Dư âm chiến thắng Chelsea: Sarri thay đổi lịch sử, Hậu vệ cánh xuất sắc nhất Premier League lên tiếng

17:24 Thứ hai 27/08/2018

TinTheThao.com.vnTrận thắng đêm qua của Chelsea rõ ràng mang dấu ấn quá lớn của Maurizio Sarri khi họ cầm bóng lên tới 73%.

1. Sarri thay đổi lịch sử

Kể từ khi hệ thống Opta ghi nhận những kỉ lục của Chelsea, họ chưa bao giờ cầm bóng đến 80% trong hiệp một của một trận đấu. Đêm qua, The Blues đã không cho Newcastle chơi bóng thật sự.

Dư âm chiến thắng Chelsea: Sarri thay đổi lịch sử, Hậu vệ cánh xuất sắc nhất Premier League lên tiếng - Bóng Đá

 Sarri biết cách vượt qua sự lọc lõi của Benitez. 

Có cảm giác, Chelsea chính là một phiên bản khác của Man City ở mùa trước. Chắc chắn, nhuần nhuyễn, cái họ thiếu chẳng qua là một tiền đạo sát thủ như Sergio Aguero. Có lẽ vì thế mà phải chờ đến tận phút cuối, những bàn thắng mới đến với các chân sút áo xanh. 

Thêm một thống kê nữa cho thấy, Chích chòe không được chơi bóng. Tiền vệ Jorginho, người mang sứ mệnh "truyền giáo" Sarri-ball đêm qua đã có một trận đấu xuất sắc. Anh đã hoàn thành 86 trong số 92 lần chuyền bóng của mình, đạt tỷ lệ 93,5%. Trong khi đó, cả đội Newcastle chỉ chuyền bóng chính xác đúng 67 lần. 

Ai cũng biết, suốt cả thập kỉ qua, ông chủ Roman Abramovich luôn đi tìm thứ bóng đá sexy. Hết Jose Mourinho, Carlo Ancelotti, Guus Hiddink rồi cả Antonio Conte được mời về nhưng rồi đều ra đi khi mà công cuộc xây dựng vẫn còn dang dở. 

Sarri là HLV cá tính như bao người Italia khác từng đến Stamford Bridge. Thậm chí, hành động hút thuốc nơi công cộng của Sarri có thể bị FA "sờ gáy" trong thời gian tới. Nhưng có hề gì, nếu Chelsea cứ chơi bắt mắt như 3 trận vừa qua, Abramovich sẵn sàng nộp phạt hộ. 

2. Hậu vệ cánh xuất sắc nhất Premier League lên tiếng

Đêm qua, một lần nữa Marcos Alonso đã chứng minh, không ai có thể giành giật danh hiệu "Hậu vệ cánh xuất sắc nhất Premier League" của anh. Trong một thế trận có phần bế tắc của đội nhà, pha đột phá dũng mãnh giữa vòng vây hậu vệ Newcastle của Alonso đã mang về sự khác biệt. 

Dư âm chiến thắng Chelsea: Sarri thay đổi lịch sử, Hậu vệ cánh xuất sắc nhất Premier League lên tiếng - Bóng Đá

 Alonso quá quan trọng với Chelsea thời điểm này. 

Một quả phạt đền và pha dứt điểm lạnh lùng sau đó của Eden Hazard sau đó đã cởi nút thắt của trận đấu. Dĩ nhiên, người ta sẽ còn nhắc nhiều hơn đến sai lầm của trọng tài chính Paul Tierney khi bỏ qua cú "giật chỏ" để Joselu có cơ hội cân bằng tỉ số khi đồng hồ điểm phút 83. 

May thay, ở phút cuối, cú ra chân của Alonso đã đem về chiến thắng trọn vẹn cho Chelsea. Kể từ khi chơi trận ra mắt sân Stamford Bridge, cầu thủ người Tây Ban Nha đã góp dấu giày vào 20 bàn thắng của The Blues, trong đó có 13 kiến tạo và 7 bàn thắng. Không hậu vệ nào ở Premier League đạt được thống kê này!

Alonso và những bàn thắng cho Chelsea: 

Ngọa Long | 16:16 27/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục