. 

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 22:40 14/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục