ĐT Việt Nam và tia sáng tại V-League

06:13 Thứ tư 24/05/2023

Những tia sáng đầu tiên tại vòng 8 V-League mang đến tín hiệu tích cực cho HLV Philippe Troussier trước đợt tập trung ĐTQG tháng 6.

Lời nhắn nhủ của ông Troussier...

Hành trình của các ĐT Việt Nam cùng HLV Philippe Troussier đã trải qua giai đoạn đầu tiên với tấm HCĐ của U22 Việt Nam tại SEA Games 32. Đây chưa thể xem là thành công khi chúng ta chẳng thể bảo vệ được ngôi vô địch. Thế nhưng, màn thể hiện của Những chiến binh Sao Vàng tại Đại hội Thể thao ĐNÁ phần nào giúp "Phù thủy trắng" chiếm được niềm tin của các nhà làm chuyên môn tại dải đất hình chữ S. Đó sẽ là cơ sở để chiến lược gia người Pháp đưa ra những yêu sách của mình.

Còn nhớ, trong đợt tập trung ngắn ngủi 4 ngày của ĐT Việt Nam trong tháng 3, ông thầy 58 tuổi đã mạnh dạn tuyên bố sẽ thực hiện cuộc cải tổ mạnh mẽ vào thời gian tới. Theo đó, chỉ 60% các cầu thủ trong thành phần ĐTQG được giữ lại cho đợt hội quân tiếp theo. Ngoài ra, HLV Troussier sẽ dành 20% cho các "sao mai" U20, U22 Việt Nam lên tuyển, số còn lại là những cái tên mới tại V-League và giải Hạng Nhất có màn thể hiện tích cực.

Yêu sách của ông Troussier và tia sáng tại V-League - Bóng Đá

ĐT Việt Nam hứa hẹn có nhiều thay đổi về nhân sự dưới thời HLV Philippe Troussier.

Mới đây, sau SEA Games 32, vị tân thuyền trưởng của ĐT Việt Nam đã gửi thông điệp mạnh mẽ khiến các CLB cảm thấy hài lòng. Ông nói: "Đội tuyển cũng phải đảm bảo hài hòa lợi ích với câu lạc bộ, chứ nếu cứ để V-League ngắt quãng dài quá cũng không ổn. Tôi muốn xây dựng đội tuyển quốc gia từ nền tảng của các câu lạc bộ. Khi có một giải vô địch quốc gia mạnh thì tất yếu đội tuyển sẽ mạnh”. Những tuyên bố của HLV Troussier đã tạo ra tia sáng mới tích cực và nó phần nào được thể hiện tại vòng 8 V-League. 

...và tia sáng tại V-League

Đầu tiên, yêu sách của "Phù thủy trắng" buộc các cầu thủ phải cố gắng nhiều hơn để chứng tỏ mình nếu không muốn mất vị trí tại ĐTQG. Và ở vòng 8 V-League 2023, một số trụ cột của Những chiến binh Sao Vàng dưới thời HLV Park Hang-seo đã tỏa sáng rực rỡ.

Nguyễn Hoàng Đức và Vũ Văn Thanh đã lập một cú đúp bàn thắng mang về 3 điểm cho đội nhà. Trần Minh Vương cũng nổ súng trong trận hòa 1-1 của HAGL trước Thanh Hóa. Phạm Tuấn Hải có bàn thắng thứ 2 tại V-League bằng pha đánh đầu vào lưới Đà Nẵng. Ngoài ra, một số nhân tố khác như Đặng Văn Lâm, Trần Nguyên Mạnh đều thi đấu khá tốt.

Tia sáng thứ 2 chính là việc các nhân tố trẻ của U22 Việt Nam được thử sức nhiều hơn. Có thể kể ra rất nhiều cái tên như Lương Duy Cương, Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Văn Trường, Phan Tuấn Tài, Khuất Văn Khang, Nguyễn Quốc Việt, Lê Văn Đô. Rõ ràng, lời nhắn nhủ của HLV Philippe Troussier đang nhận được sự ủng hộ từ các CLB. Đây sẽ là nền tảng tốt để ông có thể thực hiện được những mục tiêu tiếp theo của mình.

Yêu sách của ông Troussier và tia sáng tại V-League - Bóng Đá

Nguyễn Hoàng Đức tỏa sáng tại vòng 8 V-League 2023.

Bên cạnh những tia sáng đến từ V-League, việc xây dựng ĐT Việt Nam trong giai đoạn sắp tới vẫn còn gặp không ít thử thách, nhất là khi chúng ta đã thất bại trong 2 kỳ AFF Cup gần nhất còn các đối thủ như Thái Lan và Indonesia đang mạnh lên. Việc tiền đạo chủ lực Nguyễn Tiến Linh đang tịt ngòi tại giải VĐQG, hay án treo giò 8 trận của Nguyễn Văn Quyết và chấn thương của Phan Văn Đức mang đến nỗi lo trên hàng công cho HLV Troussier.

Ngoài ra, ba nhân tố đang chơi bóng ở nước ngoài là Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phương và Nguyễn Văn Toàn vẫn chưa thể hiện được gì nhiều cùng là mối bận tâm khác của chiến lược gia người Pháp. NHM đang chờ đợi vào tài cầm quân của "Phù thủy trắng" trong giai đoạn sắp tới.

Hữu Danh | 05:15 24/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục