ĐT Việt Nam và những toan tính trận gặp Ấn Độ

07:04 Thứ hai 26/09/2022

TinTheThao.com.vnHLV Park Hang-seo hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều sự thay đổi về lối chơi lẫn con người của ĐT Việt Nam ở trận gặp Ấn Độ sắp tới.

Sau chiến thắng trước Singapore, ĐT Việt Nam đang đạt trạng thái tinh thần thoải mái để bước vào màn đối đầu gặp Ấn Độ vào tối ngày 27/09. Đây lại là cơ hội tốt cho HLV Park Hang-seo tiếp tục đưa ra nhiều sự thử nghiệm để hoàn thiện Những chiến binh sao vàng nhằm chuẩn bị cho AFF Cup diễn ra vào cuối năm. Và 3 điều sau đây thầy Park có thể cân nhắc thực hiện ở màn đọ sức tới.

1. Kiểm tra phong độ trụ cột

Ở đợt tập trung lần này, thầy Park triệu tập gần như đầy đủ các nhân tố tốt nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại. Tuy vậy, trong trận gặp Singapore, chiến lược gia người Hàn Quốc đã cất giữ hầu hết trụ cột và trao cơ hội cho nhiều gương mặt trẻ. Màn đọ sức tới trước Ấn Độ sẽ là dịp để BHL kiểm tra phong độ của những cầu thủ chưa được thi đấu.

ĐT Việt Nam và những toan tính của thầy Park trận gặp Ấn Độ - Bóng Đá

Nhiều trụ cột của ĐT Việt Nam sẽ trở lại ở trận gặp Ấn Độ.

Đoàn Văn Hậu sau thời gian dài chấn thương được kỳ vọng tái xuất bên hành lang trái. Nguyễn Quang Hải cũng có cơ hội lấy lại sự tự tin khi ít được thi đấu trong màu áo Pau FC tại Ligue 2 thời gian qua. Ngoài ra, các nhân tố khác như Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Công Phượng, Quế Ngọc Hải hay Đỗ Hùng Dũng nhiều khả năng sẽ góp mặt. Đoàn quân của thầy Park hứa hẹn ra sân với những cái tên tốt nhất cho trận đấu tới.

2. Thử nghiệm chiến thuật

HLV Park Hang-seo đang trong quá trình cải tổ mạnh mẽ ĐT Việt Nam. Đã có nhiều sự thay đổi về nhân sự được tạo ra ở trận gặp Singapore. Tuy vậy, NHM chưa chứng kiến những khác biệt về mặt chiến thuật. Vị thuyền trưởng 64 tuổi vẫn sử dụng sơ đồ 3-4-3 quen thuộc – lối chơi dường như bị các đối thủ tại khu vực Đông Nam Á nghiên cứu khá kỹ.

ĐT Việt Nam và những toan tính của thầy Park trận gặp Ấn Độ - Bóng Đá

Trận gặp Ấn Độ sẽ là dịp để HLV Park Hang-seo có những thử nghiệm về chiến thuật. Ảnh: VFF.

ĐT Việt Nam cần sự thay đổi về chiến thuật để thích ứng với những thời điểm khác nhau trước từng đối thủ. Đó có thể là sơ đồ 4 hậu vệ - điều đã từng được thử nghiệm nhưng chưa quá hiệu quả ở trận gặp Afghanistan vào cuối tháng 6. Một số nét mới trong các bài tấn công cũng là cách mà ông Park nên thực hiện. NHM có thể trông chờ vào những tín hiệu tích cực trước AFF Cup sắp tới.

3. Tiếp tục kiểm chứng Văn Quyết

Nguyễn Văn Quyết đã có màn trình diễn ấn tượng ở trận gặp ĐT đến từ Đảo quốc Sư tử vừa qua. Sau gần 2 năm trở lại màu áo Những chiến binh sao vàng, cầu thủ sinh năm 1991 đã ngay lập tức nổ súng. Bên cạnh đó, anh được BHL trao vai trò tổ chức, xây dựng lối chơi cho ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam và những toan tính của thầy Park trận gặp Ấn Độ - Bóng Đá

Nguyễn Văn Quyết được kỳ vọng sẽ tiếp tục được chứng tỏ mình ở trận tới. Ảnh: VFF.

Màn so tài với Ấn Độ sắp tới, khi mà hầu hết các trụ cột sẽ trở lại, việc sử dụng Văn Quyết ở vai trò nào chính là điều mà NHM đang chờ đợi. Cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội cần được trao thêm cơ hội để chứng tỏ nhiều hơn bởi nếu Quang Hải không thể tham dự AFF Cup, Văn Quyết sẽ là phương án mà thầy Park nên cân nhắc.

Hữu Danh - theo xevathethao.vn | 06:06 26/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục