ĐTVN khủng hoảng hàng thủ: Giải pháp thay thế nào cho thầy Park?

21:16 Thứ hai 19/08/2019 | 1

TinTheThao.com.vnNHM Việt Nam liên tiếp đón tin không vui khi các trụ cột nơi hàng thủ của đội tuyển gặp chấn thương.

Chỉ còn khoảng hơn 2 tuần nữa trận đại chiến giữa Đội tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra nhưng lúc này HLV Park Hang-seo đang phải đối mặt với một vấn đề không mấy dễ chịu, đó là những ca chấn thương liên tục xảy đến với các cầu thủ. Đặc biệt hơn, nạn nhân lại là những trụ cột hàng thủ không thể thiếu trong sơ đồ của HLV người Hàn Quốc, có thể kể đến như Đình Trọng, Trọng Hoàng, Văn Hậu.

Đối mặt với một Thái Lan đầy đủ binh hùng tướng mạnh, NHM có quyền lo lắng cho sự an toàn của khung thành đội nhà bởi chuyên môn của các ngôi sao kể trên đã được khẳng định khi cùng tạo thành một hệ thống phòng thủ vô cùng vững chắc trong thời gian qua. Tuy nhiên, luôn có những cái tên chất lượng mà vị chiến lược gia người Hàn có thể tin tưởng và trao cơ hội trong đợt tập trung sắp tới.

Ở vị trí trung vệ, thầy Park đang có sự phục vụ của những thành viên đã cùng ông chinh chiến trên nhiều đấu trường như Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng (Viettel) hay Nguyễn Thành Chung và Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội). Trong đó, bộ ba Ngọc Hải, Tiến Dũng và Duy Mạnh đã thi đấu khá nổi bật trong chiến dịch Asian Cup hồi đầu năm – giải đấu mà ĐTVN cũng không có được sự phục vụ của Đình Trọng.

Bên cạnh đó, sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua một vài cái tên khác đang có phong độ tốt trong màu áo các CLB tại V-League 2019 như Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam), Dương Thanh Hào (Than Quảng Ninh), Nguyễn Hữu Tuấn (TP.HCM), hay trung vệ Việt kiều Adriano Schmidt (Hải Phòng). Đây là những cầu thủ đang thể hiện được phẩm chất phòng ngự đáng tin cậy và góp phần giúp các CLB chủ quản thi đấu thăng hoa ở giải đấu số 1 Việt Nam. Tuy nhiên, thời gian tập trung cho đến ngày thi đấu là khá ngắn nên việc hòa nhập của những cái tên mới đối với sơ đồ 3 trung vệ của HLV Park Hang-seo vẫn là một dấu hỏi cần thêm thời gian để trả lời.

 - Bóng Đá

Liệu thầy Park sẽ trao cơ hội cho những cái tên mới như Hữu Tuấn?

Nói đến sự thay thế Trọng Hoàng ở vị trí hậu vệ cánh phải, đa số NHM sẽ nghĩ ngay đến cầu thủ đang chơi cho HAGL - Vũ Văn Thanh. Hậu vệ này vừa trở lại sau chấn thương và đang nỗ lực trong việc lấy lại phong độ. Văn Thanh có lối đá giống với người đàn anh ở Viettel khi thường dâng cao hỗ trợ tấn công ở cánh và luôn thi đấu với một tinh thần nhiệt huyết, không ngại va chạm. 2 cái tên khác hiện khoác áo CLB Hà Nội là Trần Văn Kiên và Ngân Văn Đại cũng là một phương án tốt cho ở vị trí này. Với Văn Kiên, anh hiện là quân bài không thể thiếu của HLV Chu Đình Nghiêm khi đang giúp Hà Nội bay cao tại đấu trường quốc nội cũng như châu lục. Bên cạnh đó, thầy Park cũng cần lưu tâm đến hậu vệ trẻ Hồ Tấn Tài (Bình Dương). Thi đấu hăng hái và nổi bật trong thời gian qua nhưng tâm lí hay non kinh nghiệm là vấn đề mà Tấn Tài cần phải nỗ lực cải thiện.

Còn bên phía đối diện, có một số cái tên cũng đủ sức đảm nhận vai trò thay thế sao mai Đoàn Văn Hậu. Vũ Văn Thanh với sự đa năng của mình có lẽ sẽ không khó khăn khi trở lại vị trí mà anh đã gắn bó từ khá lâu này. Ngoài ra, một cái tên hiện đang thể hiện tốt trong vai trò tiền vệ đánh chặn trong sơ đồ thầy Park là Đức Huy (Hà Nội) cũng từng có quãng thời gian thi đấu tròn vai bên cánh phải. Cầu thủ người Hải Dương cũng sở hữu khả năng chuyền bóng dài khá tốt, và điều đó sẽ giúp ích nhiều cho thầy Park khi trên hàng công ĐTVN lúc này có Nguyễn Tiến Linh.

 - Bóng Đá

Vũ Văn Thanh đa năng khi có thể chơi ở vị trí hậu vệ phải hoặc trái.

Bên cạnh đó, Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL) nhiều khả năng vẫn sẽ góp mặt trong đợt tập trung sắp tới, nhưng sự hạn chế về thể hình cũng như lối đá còn khá cá nhân là một điểm trừ khiến cầu thủ 23 tuổi này gặp khó trong việc cạnh tranh một vị trí chính thức.

Anh Vũ | 20:05 19/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục