ĐT Việt Nam và 4 nấc thang quan trọng bước lên ngai vàng AFF Cup

06:00 Chủ nhật 16/12/2018

TinTheThao.com.vnĐT Việt Nam đã bước lên ngôi vô địch Đông Nam Á sau 10 năm chờ đợi. Để có đêm đăng quang ngọt ngào ấy, thầy trò HLV Park Hang-seo đã trải qua nhiều bước ngoặt quan trọng.

1. Thắng 2-0 Malaysia (vòng bảng)

Sau 3 điểm có được với chiến thắng nhẹ nhàng trên đất Lào, ĐT Việt Nam trở về Mỹ Đình chuẩn bị cho trận đấu quan trọng bậc nhất tại vòng bảng, đụng độ ĐT Malaysia. Bởi lẽ đây là trận đấu bản lề, quyết định đến việc phân định ngôi vị tại bảng A.

 - Bóng Đá

 Công Phượng mở tỷ số trong chiến thắng 2-0 của ĐT Việt Nam trước Malaysia.

Trước một Hổ Malay chơi thiên về thể lực, HLV Park Hang-seo đã lựa chọn đấu pháp hợp lý, chủ động chơi chậm và nhường quyền kiểm soát thế trận cho đối thủ. Và cái bẫy của vị thuyền trưởng người Hàn cũng cũng đã sập đúng lúc, Công Phượng và Anh Đức đã trừng phạt sự lỏng lẻo của hàng thủ Malaysia để ghi 2 bàn thắng giữ 3 điểm quý giá ở lại Mỹ Đình.

Với kết quả này, Những ngôi sao vàng đã nắm thế thượng phong tại bảng A và sau đó đã hoà Myanmar, thắng Campuchia để bước vào vòng bán kết với vị thế đội đầu bảng.

2. Thắng Philippines 2-1 (bán kết lượt đi)

Đây là một trong những cột mốc quan trọng mang đến lợi thế rất lớn cho ĐT Việt Nam trước trận lượt về. Ý thức được những khó khăn khi phải đụng độ với một “biệt đội đánh thuê” đậm chất châu Âu của HLV Sven Goran Eriksson, các cầu thủ áo đỏ đã nhập cuộc thận trọng, phối hợp ít chạm và giữ cự ly đội hình hợp lý.

 - Bóng Đá

 "Song Đức" toả sáng mang về chiến thắng 2-1 của ĐT Việt Nam ngay trên sân Panaad của ĐT Philippines.

Chính nhờ sự hợp lý trong đấu pháp, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã có một kết quả có lợi trên sân Panaad, Bacolod. Nguyễn Anh Đức đã mở điểm cho Những ngôi sao vàng sau pha kiến tạo xuất thần. Dù sau đó Patrick Reichelt đã có bàn gỡ hoà ở phút 45+1 thì ở phút thứ 3 của hiệp 2, Văn Đức đã ấn định tỷ số 2-1 cho ĐT Việt Nam.

Với lợi thế dẫn điểm sau trận đấu trên sân khách cùng 2 bàn thắng sân khách, Ngọc Hải và các đồng đội đã thi đấu rất chủ động và thoải mái ở trận lượt về và tiếp tục giành chiến thắng 2-1 để ghi tên mình vào 2 trận chung kết AFF Cup 2018.

3. Hoà Malaysia 2-2 (chung kết lượt đi)

Để bước lên đỉnh của một ngọn núi, không có bước chân nào là dễ dàng. Và trận đấu có lẽ khó khăn nhất của ĐT Việt Nam tại hành trình xưng vương tại Đông Nam Á 2018 chính là trận đấu tại pháo đài Bukit Jalil, nơi các khán giả Malaysia đã nhuộm vàng với hơn 80.000 chỗ ngồi được lắp kín.

 - Bóng Đá

 Các cầu thủ ĐT Việt Nam ăn mừng sau bàn thắng mở tỷ số của Đức Huy trong trận hoà 2-2 với Malaysia tại Bukit Jalil.

Tiếng hò reo trên khán đài cộng thêm những sức ép khủng khiếp từ những đường lên bóng của Những chú Hổ Malay đã khiến NHM Việt Nam không khỏi lo lắng. Nhưng với ý chí bền bỉ cùng sự tập trung của các cầu thủ, chúng ta không chỉ không để đối phương áp đặt lối chơi mà còn có 2 bàn thắng dẫn trước một cách bất ngờ từ những cú sút của Huy Hùng (phút 22) và Đức Huy (25).

Nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo “cầm vàng lại để vàng rơi” khi mành lưới của Văn Lâm cũng run lên 2 lần sau những pha bóng cố định ở các phút 36 (Shahrul Saad) và 60 (Safawi Rasid). Tuy nhiên một trận hoà cùng 2 bàn thắng trên sân khách cũng là một chiến lợi phẩm quý báu trước trận đấu chung kết lượt vệ tại Mỹ Đình.

4. Thắng Malaysia 1-0 (chung kết lượt về)

Và tất nhiên, để bước đến ngôi vương, Hoàng đề phải bước qua nấc thang cuối cùng, thử thách sau cùng. ĐT Việt Nam đã có một trận chung kết lượt về kín kẽ, tập trung và trọn vẹn với bàn thắng duy nhất của Anh Đức. Chưa kể, pha làm bàn của lão tướng này cũng rất đẹp mắt với cú ra volley 1 chạm căng như kẻ chỉ.

ĐT Việt Nam và 4 trận cầu then chốt trên hành trình xưng vương AFF Cup - Bóng Đá

 Anh Đức ăn mừng sau bàn thắng ghi được trong trận chung kết lượt về. Ảnh: Đình Viên.

Chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Hổ Malay đã là quá đủ, quá tuyệt vời cho một cái kết có hậu của câu chuyện cổ tích mang tên AFF Cup 2018 được thầy trò HLV Park Hang-seo cùng viết nên. Ở 90 phút tại Mỹ Đình, những cầu thủ áo vàng chẳng những bế tắc trong những pha lên bóng mà còn vấp phải sự xuất sắc của thủ thành Đặng Văn Lâm. Thế là chấm hết, đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe đánh phải ra về tay trắng trước một ĐT Việt Nam chơi thăng hoa ở giải đấu năm nay.

Như vậy Những ngôi sao vàng đã rực sáng trên bầu trời bóng đá Đông Nam Á với sự chỉ đạo tài tình của "thầy phù thuỷ 2.0" Park Hang-seo. Bức tranh huy hoàng trong đêm Mỹ Đình huyền diệu được tạo nên từ 4 mảnh ghép hoàn hảo kể trên đang mang đến cho NHM Việt Nam những giây phút vỡ oà. Và nhưng đúng với lời hứa của mình, chiếc cúp vàng AFF sau 10 năm lại trở lại đất nước hình chữ S và ở lại với những cầu thủ Việt Nam.

Đăng Huy | 19:05 15/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục