Dư âm chiến thắng của Arsenal: Pháo thủ sẽ tiết kiệm được 75 triệu bảng?

19:04 Thứ tư 27/10/2021

TinTheThao.com.vnVới hầu hết các cầu thủ dự bị, Arsenal đã ra sân vào có được chiến thắng 2-0 trước Leeds United để tiếp tục tiến bước tạo Carabao Cup mùa này.

1. Eddie Nketiah có thể giúp Arsenal tiết kiệm được 75 triệu bảng?

Rạng sáng nay, Eddie Nketiah đã có lần thứ hai trong mùa giải được ra sân đá chính cho Arsenal. Anh đã có một màn trình diễn không hề tệ. Đây là người đã ấn định tỉ số 2-0 cho Pháo thủ ở phút 69 với một pha lốp bóng qua đầu thủ môn Illan Meslier rồi dứt điểm vào lưới trống. 

Dư âm chiến thắng của Arsenal: Pháo thủ sẽ tiết kiệm được 75 triệu bảng? - Bóng Đá

 Nketiah ghi điểm trước HLV Arteta.

Sau trận đấu, HLV Mikel Arteta đã dành những lời có cánh cho Nketiah và mong muốn tiền đạo người Anh tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Emirates. "Chúng tôi đã có một vấn đề trong mùa hè mà chúng tôi đã cố gắng giải quyết và chúng tôi không thể làm theo cách nào khác", Arteta cho biết. "Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng anh ấy sẽ trở thành một cầu thủ hàng đầu và hy vọng ở Arsenal. Tôi rất vui khi có anh ấy trong tay. Anh ấy là cầu thủ của chúng tôi, tôi rất coi trọng anh ấy và từ phía tôi, tôi muốn anh ấy ở lại.”

Điểm nhấn của Nketiah trong đêm qua là khả năng chơi xoay lưng lại với khung thành. Cách chơi này có khi lại gợi mở thêm cho Arsenal nhiều phương án tấn công, nhất là trong bối cảnh Arteta đang đem sơ đồ 4-4-2 trở lại. 

Cách đây ít tuần có một số thông tin cho rằng Arsenal đang để mắt đến tiền đạo Dusan Vlahovic của Fiorentina. CLB của Italia đang định giá chân sút này ở mức 75 triệu bảng. Ở thời điểm này, nếu một bản hợp đồng dài hạn với Nketiah sẽ khôn ngoan hơn là chi ra một số tiền khổng lồ như vậy cho một cầu thủ chưa từng chơi ở Premier League. 

2. Hàng thủ tiếp tục ghi điểm

Dư âm chiến thắng của Arsenal: Pháo thủ sẽ tiết kiệm được 75 triệu bảng? - Bóng Đá

 Đây cũng là trận đấu thứ 5 trong 8 trận gần nhất, Arsenal giữ được trắng lưới.

Rạng sáng nay, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã có một số sự thay đổi ở hàng thủ. Theo đó, những người ít khi xuất hiện như Soares, Holding, Kolasinac đã được trao cơ hội. Thực tế ở trên sân cho thấy họ đã thể hiện không tồi. Mặc dù phải hứng chịu đến 14 cú sút từ phía Leeds nhưng Arsenal vẫn đứng vững. Công đầu trong việc giữ sạch lưới chính là ở phong độ xuất sắc của Bernd Leno, người được BTC bầu chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất trận" với 5 tình huống cản phá thành công. 

Một điểm trừ nho nhỏ cho chiến thắng rạng sáng nay là trung vệ Ben White đã bị chấn thương và phải rời sân ở phút 55. Hi vọng anh không phải nghỉ thi đấu quá lâu bởi White và Gabriel đang là cặp đôi trung vệ ăn ý nhất của Pháo thủ thời điểm này. 

Ngoài ra, đây cũng là trận đấu thứ 5 trong 8 trận gần nhất, Arsenal giữ được trắng lưới.  

Arteta khen ngợi Emile Smith Rowe 

 
Ngọa Long | 18:34 27/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục