Dư âm chiến thắng Man City: Đội bóng xuất sắc nhất lịch sử Premier League là đây?

14:44 Thứ hai 30/04/2018

TinTheThao.com.vnMan City mùa này đã xô đổ hàng loạt kỉ lục ở Premier League. Như Pep Guardiola khẳng định: "Man City chính là đội bóng xuất sắc nhất lịch giải đấu này."

1. Sau chức vô địch là hàng loạt kỉ lục

Từ khi được đổi tên từ năm 1992,  chưa có đội bóng nào ở Premier League vượt qua ngưỡng 95 điểm của Chelsea thiết lập ở mùa bóng 2004/05. Tuy nhiên, đêm qua, với chiến thắng giòn giã 4-1 trước West Ham, Man City đã nâng tổng số điểm có được sau 35 vòng lên con số 93. Như vậy, họ chỉ cần một trận thắng nữa để chinh phục kỉ lục tồn tại suốt 13 năm qua của The Blues. Thậm chí, với một tập thể đồng đều ở cả ba tuyến như hiện tại, tin rằng Man City sẽ dễ dàng "bỏ túi" Huddersfield, Brighton và Southampton trong ba trận còn lại để kết thúc mùa giải với 102 điểm!

Dư âm chiến thắng Man City: Đội bóng xuất sắc nhất lịch sử Premier League là đây? - Bóng Đá

 Man City đã tiệm cận những kỉ lục khủng. 

Pep Guardiola tự tin trong cuộc phỏng vấn sau trận: "Chúng tôi là một tập thể giỏi. Tôi hài lòng với màn trình diễn của toàn đội. Tôi vui ở Chủ nhật tới chúng tôi sẽ được nâng chiếc cúp bạc Premier League và sẽ trở thành đội bóng giỏi nhất trong lịch sử giải đấu, với nhiều điểm nhất. Chúng tôi sẽ cố gắng làm điều đó."

Ngoài ra, vẫn còn một kỉ lục khủng nữa đang chờ Man City phá vỡ. Với 4 bàn thắng vào lưới The Hammer, The Citizens đã thu về 102 bàn thắng ở mùa này. Họ chỉ còn cách kỉ lục ghi bàn của Chelsea mùa 2009/10, đúng 1 bàn. 

Dù có nhiều bàn cãi về chức vô địch của Man City khi cho rằng Arsenal hay Man Utd cách một thập kỉ cũng xuất sắc không kém. Nhưng thực tế nói rằng, các con số không biết nói dối. Có chăng, Man City chỉ không thể đạt thành tích bất bại của Pháo thủ!  

2. Tử thần cận kề West Ham 

Công bằng mà nói, West Ham không xứng đáng bị thua đậm đến như vậy trong đêm qua. Họ đã có những giờ phút vùng lên cực kì đáng sợ cuối hiệp một. Tuy nhiên, sự nóng vội cũng như sai lầm cá nhân ở hàng thủ khiến The Hammer đánh mất lợi thế tinh thần quá nhanh. 

Dư âm chiến thắng Man City: Đội bóng xuất sắc nhất lịch sử Premier League là đây? - Bóng Đá

 Adrian bất lực trước sức mạnh của Man City. 

Điểm sáng trong lối chơi mà David Moyes đang xây dựng tại sân London là tận dụng triệt để sự sáng tạo của Manuel Lanzini và khả năng càn lướt của Marko Arnautovic. Giá họ vẫn còn giữ được một cầu thủ có phẩm chất của một ngôi sao như Dimitri Payet, thì hẳn West Ham không phải lận đận như hiện tại. 

Thua tan nát trước Man City, đội bóng của HLV người Scotland chỉ có được 35 điểm và cách nhóm cầm đèn đỏ  đúng một trận thắng. Quan trọng hơn, phong độ của West Ham đang xuống dần đều. Họ lần lượt thắng 1, hòa 2 rồi thua 2 ở 5 trận gần nhất. Ở ba vòng cuối, West Ham phải gặp những đối thủ hết sức khó chịu: Leicester, Man Utd và Everton. Nếu không biết chắt chiu điểm số trong phần còn lại, viễn cảnh West Ham xuống chơi ở Championship là hoàn toàn có thể xảy ra. 

Man City lợi hại thế nào dưới bàn tay của Pep: 

Ngọa Long - BongDa.com.vn - TTVN | 13:05 30/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục