ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019: Rồng Vàng vượt núi cao châu lục

12:47 Thứ tư 02/01/2019

TinTheThao.com.vnBước đến giải đấu hàng đầu châu lục với hành trang là chiếc cúp AFF 2018, ĐT Việt Nam hứa hẹn sẽ tạo nên những cơn địa chấn bất ngờ tại Asian Cup 2019.

Trong serie những bài nhận định về 24 đội tuyển tham dự Asian Cup 2019, trang Fox Sports Asia đã dành riêng 1 bài tổng thuật về sức mạnh của ĐT Việt Nam. Ở đó, cây bút Gabriel Tan đã chỉ ra những ưu điểm về lối chơi, chỉ ra những cái tên then chốt sẽ giúp Những ngôi sao vàng tạo nên tiếng vang tại đấu trường Asian Cup 2019 lần này.

1. Lực lượng

ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019: Rồng Vàng vượt núi cao châu lục - Bóng Đá

 Anh Đức và Văn Quyết đã chia tay ĐT Việt Nam sau chiến dịch AFF Cup 2018.

Sau hành trình tại AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam đã nói lời chia tay với Anh Đức, Văn Quyết, Đình Trọng, Xuân Hưng. Trong đó, Đình Trọng và Xuân Hưng là 2 gương mặt bắt buộc phải vắng mặt vì cần thời gian để điều trị chấn thương. Còn quyết định gạch tên Anh Đức, Văn Quyết là do tính toán của HLV Park Hang-seo. Nhiều chuyên gia trong nước cho rằng thầy Park đang muốn trẻ hoá ĐT Việt Nam và hướng đến những giải đấu trẻ trong năm 2019 (Vòng loại U23 châu Á hay SEA Games 30).

Trong danh sách chính thức dự Asian Cup 2019 có đến 4 cái tên mới so với giải vô địch Đông Nam Á đó là: Nguyễn Thành Chung, Ngân Văn Đại (Hà Nội), Hồ Tấn Tài (B. Bình Dương), Trần Minh Vương (HAGL).

ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019: Rồng Vàng vượt núi cao châu lục - Bóng Đá

 Văn Toàn đã sẵn sàng cho Asian Cup 2019.

Trước thềm giải đấu quan trọng này, HLV Park Hang-seo đã liên tiếp nhận 2 tin vui từ 2 vị trí là Trọng Hoàng và Văn Toàn. Hai cầu thủ này tưởng chừng như đã "lỡ hẹn" với Asian Cup nhưng với nỗ lực của đội ngũ bác sĩ, cả 2 đã có thể tập chung cùng đội và thậm chí, Văn Toàn cũng đã được tung vào sân trong trận giao hữu với Philippines vào ngày 31/12 vừa qua.

2. Lối chơi

ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo là sự tổng hoà của lối đá phòng ngự kín kẽ, thi đấu ít chạm và phản công thần tốc. Điều đó đã được kiểm chứng trong những giải đấu đã qua trong năm 2018 khi Những ngôi sao vàng ở bất cứ trận đấu nào cũng nhập cuộc tự tin, không hề lép vế và phòng ngự chủ động. Để rồi tận dụng sơ hở của đối phương, họ tung ra những đường phản công sắc sảo.

ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019: Rồng Vàng vượt núi cao châu lục - Bóng Đá

 Trọng Hoàng thi đấu hiệu quả ở hành lang cánh phải.

Sơ đồ 3-4-3 mang đến nhiều sự linh hoạt cho ĐT Việt Nam khi mà ở 2 hành lang cánh, Văn Hậu, Trọng Hoàng và mới đây là Văn Đại đã lên công, về thủ rất cơ động tạo nên những miếng đánh ở biên rất lợi hại. Chưa dừng lại ở đó, khả năng gây đột biến từ 2 ngòi nổ Văn Đức, Quang Hải cũng hứa hẹn sẽ tạo nên những cơn sóng gió cho các đối thủ ở bảng D.

3. "Key Player"

Không ai khác, Quả bóng vàng Việt Nam 2018 chính là chìa khoá vàng sẽ giúp HLV Park Hang-seo mở ra cánh cửa đi vào vòng knock-out Asian Cup. Sở hữu kỹ thuật cá nhân, nhãn quan chiến thuật sắc bén cùng cái chân trái "ma thuật", Hải con chính là ngòi nổ quan trọng trong lối chơi tấn công của ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019: Rồng Vàng vượt núi cao châu lục - Bóng Đá

 Nguyễn Quang Hải là cầu thủ quan trọng trên mặt trận tấn công của ĐT Việt Nam.

Chưa kể, cầu thủ của CLB Hà Nội thường xuyên mang về những bàn thắng quý giá từ những cú sút phạt cố định "đep mê hồn". Thế nên, giá trị của Quang Hải là rất lớn. Ở VCK U23 châu Á, tiền vệ 21 tuổi này đã nhiều lần làm khiến NHM vỡ oà sau những tuyệt phẩm vào lưới các ông lớn như: Australia, Hàn Quốc, Qatar và Uzbekistan.

4. Cầu thủ trẻ tài năng

Cậu Út Đoàn Văn Hậu rất xứng đáng với sự kỳ vọng của NHM lẫn HLV Park Hang-seo ở hành lang cánh trái. Với những nỗ lực không ngừng trong từng buổi tập, hậu vệ của CLB Hà Nội đã thi đấu ngày càng tiến bộ và nổi lên như một viên ngọc quý của bóng đá Việt Nam.

ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019: Rồng Vàng vượt núi cao châu lục - Bóng Đá

 Văn Hậu cho thấy sự tiến bộ trong những giải đấu gần đây.

Không chỉ lên công về thủ nhịp nhàng, cầu thủ 19 tuổi còn cho thấy điểm mạnh của mình trong những pha chuyền bóng có độ chính xác rất cao. Ở AFF Cup 2018, anh đã đặt dấu giày vào 2 tình huống dẫn đến 2 bàn thắng quan trọng: đầu tiên là pha kiến tạo cho Anh Đức mở tỷ số trong trận bán kết lượt đi trên sân của ĐT Philippines, sau là pha chuyền bóng phát động pha phản công dẫn đến bàn mở tỷ số của Huy Hùng trên sân Bukit Jalil của Malaysia.

5. Dự đoán

Theo Gabriel Tan, với thể thức của Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam hoàn toàn có cơ hội đi tiếp vào vòng 16 đội mạnh nhất với tư cách là đội hạng 3 xuất sắc. Điều quan trọng là cách mà HLV Park Hang-seo quán triệt với các học trò ở 2 trận đấu đầu tiên với 2 "lão đại" vùng Tây Á là Iran và Iraq, làm sao để hạn chế những bàn thua để rồi tìm vận may có được 1 trận hoà. Còn ở trận đấu sau cùng, Những ngôi sao vàng phải thật thận trọng, thi đấu toan tính để cố gắng giành trọn vẹn 3 điểm trước được đánh giá là "đồng cân, đồng lạng" Yemen.

Lịch thi đấu cụ thể: ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT Iraq (ngày 08/01), Iran (12/01) và Yemen (16/01).

Danh sách 23 cầu thủ ĐT Việt Nam tham dự Asian Cup 2019

Thủ môn: Đặng Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Tuấn Mạnh.

Hậu vệ: Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Thành Chung, Hồ Tấn Tài.

Tiền vệ: Lương Xuân Trường, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Huy Hùng, Phạm Đức Huy, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Phong Hồng Duy, Ngân Văn Đại, Trần Minh Vương, Nguyễn Quang Hải.

Tiền đạo: Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Hà Đức Chinh, Phan Văn Đức.

Đăng Huy | 13:25 02/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục