ĐT Việt Nam vs CHDCND Triều Tiên: Đột biến từ hai cánh?

15:35 Thứ năm 06/10/2016 | 1

Bên cạnh sức mạnh khu vực tuyến giữa, những lựa chọn ở hai cánh của ĐT Việt Nam cũng được kỳ vọng sẽ tạo nên sự đột biến trong trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên.

Trong danh sách 30 tuyển thủ được HLV Hữu Thắng triệu tập chuẩn bị cho trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên chiều nay và xa hơn là mục tiêu giành quyền vào chơi trận chung kết tại AFF Cup 2016 diễn ra vào cuối năm, có rất nhiều cầu thủ được đánh giá cao ở tuyến giữa như Hoàng Thinh, Xuân Trường và Tuấn Anh. Bên cạnh đó, ĐT Việt Nam đang trông chờ rất nhiều vào sự bùng nổ từ hai tiền vệ biên, nơi mà Thanh Trung, Văn Toàn nhiều khả năng sẽ được lựa chọn đá chính ở trận đấu chiều nay.

viet-nam

Văn Toàn từ lâu đã khẳng định được vai trò trong màu áo đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Internet.

Kể từ khi được trao chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, HLV Hữu Thắng thường xuyên sử dụng các cầu thủ từ lò đào tạo HAGL – Arsenal JMG như như Xuân Trường, Tuấn Anh và Văn Toàn trong đội hình. Đây không phải là điều bất ngờ bởi các cầu thủ này đã có quãng thời gian gần 10 năm ăn tập cùng nhau, do đó hiểu rõ lối chơi của nhau. Trong màu áo CLB HAGL trước đây, đã nhiều lần Văn Toàn đã ghi bàn thắng sau những đường chuyền có độ sát thương cao từ chân của Tuấn Anh hay Xuân Trường.

Khi lên tập trung cùng đội tuyển Việt Nam, Văn Toàn thường được sử dụng ở vị trí tiền vệ phải, dù khả năng phòng ngự của cầu thủ này bị hạn chế. Nhưng sức mạnh tấn công của Văn Toàn là rất đáng gờm. Văn Toàn thường xuyên có những pha đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm địa đối phương trước khi tung ra các cú dứt điểm hoặc trả ngược lại cho tuyến hai băng lên sút bóng. Đây sẽ là một vũ khí lợi hại mà HLV Hữu Thắng muốn phát huy trong trận đấu với ĐT Triều Tiên chiều nay.

Ở cánh đối diện, do Văn Quyết, Thành Lương vừa trải qua một mùa giải với lịch thi đấu dày đặc nên nhiều khả năng sẽ được HLV Hữu Thắng cho nghỉ ngơi chuẩn bị cho mục tiêu xa hơn là AFF Cup 2016. Nhiều khả năng Thanh Trung sẽ được trao cơ hội ra sân ngay từ đầu. Đây là cơ hội để HLV Hữu Thắng tiến hành thử nghiệm và cũng là trận đấu quý giá cho Thanh Trung khẳng định vai trò ở vị trí tiền vệ trái sở trường trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Tương tự khả năng tạo đột biến của Văn Toàn ở cánh phải, Thanh Trung cũng là cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt và đặc biệt những cú cứa lòng chân trái của anh rất đáng gờm có thể đem đến bàn thắng cho đội tuyển.

Trước khi bước vào trận đấu với CHDCND Triều Tiên, HLV Hữu Thắng đánh giá cao đối thủ nhưng vị chiến lược gia người Hà Tĩnh vẫn tỏ ra tự tin về một kết quả tốt ở trận đấu chiều nay. Để hoàn thành mục tiêu này, rất có thể bên cạnh phát huy sức mạnh của tuyến giữa, HLV Hữu Thắng cũng muốn các tiền vệ cánh của đội tuyển Việt Nam tận dụng khả năng dứt điểm sắc bén để từ đó tìm kiếm bàn thắng.

Hoàng Anh | 08:55 06/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục