ĐT Việt Nam và cơ hội đòi lại ngôi vương Đông Nam Á

07:08 Thứ năm 07/07/2022

TinTheThao.com.vnĐoàn quân HLV Park Hang-seo có những cơ sở nhất định để tin tưởng sẽ đòi lại ngôi vị số 1 tại AFF Cup 2022.

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á đã phát đi thông báo về thời gian tổ chức AFF Cup 2022. Theo đó, giải đấu sẽ được khởi tranh từ 23/12/2022 đến ngày 15/01/2023. Đáng chú ý, các cuộc đọ sức diễn ra theo thể thức sân nhà - sân khách ngay từ vòng bảng giống như năm 2018.

Ở kỳ AFF Cup gần nhất, Thái Lan đã trở thành nhà vô địch khi đánh bại Indonesia sau 2 trận chung kết. Đó là thời điểm mà giải đấu được tổ chức tập trung tại Singapore do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Việc trở lại với thể thức như cách đây 4 năm được xem là “điềm lành” với đoàn quân HLV Park Hang-seo. Chúng ta có những thận lợi nhất định cho hành trình đòi lại vị thế số một ở đấu trường khu vực .

ĐT Việt Nam và cơ hội đòi lại ngôi vương Đông Nam Á - Bóng Đá

AFF 2022 sẽ diễn ra theo thể thức sân nhà - sân khách.

Cơ hội vàng…

Còn nhớ tại AFF Cup cách đây 4 năm, khi giải đấu được tổ chức theo thể thức sân nhà sân khách, ĐT Việt Nam đã có một hành trình đầy thuyết phục. Chúng ta đã chơi thăng hoa khi không để thủng lưới bàn nào trong vòng bảng với 3 chiến thắng và 1 kết quả hòa trước các đối thủ. Ở bán kết, Những chiến binh Sao Vàng đánh bại Philippines trong cả 2 lượt trận. Để rồi, thầy trò ông Park bước lên ngôi cao nhất bằng pha lập công của Nguyễn Anh Đức vào lưới Malaysia tại Mỹ Đình.

Với thể thức cũ, ĐT Việt Nam sẽ được thi đấu một số trận trên sân nhà – nơi được coi là thánh địa bất khả xâm phạm. Tại đây, kể từ khi đến với bóng đá của dải đất hình chữ S, HLV Park Hang-seo luôn cùng các học trò giành những kết quả thuận lợi trước nhiều đối thủ Đông Nam Á. Sự cổ vũ của NHM góp phần tiếp thêm động lực giúp thầy trò ông Park thi đấu thăng hoa hơn. Rõ ràng, chúng ta đang có những thuận lợi nhất định để hy vọng đòi lại ngôi vị số 1 từ tay người Thái ở giải đấu sắp tới.

ĐT Việt Nam và cơ hội đòi lại ngôi vương Đông Nam Á - Bóng Đá

ĐT Việt Nam có những thuận lợi nhất định trên con đường đòi lại ngôi vương tại đấu trường ĐNA.

… và thách thức đang chờ đợi

Bên cạnh thuận lợi, đoàn quân của thầy Park sẽ đối diện với thử thách không nhỏ. Việc AFF Cup không trùng với quãng thời gian FIFA Days khiến ĐT Việt Nam khó có được các nhân tố tốt nhất. Hai gương mặt trụ cột đang thi đấu ở nước ngoài như Nguyễn Quang Hải hay thủ môn Đặng Văn Lâm nhiều khả năng phải lỡ hẹn với giải đấu nếu các CLB chủ quản không đồng ý nhả người. Đây được xem là tổn thất lớn cho Những chiến binh Sao Vàng trong mục tiêu tìm lại vinh quang như năm 2018.

Các đối thủ trong khu vực đang cho thấy khát khao cạnh tranh sòng phẳng cùng ĐT Việt Nam. Thái Lan sở hữu trong tay dàn cầu thủ chất lượng trong khi Indonesia dưới thời HLV Shin Tae-yong đang trẻ hóa và quyết tâm khẳng định vị thế. Việc gọi những cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu về tham dự AFF Cup khiến cho họ mạnh lên đáng kể. Đây chính là thử thách mà chúng ta sẽ phải vượt qua.

Hữu Danh - Theo saigonthethao.vn | 06:38 07/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục