Dư âm derby thủ đô: Canh bạc Ngọc Hải, Hà Nội đá 10 người ... cũng chẳng sao

21:40 Thứ tư 06/03/2019

TinTheThao.com.vnCLB Hà Nội đã thể hiện đẳng cấp của mình trong chiến thắng 2 sao trước một đại diện khác của bóng đá thủ đô là Viettel.

HLV Lee Heung-sil và canh bạc Quế Ngọc Hải

Quyết định đẩy Quế Ngọc Hải lên đá tiền vệ trung tâm trong thời gian hiệp 1, rõ ràng HLV Lee Heung-sil mong muốn tăng cường khả năng phòng ngự từ xa và hạn chế những đường chuyền lệ cho bộ đôi ngoại binh của CLB Hà Nội. Tuy nhiên, canh bạc này của vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã đi vào bế tắc khi nhà vô địch V-League không sử dụng những miếng đánh ban bật trung lộ mà chuyển sang lên bóng từ 2 biên.

Dư âm derby thủ đô - Bóng Đá

 Quế Ngọc Hải không để lại nhiều ấn tượng khi được xếp đá tiền vệ trung tâm.

Trong 2 bàn thua đầu tiên của Viettel, dấu ấn của Quế Ngọc Hải là rất nhạt nhoà khi anh đã đứng ngoài những điểm nóng. Còn người thay thế anh ở hàng trung vệ là Trương Văn Thiết và Nguyễn Đức Chiến thì còn quá non so với độ "quái" của những mũi giáp công bên phía CLB Hà Nội.

Còn ở mặt trận tấn công, rõ ràng đóng góp của cầu thủ gốc Nghệ An là hạn chế hơn rất nhiều so với 1 tiền vệ trung tâm thực thụ. Ngoài những pha rót bóng ra 2 biên thì khó có thể đòi hỏi một trung vệ như Hải Quế có thể ban bật, di chuyển hay có những đường chuyền sáng tạo xé toang phòng tuyến của đối thủ.

Hà Nội đá 10 người ... cũng chẳng sao

Dư âm derby thủ đô - Bóng Đá

 Văn Quyết nhận thẻ đỏ sau tình huống đánh nguội. Ảnh: Minh Anh.

Phải chơi với 10 người sau khi Văn Quyết nhận thẻ đỏ ở phút thứ 50, CLB Hà Nội vẫn thi đấu rất ung dung. Với những cầu thủ dạn dày kinh nghiệm và đẳng cấp, CLB Hà Nội đã tạo ra một thế trận an toàn. Thậm chí còn tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn cả Viettel. Nếu như chính xác hơn trong những pha dứt điểm có lẽ Oseni hay Omar đã có thể đào sâu cách biệt. Với những cầu thủ dạn dày kinh nghiệm và đẳng cấp, CLB Hà Nội đã tạo ra một thế trận an toàn.

Dư âm derby thủ đô - Bóng Đá

 De Souza bỏ lỡ quả penalty rất đáng tiếc. Ảnh: Minh Anh.

Còn với Viettel, họ vẫn cho thấy được sự non nớt của mình khi không thể làm khó được hàng thủ Hà Nội và chỉ tạo ra được những tình huống tấn công rời rạc. Suốt thời gian hiệp 2, đội bóng áo lính chỉ có được 2 pha dứt điểm đáng chú ý của De Souza. Đầu tiên là pha bắt volley từ khoảng cách 17m đưa bóng đi ra ngoài khung thành Văn Công ở phút thứ 73. Và đáng tiếc hơn là pha sút hỏng phạt đền của tiền đạo số 33 ở phút thứ 87 của trận đấu.

Đăng Huy | 20:50 06/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục