ĐT Việt Nam xác định đội hình chính

14:14 Chủ nhật 06/10/2013

Chiều nay, ĐT Việt Nam sẽ tập buổi cuối cùng và ngày mai (7/10) sẽ lên đường sang Qatar. Trước giờ xuất phát, đội hình chính thức của ĐT Việt Nam đã dần lộ diện.


Trong buổi tập chiều qua, có một nội dung khá lạ mà HLV Nguyễn Văn Sỹ cho các cầu thủ luyện tập, đó là dàn xếp phối hợp đá phạt. Trong tình huống ĐT Việt Nam được hưởng quả phạt, Thành Lương hoặc Trọng Hoàng sẽ đứng lẫn vào hàng rào đối phương.

Cầu thủ đá phạt sẽ không sút thẳng mà đẩy bóng thẳng vào vòng cấm để Thành Lương hay Trọng Hoàng lẻn xuống nhanh rồi sút. Để làm được như thế phải cần sự chính xác và bất ngờ, và bài tập này khiến các cầu thủ khá hứng khởi. Như HLV Nguyễn Văn Sỹ đã nói, những đối thủ sắp tới đều mạnh hơn so với chúng ta, và ĐT Việt Nam vào trận ở “cửa dưới”, nhưng sẽ có những miếng đánh khiến đối phương bất ngờ.

Kết thúc buổi tập chiều qua, sau 2 hiệp đá đối kháng, ông Nguyễn Văn Sỹ yêu cầu các cầu thủ tập thêm bài tập chạy tốc độ, khiến cầu thủ khá mệt. Buổi tập chiều qua cũng là buổi tập nặng cuối cùng của đợt tập trung này, sau khi yêu cầu tập nặng thì ông Sỹ cũng khá tâm lý khi cho toàn đội được đi massage.

HLV Văn Sỹ (áo trắng) đã xác định được bộ khung chính thức cho ĐT Việt Nam. Ảnh: VSI

Trong buổi tập chiều qua, thủ thành Dương Hồng Sơn đã không có mặt, người đứng trong khung gỗ thay Hồng Sơn là thủ thành Bửu Ngọc. Bửu Ngọc và Thanh Bình sẽ là 2 thủ môn lên đường sang Qatar, sau đó cùng đồng đội di chuyển sang Uzbekistan.

Đánh giá về Bửu Ngọc, HLV Nguyễn Văn Sỹ phát biểu: “Bửu Ngọc đã liên tục luyện tập cùng ĐT U23 thời gian qua, là thủ thành bắt chính của ĐT U23. Bửu Ngọc đang có phong độ tốt và tôi đánh giá cao thủ thành này”.

Về phần mình, Bửu Ngọc cũng cảm thấy thoải mái: “Ở trận đấu vừa qua với ĐT U23, tôi có bị một vết đau nhẹ ở mặt sau một pha va chạm. Cũng hơi có chút quá tải bởi tập với ĐT U23, lên tập với ĐTQG rồi lại về tập cùng ĐT U23 nhưng tôi vẫn cảm thấy rất sung sức. Mục tiêu của tôi hiện tại là có vị trí chính thức trong khung gỗ ở SEA Games, và tôi sẽ cố gắng hết sức cho mục tiêu này”.

Chấn thương của Quang Hải đã bình phục, tiền đạo đang khoác áo XM V.HP tập luyện khá tốt trong buổi tập chiều qua. Toàn bộ các cầu thủ còn lại cũng đều đang có trạng thái thể lực tốt.

HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết: “Đến thời điểm này, BHL đã xác định được về cơ bản đội hình chính của ĐT Việt Nam, nhưng tôi chưa thể công bố để các cầu thủ có thêm động lực cố gắng.

Sau những buổi tập cùng trận đấu giao hữu ở Qatar, BHL sẽ chốt lại đội hình đá chính ở trận đấu với Uzbekistan”.


Chiều nay, ĐTQG chỉ tập một buổi và ngày mai, HLV Nguyễn Văn Sỹ và các học trò sẽ lên đường.

Hồng Sơn suýt nguy hiểm tính mạng

“Nếu không cấp cứu kịp thời trong vòng 24h, Hồng Sơn có thể bị nguy hiểm đến tính mạng. Sau khi khám chấn thương ở vai, Hồng Sơn đã tự lái ôtô lên chỗ ở của đội.

Đột ngột, Hồng Sơn cảm thấy hoa mắt chóng mặt, phải dừng ngay xe lại. Cũng rất may, Hồng Sơn kịp gọi đồng đội ra trợ giúp, xe cũng đã gần đến khách sạn La Thành.

Sỹ Cường đã kịp chạy ra lái xe về, rồi đồng đội đưa Hồng Sơn đi bệnh viện. Chưa có kết luận chính xác từ bác sĩ về tình trạng sức khỏe của Hồng Sơn, nhưng có kết luận sơ bộ rằng Hồng Sơn bị tắc một mạch máu nào đó trong não, rất nguy hiểm”
, HLV Nguyễn Văn Sỹ chia sẻ sau buổi tập chiều qua.

Như vậy, không chỉ bị chấn thương xương bả vai, thủ thành Dương Hồng Sơn hiện còn mắc phải một căn bệnh liên quan đến mạch máu rất nguy hiểm.
Trần Uy Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục